Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Kỹ thuật THỞ 4-7-8 giúp ngủ ngon sau 60 giây

11:28 AM | 04/05/2019 - Khỏe +

Nếu đã thử đủ các liệu pháp thông thường nhưng hai mắt vẫn mở to không ngủ được, bạn hãy thử kỹ thuật thở 4-7-8. Phương pháp này được xem như là “thuốc an thần tự nhiên” đối với hệ thống thần kinh, giúp cơ thể giảm căng thẳng.

Ăn nhiều gạo giúp ngủ ngon hơn so với ăn mì

Đặt 1 quả cam đầu giường cho giấc ngủ ngon

Chỉ vài phút, không những ngủ ngon mà còn giảm cân hiệu quả chỉ với bài tập trước khi ngủ

3 bài tập giảm ĐAU LƯNG có thể tập ngay trên giường giúp bạn ngủ ngon cả đêm

10 phút tập thiền mỗi ngày, giải tỏa căng thẳng, tối ngủ ngon giấc đến sáng

Theo Dailymail, tiến sĩ Andrew Weill, người tiên phong trong phương pháp này chia sẻ: “Không liên quan đến các loại thuốc theo toa hay ánh sáng kì lạ, kỹ thuật 4-7-8 hoàn toàn đơn giản, gần như không mất thời gian, không đòi hỏi thiết bị nào và có thể thực hiện ở bất cứ đâu”.

Kỹ thuật này được dựa trên Pranayama bài tập thở của người Ấn Độ xưa nghĩa là “quy định của hơi thở”. Các bác sĩ được đào tạo tại Harvard, Mỹ tuyên bố rằng 4-7-8 là một kỹ thuật đầy sức mạnh vì nó cho phép ôxy vào phổi thuận lợi hơn.

Ky thuat THO 4-7-8 giup ngu ngon sau 60 giay

Hướng dẫn cách thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8

Để thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8, trước tiên bạn cần phải thở ra hoàn toàn qua miệng trong khi tạo ra âm thanh “whoosh”. Tiếp đó, bạn mím miệng và khẽ hít vào bằng mũi cho đến khi bạn đếm nhẩm đến 4. Giữ hơi thở cho đến khi đếm tới 7.

Sau thời gian này, bạn thở ra hoàn toàn qua miệng, tiếp tục tạo âm thanh “whoosh” chờ đến khi đếm tới 8 trong một nhịp thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ này 3 lần với tổng cộng 4 nhịp thở.

Lưu ý khi thở

“Chú ý rằng, bạn luôn luôn lặng lẽ hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng. Đầu lưỡi của bạn vẫn ở nguyên vị trí khi thực hiện. Thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào. Khoảng thời gian tuyệt đối ở từng giai đoạn không quan trọng, tỉ lệ 4-7-8 mới quan trọng”, Tiến sĩ Weil cho biết.

Tiến sĩ Weil cho biết, kỹ thuật thở 4-7-8 giúp bạn cảm thấy được kết nối với cơ thể và bạn sao lãng khỏi những suy nghĩ hàng ngày làm gián đoạn giấc ngủ. Kỹ thuật này cũng giúp bạn giảm cảm giác lo lắng.

Theo Tiến sĩ Weil, mọi người nên luyện tập kỹ thuật 4-7-8 mỗi ngày 2 lần, từ 6-8 tuần cho đến khi nắm vững và có kết quả trong 1 phút.

Hiểu Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang