Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon mỗi ngày

3:15 PM | 26/07/2015 - Khỏe +

(SKGĐ) Chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, thể chất và khả năng làm việc của bạn. Theo Naturalnews, dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn nói "không" với những đêm mất ngủ.

9 bí quyết để có giấc ngủ ngon
Bí quyết của giấc ngủ ngon cho từng độ tuổi
Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn
Kỹ thuật THỞ 4-7-8 giúp ngủ ngon sau 60 giây
Những cách tự nhiên để ngủ ngon hơn
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Lên lịch ngủ cụ thể

Không phải chỉ có trẻ em mới cần có thời gian ngủ đều đặn. Hãy lên giường cùng một thời điểm vào mỗi đêm và thức dậy cùng lúc vào mỗi buổi sáng.

Đối với giờ đi ngủ, hãy chọn một thời điểm khi bạn đã cảm thấy kiệt sức, vì vậy mà bạn có thể rơi vào giấc ngủ ngay sau khi bạn đặt lưng trên giường. Cố gắng không từ bỏ thói quen này, ngay cả vào cuối tuần khi bạn có thể ngủ lâu hơn.

2. Nói không với ngủ trưa

Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể là một thói quen trong ngày không thể thiếu của nhiều người, nhưng nếu bạn cảm thấy khó ngủ vào buổi tối, hãy bỏ qua giấc ngủ trưa. Mặc dù, một giấc ngủ trưa thực sự có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

3. Không uống rượu trước khi ngủ

Đừng nghĩ rằng uống một chén rượu trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Điều đó có thể đúng, những sau đó rất nhiều khả năng bạn sẽ không được ngủ sâu giấc.

4. Hãy đảm bảo rằng chiếc giường của bạn hoàn toàn thoải mái

Hãy chắc chắn rằng chiếc giường của bạn có đủ chỗ để bạn vận động thoải mái. Bên cạnh đó, một số người thích ngủ trên một chiếc giường đầy gối.

Hãy mua một chiếc giường mới nếu bạn cảm thấy bị đau lưng, vai hoặc cổ. Ngoài ra, bạn cũng nên thửu nằm trên các loại đệm và gối khác nhau: cứng, xốp hoặc mềm để có lựa chọn tốt nhất.

5. Giữ phòng luôn mát mẻ

Nhiệt độ của phòng ngủ cũng ảnh hưởng tới thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Hầu hết mọi người ngủ ngon khi ở trong một căn phòng mát.

Một căn phòng có nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh không phải là căn phòng lý tưởng để có một giấc ngủ ngon.

6. Tắt tivi và máy tính của bạn sớm hơn

Rất nhiều người xem truyền hình để thư giãn vào cuối ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ ngăn chặn sự sản xuất melatonin (một hormone nội sinh trong cơ thể, được sản xuất từ tuyến tùng. Nó có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể, đảm bảo giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau). Ngoài ra, nó còn có thể kích thích tâm trí, chứ không phải là thư giãn tâm trí của bạn. Thay vào đó, hãy thử nghe nhạc, đọc sách hay tập các bài tập thư giãn.

7. Không ăn tối quá no và nhiều chất

Khi bạn đang ngủ, cơ thể bạn sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động (trừ hô hấp). Bữa ăn quá no với quá nhiều chất buộc cơ thể của bạn phải tiêu hóa trong khi bạn ngủ để nuôi dưỡng cơ thể trong suốt thời gian ngủ. Và đó là lý do khiến bạn có một giấc ngủ không sâu.

Vân Anh

Đầu trang