Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đối phó với chứng chân tê mỏi, tê cứng do ngồi lâu

2:53 PM | 09/10/2018 - Khỏe +

Khi bạn ngồi lâu máu có thể sẽ tích tụ ở dưới chân khiến chân bạn tê mỏi, tê cứng khó cử động. Giải pháp hợp lý nhất lúc này có lẽ là một vài động tác vận động nhẹ nhàng, hợp lý sẽ nhanh chóng chấm dứt cơn tê cứng này.

Nguy hiểm chết người khi bị chuột rút

Mẹo đối phó với chuột rút (vọp bẻ)

Bị tê chân khi ngủ là bệnh gì?

Cách giảm bớt chuột rút trong thời gian thai kỳ

Tê chân tay: bệnh hay không bệnh?

Chuột rút: thường gặp nhưng chớ chủ quan

Cứ bị chuột rút lặp đi lặp lại không điểm dừng vì không biết những điều này

Chuột rút kinh nguyệt bất thường: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nghiêm trọng

Ngồi lâu một chỗ trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng có thể sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng máu trên toàn cơ thể khiến bàn chân và mắt cá chân của bạn có thể bị sưng phù.

Ngồi lâu cũng làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu, một tình trạng mà máu không được lưu thông tốt, thường xảy ra khi đi lại bằng máy bay. Khi ngồi ở tư thế như trên máy bay, các tĩnh mạch ở chân sẽ bị chèn ép và lưu lượng máu chảy tới chân sẽ bị chậm lại.

Mặc dù trong những trường hợp này, bạn sẽ được nghe nhiều lời khuyên là nên đứng lên và đi lại xung quanh nhưng nếu trên máy bay, ai cũng đứng lên và đi lại như vậy thì có thể sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn, đôi khi còn gây nguy hiểm đến sự thăng bằng của máy bay nữa.

Bài tập giúp chân hết tê mỏi, tê cứng

Bạn có thể thực hiện một vài động tác di chuyển đơn giản tại mắt cá chân: ví dụ như xoay cổ chân, duỗi bàn chân và co bàn chân lại.

Doi pho voi chung chan te moi, te cung do ngoi lau

Những động tác này bạn vẫn có thể thực hiện khi ngồi tại chỗ mà lại có thể thực hiện thường xuyên, càng nhiều càng tốt trên suốt chuyến bay.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang