Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Làm thế nào để ngủ ngon chỉ trong 1 phút?

8:00 PM | 10/03/2020 - Khỏe +

Áp dụng bí quyết ngủ ngon trong 1 phút để có được một giấc ngủ ngon, ngủ đủ giấc để có thể hồi phục sức khỏe sau một ngày lao động mệt mỏi, đồng thời tránh những tác hại không tốt tới cơ thể.

Ngủ ngon suốt đêm nhờ hỗn hợp kì diệu từ gian bếp nhà bạn

Muốn có giấc ngủ ngon, đừng ăn những thực phẩm này vào buổi tối

Chỉ cần tiếp xúc với ánh sáng đã giúp người bị ung thư ngủ ngon hơn

12 cách hiệu quả giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

''Tự dọa bản thân'' sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn?

Rất nhiều người vẫn thường gặp khó khăn khi muốn đi vào giấc ngủ, dưới đây là bí quyết ngủ ngon trong 1 phút sẽ khiến việc trằn trọc khó ngủ hay thức trắng đêm trở thành quá khứ. Bạn nên áp dụng và thực hiện trong vòng 4-6 tuần để có tác dụng tốt nhất nhé. 

Việc mất ngủ, ngủ không đủ giấc thật là đáng sợ. Và bạn đang cố gắng để giúp mình có thể ngủ nhanh và sâu hơn thì hãy làm theo cách sau:

Theo Daily Mail, tiến sĩ Andrew Weil vừa đưa ra kỹ thuật thở 4-7-8, đây được coi là một liều thuốc an thần giúp giảm sự căng thẳng, có thể ngủ sâu trong vòng 60 giây mà không cần dùng thuốc.

Lam the nao de ngu ngon chi trong 1 phut?

Việc khó ngủ, mất ngủ thật sự rất đáng sợ

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn mà hiệu quả thì rất tuyệt vời, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng áp dụng.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng lượng ôxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn hoàn toàn, tăng khả năng giữ bình tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất.

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Thở ra hoàn toàn bằng miệng.

- Bước 2: Ngậm miệng lại và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

- Bước 3: Giữ hơi thở của bạn, trong khi miệng nhẩm đếm từ 1-7.

- Bước 4: Thở ra hoàn toàn bằng miệng đồng thời nhẩm đếm 1-8.

Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo đúng quy trình ở trên.

Lam the nao de ngu ngon chi trong 1 phut?

Cách hít thở 4-7-8 giúp bạn ngủ ngon chỉ trong 1 phút

Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện khoảng từ 6-8 tuần, khi bạn đã thành thục và cơ thể đã quen với cách tập này, bạn sẽ chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.

Lưu ý: Khi thực hiện bài tập hít thở 4-7-8 này, bạn chỉ được hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, vị trí lưỡi giữ nguyên và tuân thủ đúng nguyên tắc về nín thở.

Những tác hại của việc mất ngủ ảnh hưởng tới cơ thể bạn như thế nào?

Ảnh hưởng xấu đến khả năng thụ thai:

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn, thoải mái, làm việc và sinh hoạt có "tâm huyết".

Nếu bị mất ngủ, hoạt động sinh học của cơ thể sẽ bị rối loạn, ảnh hưởng đến hormone, khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi... và nó là nguyên nhân dẫn đến sự rối loạn về kinh nguyệt, sinh hoạt vợ chồng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai của bạn.

Cũng như nữ giới, nam giới khi bị mất ngủ sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn. Thời gian để bạn hoạt động công việc có hiệu quả nhất là ban ngày, sau một đêm được ngủ ngon giấc.

Nhưng điều này sẽ ngược lại đối với những người bị mất ngủ. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, từ đó lượng hormone nam giới cũng sẽ bị rối loạn, nó ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng bị giảm đi đáng kể. Do đó, nó sẽ giảm khả năng thụ thai.

Tai biến mạch máu não:

Một nghiên cứu mới đây của chuyên gia Megan Ruiter đến từ Đại học Alabama tại Birmingham trên hơn 5.000 người, đã cho kết quả rằng những người chỉ ngủ dưới 6 giờ vào ban đêm sẽ có nguy cơ đột quỵ là khá cao.

Béo phì và tiểu đường:

Ngủ ít, ngủ không đủ giấc sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên, đồng thời lại khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn bị chậm lại. Đây là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc phải căn bệnh tiểu đường, béo phì.

Lo âu và trầm cảm:

Mất ngủ khiến bạn trằn trọc suốt đêm, tâm trạng không được tốt, có thể suy nghĩ về những điều tiêu cực, làm tăng sự lo âu, và khiến bạn mất tập trung vào ban ngày. Lâu dần chúng có thể khiến bạn bị chứng trầm cảm.

Lam the nao de ngu ngon chi trong 1 phut?

Mất ngủ kéo dài tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Tăng khả năng mắc ung thư:

Một cuộc nghiên cứu tại Anh năm 2008 được đăng tải trên tờ báo Ung thư cho thấy những phụ nữ có thời gian ngủ ít hơn 6 giờ/ đêm sẽ dễ phát sinh bệnh ung thư vú.

Trên tờ Ung thư cũng chia sẻ rằng: nguy cơ phát triển khối u ung thư ruột kết tăng lên khi mỗi đêm phụ nữ thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng.

Mắc các bệnh về tim mạch:

Tờ Tim mạch Châu Âu năm 2011 cho hay: Với những người ngủ ít hơn 6 tiếng/ đêm có tới 48% trong số đó phát triển các bệnh tim mạch hoặc qua đời vì bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: những người thiếu ngủ sẽ bị tăng nguy cơ mắc các chứng sưng viêm, tăng cholesterol trong máu so với những người bình thường ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Việc áp dụng những bí quyết ngủ ngon trong 1 phút hàng ngày, sẽ giúp cho bạn có được một đêm ngon giấc để có được tinh thần sảng khoái vào sáng ngày hôm sau.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang