Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi ngày bạn đã nhận được 10 lợi ích tuyệt vời này

10:17 AM | 02/02/2018 - Khỏe +

Các chuyên gia cho biết bạn không cần phải tập luyện nghiêm ngặt mà chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày đi bộ đã mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Người cao tuổi đi bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe

9 mẹo nhỏ để đi bộ hiệu quả hơn

Sự thay đổi của cơ thể trong suốt 60 phút đi bộ

Hướng dẫn đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để tránh mọi bệnh tật

Đi bộ đúng mới có tác dụng

Càng đi bộ, càng khỏe

5 cách đi bộ sai khiến cho xương khớp bị tổn thương

Bị ung thư nhờ đi bộ và phơi nắng vẫn sống khỏe mạnh trên 100 tuổi

Bí quyết để việc đi bộ mỗi ngày không còn là nỗi ám ảnh

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta bị phụ thuộc quá mức vào các thiết bị điện tử, điện thoại thông minh và ít vận động cơ thể. Bên cạnh đó, chế độ ăn gồm những thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh cũng khiến sức khỏe giảm sút và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch,…

Các chuyên gia cho biết thay vì phải đầu tư tốn kém vào phòng tập, bạn chỉ cần dành 30 phút để đi bộ hàng ngày giúp tập luyện toàn bộ cơ thể và đốt cháy calo hiệu quả. Sau đây là 10 lợi ích tuyệt vời mà việc đi bộ 30 phút hàng ngày sẽ mang đến cho sức khỏe của bạn:

1. Tăng tuổi thọ

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc đi bộ mỗi ngày kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ con người ít nhất từ 5 đến 7 năm.

2. Đi bộ giúp trái tim khỏe mạnh

Thường xuyên đi bộ giúp tăng nhịp tim của bạn. Điều này sẽ giúp cải thiện và tăng cường lưu thông máu, giúp kiểm soát huyết áp, làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời tăng lượng cholesterol tốt.

Chi can 30 phut di bo moi ngay ban da nhan duoc 10 loi ich tuyet voi nay

Đi bộ tốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

3. Đi bộ giúp tăng cường trao đổi chất

Đi bộ có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và làm tăng lượng dịch vị tiết ra, nhờ đó giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất hiệu quả và tăng khả năng trao đổi chất.

Bên cạnh đó, bạn có thể phòng tránh các vấn đề hay bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nhờ việc đi bộ đều đặn.

4. Ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương

Đi bộ giúp tăng cường sự chắc khỏe của hệ xương khớp. Ngoài ra, đi bộ vào buổi sáng còn giúp cơ thể hấp thu vitamin D có trong ánh sáng mặt trời giúp hấp thu canxi tối ưu.

Các chuyên gia cũng cho biết, hoạt động này cũng giúp ngăn ngừa hiện tượng khô dịch khớp giúp bạn phòng tránh bệnh viêm khớp.

5. Nâng cao sức khỏe cơ bắp

Với 30 phút đi bộ hàng ngày cũng giúp bạn củng cố sức khỏe cơ bắp, giúp bạn không cảm thấy kiệt sức hay toát mồ hôi quá nhiều khi tập thể dục.

Chi can 30 phut di bo moi ngay ban da nhan duoc 10 loi ich tuyet voi nay

Sức khỏe cơ bắp được cải thiện nhờ đi bộ thường xuyên

6. Cải thiện và củng cố hệ miễn dịch

Đi bộ thường xuyên giúp kích thích sản xuất bạch cầu và nhờ đó giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên đi bộ thường ít mắc bệnh cảm lạnh hay cảm cúm thông thường.

7. Giúp các tế bào não hoạt động hiệu quả

Nhiều nghiên cứu chứng minh đi bộ giúp tăng sự hoạt động của các tế bào não, ngăn ngừa sự tổn thương các mô não vốn có liên quan mệt thiết với chứng bệnh suy giảm trí nhớ ở người già.

Chi can 30 phut di bo moi ngay ban da nhan duoc 10 loi ich tuyet voi nay

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe trí não và ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ

Vì vậy, việc đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp vận động cơ thể mà còn giúp cải thiện sức khỏe trí não, ngăn ngừa bệnh Alzheimer,…

8. Đi bộ giúp bạn luôn tỉnh táo

Bên cạnh khả năng giúp phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh, đi bộ thường xuyên cũng giúp củng cố và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Đi bộ giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy vận chuyển oxy đến các tế bào và các cơ quan trong cơ thể giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo.

9. Đi bộ còn giúp cơ thể thải độc

Khi bạn đi bộ, toàn bộ các cơ quan của cơ thể sẽ bắt đầu thải chất độc ra ngoài. Bên cạnh đó, ruột già bắt động hoạt động tích cực giúp loại bỏ các chất độc tích tụ trong cơ thể. Thường xuyên đi bộ sẽ giúp kích thích ruột hoạt động thường xuyên hơn.

10. Giúp bạn luôn vui vẻ

Đi bộ và nghe bài nhạc yêu thích được xem là cách tuyệt vời giúp giải tỏa căng thẳng và lo lắng. Các chất oxytocin sẽ được sản xuất giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Vì vậy, đi bộ được xem là liều thuốc giúp giảm căng thẳng tuyệt vời, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm nguy cơ bị trầm cảm.

Đi bộ giúp cải thiện và phòng tránh nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút để đi bộ và chú ý chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hơn.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang