Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Kiểm soát stress không hề khó

8:15 AM | 27/03/2015 - Khỏe +

(SKGĐ) Các dấu hiệu nhận biết khi bạn bị stress bao gồm: khó tập trung, thờ ơ, cơ bắp căng thẳng, da bị kích thíc, iảm ham muốn tình dục, hức đầu, lo lắng, giận dữ, vấn đề về dạ dày, mệt mỏi...

Stress - thủ phạm gây bệnh dạ dày

Stress mức có thể làm tê liệt năng suất và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần.
Stress mức có thể làm tê liệt năng suất và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần.
Bước tiếp theo sau đây là lấy lại quyền kiểm soát của cả tâm trí và thực hành vật lý cho cơ thể nhằm giải quyết các tác động sinh lý và tâm lý căng thẳng. 5 cách hoạt động thể chất hiệu quả sau sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng: 

1. Châm cứu

Stress - căn nguyên gây căng thẳng khắp cơ thể, chặn dòng chảy năng lượng cơ thể. Mũi kim nhỏ đưa lên bề mặt da kích thích ở những điểm cụ thể trong cơ thể để xua tan năng lượng tắc nghẽn. Châm cứu thường xuyên giúp loại bỏ căng thẳng và lo lắng trong khi làm giảm huyết áp và thư giãn cơ bắp. 

2. Tập thể dục

Giống như châm cứu, tập luyện giúp sản xuất endorphin, một hormone tự nhiên trong não có liên quan đến cảm giác sảng khoái. Hoạt động thể chất cũng làm xao lãng từ sự căng thẳng hiện tại, cho phép các cá nhân đối phó tốt hơn sự căng thẳng trong tương lai và cân bằng căng thẳng có tác động tiêu cực lên hệ miễn dịch bằng cách cải thiện sức khỏe tổng quát.  

3. Masage

Massage đem lại những thay đổi hóa học làm giảm đau và căng thẳng trong tất cả các vùng của cơ thể. Khi bị căng thẳng, cơ thể sản xuất một hormone cortisol, giết chết các tế bào quan trọng cho khả năng miễn dịch. Các nghiên cứu về mức độ cortisol của bệnh nhân trước và sau khi massage giảm cortisol đáng kể. 

4. Tập yoga

Yoga kết hợp một loạt các chuyển động chậm rãi, mềm dẻo phối hợp với nhịp thở sâu. Hầu hết các lớp học yoga kết thúc với sự thư giãn, nhưng một số hình thức yoga nhấn mạnh vào chậm và ổn định. Các bài tập thở, kéo dài nhẹ nhàng giúp giảm stress tốt nhất. Các lợi ích khác bao gồm: cải thiện tính linh hoạt, sức mạnh, sự cân bằng và sức chịu đựng. 

5. Học Reiki - khí liệu pháp (Nhật Bản)

Reiki là một nghệ thuật chữa bệnh tâm linh có nguồn gốc ở Nhật Bản. Một học viên Reiki sẽ thường thực hiện một cảm ứng nhẹ nhàng để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy của năng lượng khắp cơ thể.

Không giống như massage, Reiki có thể đòi hỏi đến không tiếp xúc vật lý. Reiki có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng, lo lắng, có thể đương đầu với điều kiện sống, chữa bệnh về thể chất, tâm thần và tình cảm.

80% người tham gia Reiki cảm thấy bớt căng thẳng sau mỗi buổi học.

Nguyên Hạnh

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang