Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Phương pháp nín thở để cả đời không bệnh tật

5:11 PM | 09/09/2019 - Khỏe +

Thở và nín thở là hai hành động hoàn toàn khác nhau nhưng nếu biết cách nín thở sẽ khiến cho mỗi hơi thở của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

4 cách thở để bạn khỏe hơn

Sống khỏe hơn bằng 4 bước tập thở mỗi ngày

Kiểm tra hơi thở phát hiện nguy cơ ung thư dạ dày

Kỹ thuật THỞ 4-7-8 giúp ngủ ngon sau 60 giây

Ngạc nhiên với 5 thực phẩm khiến hơi thở có mùi

4 bài tập thở "để đời" giúp trường thọ

Phương pháp thở giúp bệnh tật không bao giờ dòm ngó

Muốn trường thọ, hãy tập thở đúng cách

Chìm vào giấc ngủ trong 1 phút với phương pháp thở 4-7-8

1. Nguyên nhân khiến nín thở tốt cho sức khoẻ

Nín thở là một kỹ thuật trong phương pháp hít thở của người Tây Tạng nhằm nâng cao sức khỏe và xua tan mọi bệnh tật. Phương pháp này, hay còn gọi là "Bảo Bình khí" dựa trên nguyên tắc sử dụng hiệu quả nhất lượng ôxy trong cơ thể

"Bảo Bình khí" thông qua việc hít thở sâu rồi nín thở một thời gian nhất định để tăng cường ôxy lên não, cung cấp năng lượng cho não, đồng thời tăng cường chức năng và sức khoẻ của phổi.

Tận dụng tối đa lượng ôxy hít vào cũng giúp phổi và các cơ quan nội tạng được thanh lọc, tống xuất khí độc ra khỏi cơ thể.

Phuong phap nin tho de ca doi khong benh tat

Nín thở sẽ giúp cho bạn sống khỏe, sống lâu mà không vướng phải bệnh tật.

Chính vì vậy, phương pháp này là nguồn cội cho cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật.

2. Các cách thực hiện ‘Bảo Bình khí’

- Đối với người mới bắt đầu: Hít thở thật sâu rồi nín thở từ 10-20 hoặc đến khi không chịu được thì thở ra nhẹ nhàng bằng mũi.

Trong khi thực hiện không hít đứt quãng, không nín thở 2 lần trong một lần hít, không thở bằng miệng.

- Thực hiện hàng ngày: Hít một hơi thật sau bằng mũi, sau đó dừng lại, thắt chặt cơ bụng, hướng mắt sát xuống cổ, mặt hướng về phía trước, đầu không được cúi xuống.

Phuong phap nin tho de ca doi khong benh tat

Những người mới tập phương pháp 'Bảo Bình khí' cần luyện tập từng bước một, đừng nôn nóng.

Duy trì khoảng 60 giây rồi thở ra sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, mới bắt đầu thì khoảng 15-20 giây là được.

- Số lần thực hiện:

Với những người sức khỏe bình thường: Nín thở 60 giây mỗi ngày, chia 3 lần. Người có bệnh, sức khỏe yếu: Nín thở ngày ít nhất 1 lần.

3. Một số lưu ý khi thực hiện "Bảo Bình khí"

Tuy có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng nhiều người khi mới luyện tập sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt… do chưa quen với việc nín thở. Chính vì vậy khi bắt đầu luyện tập nín thở, cần lưu ý một số vấn đề:

- Tập quen dần từng chút một, bắt đầu nên nín thở từ vài giây đến 10-20 giây rồi dần dần mới tuân thủ đủ thời gian tối đa

- 60 giây nín thở mỗi ngày nên chia ra thành nhiều lần tập ngắn. Cách này sẽ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả mà không tạo áp lực cho tim, phổi, não.

- Khi nín thở, hóp bụng để kích hoạt cơ hoành hoạt động, đẩy căng lồng ngực, để ôxy được hấp thụ hiệu quả hơn.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang