Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ mất 5 phút mỗi ngày với bài tập này, chúng ta sẽ sống lâu hơn

3:22 PM | 29/12/2017 - Khỏe +

Những công việc hàng ngày luôn khiến bạn căng thẳng, cơ thể cũng từ đó yếu ớt, mệt mỏi, da dẻ không còn căng bóng như khi còn trẻ. Đừng lo lắng, hãy cùng tìm lại vẻ đẹp, sự dẻo dai với 5 bài tập kéo dài tuổi thọ.

5 bài tập giúp nâng cấp vòng 3

6 bài tập chữa khỏi đau thần kinh toạ mà không cần phẫu thuật

Các bài tập giúp chân thon gọn chỉ mất 3 phút trước khi đi ngủ

4 bài tập chữa đau lưng đơn giản cho người bận rộn

Chỉ vài phút, không những ngủ ngon mà còn giảm cân hiệu quả chỉ với bài tập trước khi ngủ

5 bài tập với ghế giúp tiêu mỡ vòng 2 nhanh chóng

Chỉ cần bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh ''mẹ sề'' sau sinh

4 bài tập bật nhảy đơn giản đánh bay mỡ thừa toàn thân

Cuộc sống hiện đại cũng là lúc bạn tìm thấy mặt trái trong đó, những căng thẳng, lo âu từ công việc, cuộc sống hiện rõ trên khuôn mặt bạn với nếp nhăn hằn sâu, sức khỏe không còn dẻo dai, tinh thần luôn ủ rũ. Lúc này bạn thực sự cần một bài thuốc cho sức khỏe của bạn, tìm lại niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày và tinh thần sảng khoái, thử 5 phút mỗi ngày với bài tập kéo dài tuổi thọ sau đây nhé.

1. Khởi động kéo dãn cơ thể

Động tác tuy rất đơn giản nhưng công dụng lại vô cùng tuyệt vời, không chỉ khởi động cho nóng cơ thể, thực hiện bài tập này còn giúp cơ lưng được kéo dãn giúp cơ thể sảng khoái, ngăn ngừa bệnh viêm khớp phổ biến.

Chi mat 5 phut moi ngay voi bai tap nay, chung ta se song lau hon

Khởi động cơ thể giúp giãn cơ và ngăn ngừa viêm khớp

- Bước 1: Quỳ lên mặt sàn, hai tay đặt vuông góc với sàn, cuộn tròn lưng, gập đầu về phía chân.

- Bước 2: Hạ thấp lưng sao cho mặt lưng võng xuống, nâng đầu ngửa lên trời.

Nên thực hiện động tác vào sáng sớm như một việc nạp năng lượng cho cả ngày, thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 4 lần.

2. Động tác bật nhảy cho cơ thể dẻo dai

Hãy tìm lại tuổi thanh xuân với bài tập bật nhảy sảng khoái, bài tập này giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, hơn nữa nó còn rất tốt cho tim mạch, cơ tay và cơ hông.

Chi mat 5 phut moi ngay voi bai tap nay, chung ta se song lau hon

Bài tập bật nhảy khiến cơ thể sảng khoái và tốt cho tim mạch

- Bước 1: Đứng thẳng, hai chân ép thẳng, hai tay buông lỏng.

- Bước 2: Bật nhảy lên, chân dang rộng bằng vai, hai tay đưa lên đầu.

- Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu.

Chú ý: hít thở đều, lặp lại động tác trong vòng 1 phút, tốc độ nhanh dần theo từng ngày và tùy thuốc vào sức khỏe của bạn.

3. Nâng cơ chân giúp đôi chân săn chắc

Đôi chân giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể vì vậy nó thực sự quan trọng, một cơ chân săn chắc không chỉ giúp bạn thêm tự tin mà còn rất tốt cho cơ xương chậu và sức khỏe của bạn.

Chi mat 5 phut moi ngay voi bai tap nay, chung ta se song lau hon

Cơ chân săn chắc và khỏe mạnh với bài tập nâng chân

- Bước 1: Nằm nghiêng người lên mặt sàn, một tay chống lên đầu, một tay thả lỏng thoải mái, hai chân chồng lên nhau, để thẳng chân.

- Bước 2: Từ từ nâng chân trên lên cao khỏi mặt sàn, sau đó hạ xuống không chạm sàn, cố gắng nâng thẳng chân.

Lặp lại động tác khoảng 15 lần, sau đó làm tương tự với chân còn lại.

4. Bài tập yoga cổ điển cho toàn thân

Nếu đang băn khoăn một bài tập kéo dài tuổi thọ cho toàn thân thì đây quả là sự lựa chọn đúng đắn, giúp cân bằng cột sống, nâng cao trí nhớ và tinh thần minh mẫn, hãy cố gắng kiên trì để thu lại hiệu quả tốt nhất.

Chi mat 5 phut moi ngay voi bai tap nay, chung ta se song lau hon

Bài tập kéo dài tuổi thọ từ yoga cổ điển có tác dụng toàn thân

- Bước 1: Quỳ xuống sàn, hai tay vuông góc mặt sàn.

- Bước 2: Hít vào, thở ra đồng thời nâng chân trái lên cao và tay phải ra trước, chú ý sao cho tay và chân song song với mặt sàn.

- Bước 3: Đưa tay và chân quay lại vị trí ban đầu và lặp lại với chân phải, tay trái.

Với mỗi chân và tay, bạn nên thực hiện tối thiểu 10 lần để cơ thể quen hơn với động tác.

5. Bài tập vỗ tay đơn giản nhưng vô vàn hiệu quả

Không quá băn khoăn một diện tích thật rộng hay thời gian dài để tập luyện, ngồi ngay tại văn phòng hay trước khi đi ngủ bạn cũng có thể luyện tập vỗ tay giúp phòng bệnh cao huyết áp, ho… Bởi lẽ bàn tay tập trung rất nhiều huyệt lưu thông với nội tạng, tác động tốt sẽ giúp hiệu quả điều trị bệnh.

- Bước 1: Một tay nắm bàn tay lại thành nắm đấm, một tay duỗi lỏng.

- Bước 2: Nắm đấm vỗ nhẹ vào tay kia từ bả vai xuống cổ tay và thực hiện với bên tay còn lại.

Kiên trì thực hiện khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và thư thái rõ rệt.

Với 5 bài tập kéo dài tuổi thọ trên đây, bạn hãy thay đổi cuộc sống mệt mỏi mỗi ngày bằng năng lượng dồi dào, cơ thể săn chắc và vẻ đẹp tràn đầy sức sống nhé.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang