Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Lấy lại năng lượng một cách hiệu quả chỉ bằng vài thói quen nhỏ

9:59 AM | 17/02/2020 - Khỏe +

Ở giai đoạn xã hội phát triển, chúng ta phải cố gắng chạy theo cả núi công việc, khiến cho năng lượng được cung cấp bao nhiêu cũng tan biến trong nháy mắt. Chính vì thế, bạn không chỉ cung cấp năng lượng qua thức ăn mà còn phải rèn luyện thêm một số thói quen nhỏ để bổ trợ.

Thực phẩm tăng năng lượng, xua tan mệt mỏi cực hiệu quả

15 bước để duy trì năng lượng và tinh thần khỏe khoắn cả ngày

Khởi động ngày mới đầy năng lượng cùng 7 bài tập Yoga

Thức dậy! và bắt đầu tập thể dục giảm cân để một ngày mới tràn đầy năng lượng

7 bài tập chào ngày mới ngay trên giường giúp bạn tràn đầy năng lượng, tránh xa bệnh tật

Dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn một số thói quen có thể lấy lại được nguồn năng lượng dồi dào, hoạt dộng suốt cả ngày dài mà không lo hết “nhiên liệu”. Hãy cùng nhau tham khảo và cảm nhận những điều bất ngờ nhé!

Đi bộ

Đối với tính chất của một số nhân viên làm văn phòng, họ thường xuyên ngồi yên một chổ để giải quyết công việc. Nhiều chuyên gia tâm lý cho biết, nếu chúng ta thường xuyên ngồi yên một chổ, không vận động đi lại sẽ khiến cơ thể rất mất năng lượng.

Chính vì điều đó, nếu tính chất công việc không cho phép bạn đi lại quá nhiều thì chúng ta có thể đi bộ trong khuôn viên văn phòng hay ngoài hành lang,… để cơ thể được “làm nóng” và lấy lại năng lượng một cách hiệu quả nhất.

Lay lai nang luong mot cach hieu qua chi bang vai thoi quen nho
Đi bộ để cơ thể được “làm nóng” và lấy lại năng lượng một cách hiệu quả nhất.

Mặt khác, theo các chuyên gia của Đại học California đã chứng minh được rằng, khi bạn đi bộ 10 phút sẽ giúp tăng nguồn năng lượng. Và nguồn năng lượng này có thể duy trì trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thúc đầy nguồn năng lượng này nhiều hơn thì nên đi bộ lên xuống trên cầu thang. Và một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, leo cầu thang bộ cung cấp nhiều năng lượng hơn liều dùng caffeine mức thấp cho phụ nữ bị thiếu ngủ.

Giảm bớt lượng cà phê dung nạp hằng ngày

Được biết, cà phê là một loại nước uống có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương rất lớn. Chúng giúp cho bạn có thể nhanh chóng tỉnh táo sau một giấc ngủ mê vào buổi sáng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về thần kinh cho biết, sự thúc đẩy này cũng tạo ra nhiều nhược điểm và caffein không phải là ngoại lệ. Chúng thường tạo ra những triệu chứng như khiến tâm trạng người dùng luôn trong trạng thái lo lắng, stress, giảm năng lượng hoạt dộng trong công việc.

Lay lai nang luong mot cach hieu qua chi bang vai thoi quen nho

Cà phê kích thích hệ thần kinh tạo ra nhiều triệu chứng như lo lắng, stress,... không thể dung nạp năng lượng hiệu quả. 

Đặc biệt hơn, khi chúng ta sử dụng từ 200-300mg caffeine tương đương với 2-3 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây hại rất lớn đối với sức khỏe của bạn. chúng có khả năng gây hại đến đường tiêu hóa, tạo ra triệu chứng đau đầu. Mặt khác, loại nước uống này còn có khả năng khiến người tiêu dùng thường xuyên cáu gắt. Song, sử dụng quá nhiều cà phê vào ban đêm sẽ gây nên tình trạng mất ngủ.

Bổ sung chất xơ và các thực phẩm ăn vặt bổ ích

Khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, uể oải sau một ngày làm việc dài là biểu hiện của việc cơ thể mất quá nhiều năng lượng. Và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng năng lượng suy kiệt là do bạn không cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể. Vì cơ thể tiêu hóa chất xơ chậm hơn, đồng nghĩa với đó là tạo ra nguồn cung năng lượng lâu dài trong ngày.

Lay lai nang luong mot cach hieu qua chi bang vai thoi quen nho
Cơ thể tiêu hóa chất xơ chậm hơn, đồng nghĩa với đó là tạo ra nguồn cung năng lượng lâu dài trong ngày.

Mặt khác, bạn có thể bổ sung nguồn năng lượng từ một số món ăn vặt lành mạnh như hạt ngũ cốc không tẩm gia vị, không chứa đường. Ngoài ra, chúng ta cần dung nạp thêm những loại thực phẩm chứa nhiều protein và carbohydrate phức hợp như trứng luộc, thêm chút phô mai lên bánh ngọt hay ăn táo và bơ đậu phộng. Trong đó, carbohydrate phức hợp có khả năng làm tiêu hóa chậm nhưng ngược lại cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

Tạo không gian riêng cho đầu óc vài phút sau khoảng thời gian làm việc căn thẳng

Có nhiều người suy nghĩ rằng, cố gắng giải quyết nhiều việc trong cùng một lúc sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn. Tuy nhiên,các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, nên cho đầu óc có một khoảng không gian riêng để nghỉ ngơi. Vì trong chính khoảng thời gian đó, bộ não có thể lấy lại được một nguồn năng lượng cần thiết để phục vụ cho công việc kế tiếp.

Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể cũng những người đồng nghiệp trao đổi một vài câu truyện ngắn, nhâm nhi một tách trà hay cà phê gì đó để cho đầu óc có thể thoải mái hơn trước khi bắt đầu vào một nhiệm vụ khác.

Sử dụng một cốc nước lọc và nhâm nhi vài hạt bí

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi cơ thể thiếu nước dù là ở mức độ thấp hay cao cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập trung lẫn trạng thái tinh thần. Nếu cơ thể bị thiếu nước thì biểu hiện phổ biến thường xuyên xảy ra đó chính là mệt mỏi. Mặt khác, thiếu nước cũng gây ra khá nhiều những cản trở cho cơ thể trong việc cung cấp dưỡng chất để đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, khiến cho sức khỏe, nguồn năng lượng.  ngày càng giảm xuống.

Lay lai nang luong mot cach hieu qua chi bang vai thoi quen nho
Magnesium chứa trong hạt bí là nguồn cung cấp nhiên liệu giúp cho cơ thể chúng ta luôn có cảm giác khỏe khoắn, không còn mệt mỏi.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, khi chúng ta ăn nhiều hạt bí sẽ giúp cho cơ thể dung nạp một nguồn năng lượng lớn. Người ta tìm thấy trong loại hạt này có chứa rất nhiều magnesium. Và magnesium là nguồn cung cấp nhiên liệu giúp cho cơ thể chúng ta luôn có cảm giác khỏe khoắn, không còn mệt mỏi. Bên cạnh đó, nguồn magnesium được tìm thấy rất nhiều trong những loại thực phẩm như hạt hạnh nhân, hạt điều, đậu nành, cải bó xôi,…

Ngồi thiền kết hợp lắng nghe những giai điệu nhẹ nhàng mà bạn yêu thích

Thiền là một trong nhưng hoạt động giúp bạn có thể giải thoát được những suy nghĩ không vui, tiêu cực, thúc đẩy nguồn năng tích cực cho cơ thể. Mặt khác, chúng còn có khả năng cải thiện tình trạng stress hay căng thẳng do công việc gây ra.

Bên cạnh ngồi thiền, bạn cần kết hợp một vài bản nhạc với giai điều nhẹ nhàng có khả năng thư giản đầu óc. Chúng sẽ giúp cho bạn có thể phục hồi năng lượng cũng như tâm trạng vui tươi hằng ngày. Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, nhũng ca khúc không lời có thể giúp chúng ta dễ dàng tập trung và tăng năng suất trong công việc.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang