Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giảm stress chỉ với massage đầu

4:09 PM | 30/10/2019 - Khỏe +

Sau thời gian phải chịu nhiều áp lực trong công việc, làm thêm giờ, giấc ngủ không ngon… khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đầu óc căng thẳng chính là lúc bạn nên massage đầu giảm stress.

Sống khỏe mạnh cực đơn giản chỉ bằng massage ngón tay

Massage và 10 công dụng tuyệt vời

Massage cổ thường xuyên giúp phòng chống đau đầu, đau cổ, đột quỵ...

Massage 5 phút giúp hạ huyết áp cao

Massage bàn chân - bàn chân khỏe cho cả cơ thể khỏe

Massage vòng quanh thế giới

Chúng ta đều biết cuộc sống hiện đại căng thẳng như thế nào. Có thể bạn không nhận ra, nhưng những áp lực, căng thẳng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Làm việc quá sức, áp lực công việc lớn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý về xương, khớp, thần kinh ngày càng gia tăng dẫn đến tuổi thọ không được cải thiện mà có xu hướng tụt dần. Những căn bệnh như đau vai gáy, đau lưng, đau nửa đầu là những bệnh thông thường ở người già nhưng hiện nay lại có xu hướng trẻ hoá.

Để cải thiện và trị liệu các triệu chứng để không tiến đến mắc bệnh là sử dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn là áp dụng ngay phương pháp massage đầu giảm stress.

Stress phát sinh những vấn đề về sức khỏe

Với những lo toan và áp lực từ cuộc sống hằng ngày, nhiều người dễ bị stress hay chính là sự căng thẳng ảnh hưởng gây nên những rối loạn về cả mặt thể chất lẫn tinh thần làm nguy hại đến sức khỏe con người. 

Giam stress chi voi massage dau

Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi phân tán độ tập trung

Tình trạng stress kéo dài gây ra những rối loạn về tim mạch, thiếu máu lên não và gây ra nhiều căn bệnh như: Bệnh tâm thần với biểu hiện mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn phiền, cáu gắt, loạn trí nhớ, trầm cảm... Bệnh tim mạch với dấu hiệu tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, loạn nhịp tim, hồi hộp, đánh trống ngực... Bệnh tiêu hóa với triệu chứng viêm loét dạ dày - tá tràng, chảy máu tiêu hóa, thủng dạ dày, tiêu chảy, khô miệng, chán ăn, ăn không tiêu, hơi thở có mùi hôi, rối loạn chức năng đại tràng... Bệnh về cơ khớp với dấu hiệu co cứng cơ, đau lưng, đau khớp, có cảm giác kiến bò ở ngón tay, máy mắt, chuột rút, run rẩy...

Ngoài ra, sress còn ảnh hưởng đến toàn thân gây suy sụp cơ thể, mệt mỏi, hay quên có thể dẫn đến mất trí nhớ, dễ mắc các bệnh dị ứng hay bệnh truyền nhiễm.

Vậy nên để giảm stress bạn nên để đầu óc được thư thái, tránh áp lực và thực hiện các biện pháp massage để giảm stress.

Tại sao lựa chọn cách giảm stress bằng phương pháp massage đầu?

Do áp lực công việc quá lớn dẫn đến rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress. Stress kéo dài ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Các động tác  massage giúp bạn giải tỏa áp lực, lấy lại tinh thần thoải mái. Nhất là massage với các động tác nhẹ nhàng sẽ kích thích trực tiếp lên các huyệt đạo trên da đầu, kích thích quá trình tuần hoàn máu não từ đó huyết áp ổn định hơn, mang lại cho bạn sự thư thái.

Massage giúp bạn kích thích cả về thể chất lẫn tinh thần. Massage xong cơ thể bạn như được lột xác thoát khỏi những căng thẳng và stress, tăng cường khả năng vượt qua bất kì kiểu rối loạn giấc ngủ nào. Bạn sẽ ngủ sâu hơn và sức khỏe cũng được cải thiện tốt hơn. Đồng thời tránh được những cơn đau nhức như viêm khớp, rối loạn hệ thần kinh

Phương pháp massage đầu giảm stress

Giam stress chi voi massage dau

Giảm stress chỉ với động tác vài động tác massage

Bước 1: Khép bàn chân lại, đầu ngón tay day nhẹ vào huyệt thái dương. Miết từ thái dương vòng qua tai ra sau gáy 3-5 lần.

Bước 2: Đặt hai bàn tay lên trán, lòng bàn tay úp vào trong. Miết nhẹ tay hai bên lông mày rồi lại miết ngược lại. Lặp lại động tác này 6 lần. 

Bước 3: Tiếp tục đặt hai bàn tay lên trán. Miết bàn tay theo đường xéo, xuất phát từ giữa hai hàng lông mày, lên trán, đến đỉnh đầu, dùng ngón giữa của bàn tay ấn nhẹ vào huyệt ở đỉnh đầu theo rìa mép tóc ra đến thái dương. Cuối cùng day nhẹ huyệt thái dương.

Ấn huyệt trên đỉnh đầu bằng các ngón tay giữa hai bên thái dương, riêng hai ngón cái chồng lên nhau ấn cách quãng 2,5cm về phía đầu xa nhất tay không tới được nữa.

Bước 4: Khép 4 ngón tay lại. Bắt đầu massage từ xương chẩm ra phía sau đỉnh đầu theo hình xoắn ốc. 

Bước 5: Luồng tay vào tóc vài lần từ trước ra sau, bắt đầu từ mép tóc trên trán, để các ngón tay lần lượt massage qua toàn bộ da đầu.

Bước 6: Xoa bóp tai dùng hai ngón trỏ và ngón cái xoa bóp từ dái tai đến đỉnh tai.

Cuối cùng hai tay áp vào tai, ngón tay hướng về phía sau đầu. Dùng 4 ngón tay tác động vào gáy sau và làm đi làm lại nhiều lần.

Trên đây là những chia sẻ hết sức tuyệt vời của phương pháp massage đầu giảm stress. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Bạn hãy kiên trì thực hiện để có được một sức khỏe tốt nhé!

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang