Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ngăn ngừa đau lưng trước khi mắc phải

1:45 PM | 31/10/2014 - Khỏe +

(SKGĐ) Bạn chưa bị đau lưng bao giờ và muốn cũng không bao giờ muốn mắc phải? Hãy thử những kỹ thuật sau để phòng tránh căn bệnh này.

Đau lưng dưới là nguyên nhân chính gây suy nhược

SOS - Giới trẻ sẽ bị đau lưng sớm do dùng nhiều máy tính và điện thoại

Những tư thế tránh đau lưng

Thử 5 tư thế yoga trị đau lưng hiệu quả

Muốn không ĐAU LƯNG khi ngồi làm việc lâu, hãy nhớ tuân thủ 8 điều sau

Không có bằng chứng việc thời tiết khiến ta đau lưng

Những liệu pháp CHỮA ĐAU LƯNG không dùng thuốc hiệu quả

Những lời khuyên người đau lưng không nên bỏ qua

1. Ngồi đúng tư thế

Theo Jeffrey Goldstein, Giám đốc dịch vụ xương sống tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York (Mỹ): Bạn không cần phải thiết kế một cái ghế riêng, nhưng bạn cần có một cái thích hợp để khi ngồi, lưng của bạn cong thành hình chữ S, chứ không phải chữ C.

Cứ nửa giờ, bạn đứng dậy và đi bộ vòng quanh trong vài giây để giải tỏa căng thẳng vùng lưng.

2. Đứng thẳng

Hãy tưởng tưởng ra một đường thẳng chạy từ trần nhà xuống xuyên qua cơ thể bạn, nhà vật lý trị liệu. Tai, vai, hông và đầu gối của bạn nên chồng lên đường thẳng đó, với đầu của bạn chồng trực tiếp lên cổ, không nhô về phía trước.

3. Đi giày đế mềm

“Nếu giày của bạn có ít đệm, mỗi khi chân bạn dẫm lên nền bê tông, bạn sẽ làm cho xương và các khớp dưới lưng va vào nhau”, Raj Rao, Phó chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Chỉnh hình tại Cao đẳng Y Wisconsin nói. (Điều đó đúng đối với cả giày đế bằng cũng như giày cao gót).

Hãy tìm một chiếc giày đế đệm. Khi bạn ở nhà, hãy đi lại xung quanh bằng loại dép tông dày hoặc giày thể thao đệm tốt.

4. Không hút thuốc

Một đánh giá năm 2010 về 40 nghiên cứu đau lưng cho thấy, những người hút thuốc bị đau lưng dưới nhiều hơn những người không hút thuốc, có thể vì hút thuốc làm giảm lưu lượng máu tới cột sống, bác sĩ Rao cho biết.

5. Học cách nâng đồ vật

Bạn biết cách nâng vật nặng lên bằng cách sử dụng chân chứ không phải là lưng. Nhưng còn những vật quá nặng thì sao?

Câu trả lời là: Cúi người xuống, hơi cong một bên gối, và mở rộng chân còn lại ra phía sau. Sau đó giữ đồ vật trên bàn hoặc ghế để nhờ giúp đỡ.

6. Giảm kích cỡ gối ngủ

“Nằm ngủ với 2 hoặc 3 chiếc gối dưới cổ có thể làm cơ bắp của bạn bị căng lên", Jessica Shellock, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống tại Học viện Lưng Texas nói.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

TIN KHÁC
Đầu trang