Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Các nguy cơ về sức khỏe thường gặp của dân văn phòng

3:22 PM | 10/04/2018 - Khỏe +

Vấn đề về sức khỏe của dân văn phòng hiện nay đang rất được quan tâm. Chúng ta đều cho rằng đó là công việc “ngồi mát ăn bát vàng”, nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược.

Thực phẩm “vàng” cho dân văn phòng

5 bài tập hết đau nhức cho dân văn phòng

3 bài tập đơn giản chữa thoái hóa đốt sống lưng cho dân văn phòng

Hầu hết dân văn phòng mắc phải 1 trong 4 bệnh này

Cảnh báo: Hầu hết dân văn phòng đều mắc bệnh trĩ

Chỉ với 2 phút giúp dân văn phòng thư giãn hoàn toàn

Những món ăn vặt phổ biến giúp dân văn phòng giảm cân hiệu quả

Dưới đây là những nguy cơ về sức khỏe mà rất nhiều dân văn phòng đang phải đối mặt:

1. Đau lưng

Cac nguy co ve suc khoe thuong gap cua dan van phong

Những người ngồi thường xuyên duy trì trong một tư thế dài hay những người thường xuyên ngồi trước máy vi tính chính là nguyên nhân dẫn đến đau lưng. Bởi toàn bộ trọng lượng cơ thể được đặt lên phần hông và xương chậu. Cơ thể không được vận động nên cột sống dễ bị chùn, nguy cơ dẫn đến thoái hoá cột sống gây ra bệnh đau lưng, đau thần kinh toạ.

Chính vì thế, dân văn phòng thường mắc bệnh này, ban đầu thì bệnh sẽ tự khỏi, lâu dần sẽ thành cơn đau mãn tính.

Biện pháp phòng tránh

- Ngồi đúng tư thế:

+ Điều chỉnh chiều cao ghế để làm cho đùi song song với mặt đất.

+ Điều chỉnh chiều cao tay vịn của ghế để duy trì vị trí vai thoải mái và đảm bảo cổ tay thẳng.

+ Khóa lưng ghế ở vị trí thẳng đứng.

- Sử dụng bàn phím ngoài cho máy tính xách tay: Nếu bạn không muốn gặp các vấn đề về cổ tay trong tương lại thì bạn nên duy trì vị trí cổ tay thẳng. Khi sử dụng một máy tính xách tay bạn nên trang bị thêm cho mình một bàn phím bên ngoài để gõ. Nó giúp trong việc giữ cổ tay của bạn vào đúng vị trí.

- Vị trí để chân thoải mái: Khi ngồi trên ghế hai chân mở rộng và thoải mái để cải thiện lưu thông máu dễ dàng.

- Thư giãn tại chỗ: Bạn có thể thư giãn bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút.

2. Vấn đề về mắt

Cac nguy co ve suc khoe thuong gap cua dan van phong

Các vấn đề về mắt hầu như ai ngồi máy tính thường xuyên cũng gặp phải. Khô mắt, đau rát mắt, đỏ mắt thậm chí cơn đau nhức còn lan sang cả đầu.

Biện pháp phòng tránh: Đặt máy tính ra xa tầm nhìn, phải bảo đảm từ màn hình máy tính đến mắt không ít hơn 50cm. Ngoài ra, trong lúc sử dụng máy tính thì bạn cũng nên nhớ chớp mắt thường xuyên để tạo độ ẩm cho mắt đồng thời sau khoảng 30 phút làm việc chăm chú thì bạn nên đưa mắt nhìn ra xa để mắt đỡ bị gây hại hơn.

3. Da khô ráp do ngồi điều hòa nhiều

Cac nguy co ve suc khoe thuong gap cua dan van phong

Đây có thể nói là tác động rõ rệt nhất của máy điều hòa lên sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ. Gần như 100% các nữ nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc trong môi trường máy điều hòa đều than phiền về làn da thô ráp thậm chí bị bong vảy của họ.

Không chỉ có da, mái tóc cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi máy điều hòa không khí, bởi theo các nhà nghiên cứu, trong quá trình làm mát không khí, máy điều hòa hút đi độ ẩm có trên da và tóc của chúng ta.

Biện pháp phòng tránh:

- Uống nhiều nước

- Đặt khăn ẩm nơi làm việc

- Chú ý dưỡng ẩm cho da

- Giải lao khỏi gió điều hòa

- Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả.

4. Tăng cân

Cac nguy co ve suc khoe thuong gap cua dan van phong

Khoảng 50% chất béo được tạo ra khi bạn đặt áp lực lên các bộ phận cơ thể phía dưới hoặc một số bộ phận nhất định so với trong trường hợp bình thường. Đó là lí do tại sao những người ngồi nhiều hay bị tăng cân và đặc biệt là béo bụng.

Biện pháp phòng tránh:

- Bỏ thói quen ăn vặt: Thức ăn vặt chứa nhiều calo, vì vậy chúng có thể làm cho tăng cân nhanh.

- Mang theo thức ăn trưa tự chế biến: Bạn có thể tránh được các bệnh nguy hiểm như bệnh về tiêu hóa, các vấn đề về tim, ung thư dạ dày và tăng cân, bởi vì những chế độ ăn uống bên ngoài chưa được kiểm nghiệm, nhất là những thực phẩm không rõ nguồn gốc!

- Uống nước

- Tránh đồ uống có caffeine

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang