Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Muốn không ĐAU LƯNG khi ngồi làm việc lâu, hãy nhớ tuân thủ 8 điều sau

11:49 AM | 24/08/2018 - Khỏe +

Theo Health, ngồi làm việc thường xuyên với máy tính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng. Tuy nhiên, một vài thay đổi đơn giản trong cách bạn làm việc có thể làm cho cơn đau biến mất, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell và Trung tâm sức khỏe cột sống Cleveland (Mỹ)

SOS - Giới trẻ sẽ bị đau lưng sớm do dùng nhiều máy tính và điện thoại

6 bài tập đơn giản nhưng giảm đau lưng rõ rệt

Bạn bị đau lưng, đừng bỏ qua 10 tư thế yoga sau

Để hết ĐAU LƯNG, mỗi ngày chỉ cần tập 4 động tác siêu đơn giản sau

Chỉ bằng động tác Chim yến bay trong yoga bạn có thể chữa khỏi đau lưng, thoát vị đĩa đệm...

Đau lưng - Chớ coi thường

7 cách khắc phục đau lưng và đau cổ do sai tư thế

7 thói quen bạn cần bỏ ngay nếu không muốn đau lưng kéo dài

9 bài tập giúp giảm ĐAU LƯNG DƯỚI ngay lập tức

7 bài tập giảm đau lưng trong 10 phút

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

1. Giữ cho đầu thẳng

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Tập trung vào việc giữ đầu và cổ của bạn thẳng trên vai, tránh chúi về phía trước.

2. Đặt chuột máy tính gần

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Lý tưởng nhất, chuột máy tính nên được đặt ngay bên cạnh bàn phím của bạn. Khi đó bạn không phải rườm rà hoặc phức tạp xoay vai, cánh tay, cổ tay để dùng chuột.

3. Cách xa màn hình

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Thân của bạn nên cách màn hình 1 cánh tay, không quá gần tầm mắt.

4. Nghỉ giải lao

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

1 lần/ 1 giờ bạn nên đứng lên đi vào phòng tắm hoặc chỉ làm một số động tác xoay vai để làm giảm áp lực lên cột sống. Nó sẽ giúp bạn sẽ dẻo dai hơn và ít căng thẳng hơn.

5. Tư thế ngồi

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Vị trí đầu gối của bạn ở 90 độ, trực tiếp trên mắt cá chân của bạn; điều này sẽ giữ cho cột sống của bạn thoải mái và thẳng đứng.

6. Bỏ nheo mắt và căng thẳng

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Điều này đặc biệt phổ biến khi bạn sử dụng một máy tính xách tay, khi đó bạn phải nghiêng về phía trước để dùng được bàn phím hoặc nhìn thấy màn hình chính của mình của nó. Một cách để giải quyết vấn đề: bạn nên dùng bàn phím riêng biệt.

7. Không bắt chéo chân

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Ngồi bắt chéo chân làm khó khăn để giữ cho cột sống của bạn thẳng và vai vuông, làm gián đoạn dòng chảy của máu. Vì vậy, nên ngồi thoải mái và thư giãn hơn.

8. Không kẹp điện thoại trên vai

Muon khong DAU LUNG khi ngoi lam viec lau, hay nho tuan thu 8 dieu sau

Nghe điện thoại bằng cách kẹp giữa vai và tai của bạn trong khi bạn vẫn làm nhiều việc khác có thể giết chết bạn và làm hại chiếc cổ của bạn. Do đó, bạn cần sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài cho bất kỳ cuộc trò chuyện kéo dài hơn năm phút.

Hạnh Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang