Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thời điểm tuyệt đối không được uống nước nếu không muốn gặp rắc rối về sức khỏe

1:53 PM | 10/05/2019 - Khỏe +

Uống nước là một thói quen tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, có những thời điểm, chúng ta không nên uống nước để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Bí quyết chữa bệnh nhờ uống nước đúng cách

Học người Nhật uống nước để tránh xa ung thư và tiểu đường

Tác hại khôn lường khi thường xuyên uống nước ngọt có ga

Uống NƯỚC NHO KHÔ ngay khi thức dậy giảm cholesterol xấu đáng kể, huyết áp ổn định

Uống nước thế nào là khoa học và đúng cách

Uống đủ nước giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, kéo dài cảm giác no và thậm chí giữ năng lượng mọi lúc ở mức cao nhất.

Trong khi đó, nếu bạn uống quá nhiều nước có thể gây ra một chứng bệnh gọi là hạ natri máu và các phản ứng phụ khó chịu. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước có hại cho thận của bạn vì nó ngăn cản thận thực hiện chức năng và điều hòa các thành phần quan trọng trong máu. Các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện nghiêm túc việc này vì nó làm cho cuộc sống của bạn gặp rủi ro. Bệnh nhân được chẩn đoán bị hạ natri máu thường có các triệu chứng: Động kinh, nhầm lẫn, chóng mặt, phiền muộn...

Hàng ngày, cơ thể của chúng ta cần tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước để duy trì các hoạt động trong cơ thể. Nếu vô tình uống nước trong một số thời điểm sau thì bạn đã lỡ gây ra rất nhiều tai hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. 

Cùng tìm hiểu xem thời điểm nào không nên uống nước để tránh mắc phải trong sinh hoạt hàng ngày bạn nhé!

Ngay trước khi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn sẽ cần đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm và mất nhiều thời gian để ngủ lại. Ngoài ra, thận làm việc chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. Đó là lý do bạn thường bị sưng mặt và chân tay vào buổi sáng. Uống nước trước khi ngủ có thể làm tăng các triệu chứng này.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Trong khi tập luyện cường độ cao

Theo các nhà khoa học, uống quá nhiều nước trong khi tập thể dục có thể gây ra các tác dụng phụ tiêu cực. Trong khi tập luyện cường độ cao, nhiệt độ cơ thể tăng lên khiến bạn cảm thấy nóng. Uống quá nhiều nước để hạ nhiệt có thể gây ra sự sụt giảm chất điện giải.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Kết quả là bạn có thể bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Bên cạnh đó, uống quá nhiều chất lỏng có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tim vì nó làm tăng áp lực lên tim. Đó là lý do các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên uống nước sau khi tập luyện.

Sau khi ăn đồ cay nóng

Vừa ăn một món cay mà đã vội vàng tìm đến chai nước để giải nhiệt sẽ tạo cảm giác nóng rát từ bên trong miệng, do phân tử capsaicin gây ra. Vì capsaicin là phân tử không phân cực nên nó chỉ hòa tan được trong các chất không phân cực như sữa.

Vậy nên, nếu lỡ ăn phải đồ cay nóng thì không nên uống nước để làm dịu cảm giác cay mà nên uống sữa tươi để giúp vùng lưỡi được giải nhiệt tốt hơn.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Uống nước liên tục trong bữa ăn

Nếu bạn uống nước ngay trong bữa ăn thì cơ thể sẽ không phân hủy được các thực phẩm đã nạp vào mà biến thành chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi đang ăn thì nên tránh uống nước liên tục để giảm bớt nguy cơ gặp vấn đề về hệ tiêu hóa.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Khi nước tiểu có màu sáng và trong

Nếu bạn muốn biết mình đã uống đủ nước hay chưa thì bạn phải nhìn vào màu sắc nước tiểu. Nước tiểu có  màu càng đậm thì chứng tỏ cơ thể đang bị mất nước. Nếu nước tiểu có màu vàng chanh thì cơ thể gần đạt đến tình trạng đủ nước. Nếu màu nước tiểu trong và sáng thì cơ thể bạn đang khỏe mạnh rồi đấy.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Khi bạn đã ăn no

Bạn có thể uống nước để giảm cân. Uống một ly nước trước khi ăn khiến bạn mau no hơn. Nhưng uống quá nhiều nước trước và sau bữa ăn sẽ gây khó chịu. Đây là thời điểm bạn không nên cung cấp nước cho cơ thể.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe
 

Khi ăn một bữa ăn lớn

Thông thường, uống nước trước bữa ăn là một trrong những cách đơn giản nhất để giảm lượng calo vì bạn sẽ ăn ít hơn do lượng nước bạn uống đã chiếm một phần trong dạ dày. Nhưng vì lý do tương tự, uống quá nhiều nước trước hoặc trong một bữa ăn thịnh soạn có thể gây khó chịu, ậm ạch hơn.

Nhung thoi diem tuyet doi khong duoc uong nuoc neu khong muon gap rac roi ve suc khoe

Khi nước không tinh khiết

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại nước với mùi vị khác nhau. Nhưng thực tế, bạn chỉ nên uống mỗi nước lọc và hạn chế uống các thức uống khác – vì chúng làm gia tăng tình trạng co thắt và đau dạ dày khi đói. Ngoài ra, các thức uống này còn chứa calo do có nhiều đường. Vậy nên, thay vì uống các loại nước này, bạn nên uống nước lọc hoặc pha nước lọc với hương vị bạn thích như chanh, dưa leo, dưa hấu, các quả mọng hay thảo dược nhé.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang