" /> " />
Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Nạp năng lượng khi cơ thể mệt mỏi

4:02 PM | 12/03/2019 - Khỏe +

Để cải thiện sức khỏe và nạp năng lượng cho cơ thể, bạn hãy thực hiện những cách đơn giản sau: 

Đánh bật mệt mỏi với 5 bài tập chữa đau mỏi vai gáy

Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi ngày nắng nóng gay gắt nên ăn gì?

Những thực phẩm càng ăn càng thêm mệt mỏi, khó tập trung

Người hay mệt mỏi, đau ốm có thể do thiếu Kẽm (Zn)

2 bài tập đơn giản đầy lùi mệt mỏi, kéo dài cuộc sống

Nap nang luong khi co the met moi

Uống nước

Thiếu nước chính là một nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, thậm chí còn làm tinh thần cũng như trí nhớ giảm sút. Vì vậy, uống nước là biện pháp hàng đầu để tái tạo năng lượng cơ thể.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước giúp cơ thể khoan khoái hơn. Và nguyên tắc vàng là uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày. Khi đó, cơ thể phải làm việc để làm ấm lượng nước khi đưa vào và điều đó có tác dụng đốt cháy ít nhiều calo.

Bạn nên nhớ, nước không thể thay thế bằng nước ngọt, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu. Khi đường trong máu tăng, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Ăn sáng

Rất nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng. Và nó đã gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như giảm sức đề kháng, gây béo phì, đau dạ dày, sỏi mật… và làm cơ thể thiếu năng lượng để làm việc, hiệu suất làm việc cũng giảm đi.

Do đó, bạn nên hạn chế thói quen ăn uống qua loa vào mỗi bữa sáng. Hãy đảm bảo khẩu phần ăn bao gồm protein cùng nhiều chất xơ.

Rời xa màn hình máy tính

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên căng thẳng. Nhìn chằm chằm vào máy tính trong nhiều giờ liền sẽ khiến năng lượng bị hao tổn và ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Vì thế, thi thoảng bạn hãy tìm một không gian riêng trong văn phòng để thực hiện một vài động tác đơn giản có tác dụng giúp cơ thể thư giãn như vươn vai, nhìn xa, tập thể dục cho mắt. Bạn cũng có thể thực hiện động tác này tại chỗ nhưng hãy nhớ tắt màn hình máy tính.

Vận động

10-20 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp tim mạch của bạn khỏe hơn cũng như giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Thêm vào đó, khi vận động ngoài trời, bạn có cơ hội nhận được nhiều hơn vitamin D hơn từ ánh sáng mặt trời, được hít thở không khí trong lành.

Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể tự vận động nhẹ nhàng tại nhà. Ngồi thiền hoặc tập yoga cũng là một cách hữu ích nạp “pin” cho cơ thể.

Tự massage cơ thể

Khi nào bạn cảm thấy kiệt sức, hãy tự massage cơ thể của mình, mặt, cổ, vai, tay, bàn chân và toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, đỡ mệt mỏi và thoải mái hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu thơm để xoa bóp như tinh dầu xả, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà...

Ngủ đủ

Thiếu ngủ sẽ làm bạn mệt mỏi, thiếu tập trung cho công việc vào ngày hôm sau. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cơ thể bị suy nhược, sức khỏe giảm sút. Bởi vậy hãy ngủ đúng giờ, ngủ đủ để cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Bạn hãy nhớ rằng đi ngủ từ 1 giờ sáng đến 9 giờ sáng không hiệu quả bằng việc ngủ từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Đây là khoảng thời gian cơ thể bạn tiết hormone, điều chỉnh thân nhiệt, trợ giúp tiêu hóa... Nếu ngủ muộn bạn sẽ dậy muộn và nó càng khiến bạn thêm uể oải.

Phương Lam

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang