Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Các bài tập cho đầu gối giúp cho bạn có đôi chân chắc khỏe

4:24 PM | 04/10/2018 - Khỏe +

Đây là những bài tập giúp cho bạn có đôi chân chắc khỏe. Tùy điều kiện để bạn có thể chọn cho mình bài thích hợp.

3 bài tập di chuyển cho đầu gối chắc khỏe

5 bài tập tốt nhất để đốt cháy mỡ thừa

8 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

4 bài tập với gậy giúp giảm cân toàn thân nhanh chóng

Giảm căng thẳng đầu tuần với bài tập yoga 3 phút đơn giản

9 bài tập cho mắt giúp tăng cường thị lực

Bài tập 1: Căng gân kheo

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Làm căng ra giúp bạn linh hoạt và cải thiện phạm vi chuyển động của bạn, hoặc các khớp của bạn có thể di chuyển theo các hướng cụ thể xa như thế nào. Nó cũng giúp bạn hạ thấp tỉ lệ bị đau và chấn thương.

Đầu tiên luôn khởi động bằng 5 phút đi bộ. Nằm xuống khi bạn sẵn sàng để căng gân kheo của mình. Vòng một tấm ga trải giường xung quanh chân phải của bạn. Sử dụng tấm ga để giúp kéo chân thẳng lên. Giữ trong 20 giây, sau đó hạ chân xuống. Lặp lại hai lần. Sau đó, đổi chân.

Bài tập 2: Căng bắp chân

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Dùng một chiếc ghế để giữ thăng bằng. Gập chân phải của bạn. Chân trái bước ra sau, và từ từ duỗi thẳng nó ra phía sau bạn. Nhấn gót chân trái xuống sàn nhà. Bạn phải cảm thấy căng ở bắp chân trái của bạn. Giữ trong 20 giây. Lặp lại hai lần, sau đó đổi chân.

Để căng hơn, nghiêng về phía trước và gập cong đầu gối phải sâu hơn - nhưng đừng để nó đi qua các ngón chân của bạn.

Bài tập 3: Nâng thẳng chân lên

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Bài tập cho đầu gối này tạo sức mạnh cơ để hỗ trợ các khớp yếu.

Nằm trên sàn nhà, phần trên cơ thể được hỗ trợ bởi các khuỷu tay của bạn. Gập đầu gối trái, bàn chân trên sàn nhà. Giữ chân phải thẳng, ngón chân chỉ lên trên. Thắt chặt cơ bắp đùi và nâng chân phải của bạn lên. Giữ nguyên tư thế trong 3 giây. Giữ cơ bắp đùi của bạn co chặt và từ từ hạ chân xuống mặt đất. Chạm đất và nâng cao một lần nữa. Lặp lại 10 lần, mỗi lần đổi chân.

Bài tập 4: Cử động khớp háng khi ngồi

Tăng cường sức mạnh khớp háng và các cơ đùi. Các hoạt động hàng ngày như đi bộ hoặc đứng lên có thể tốt.

Ngồi thẳng trên ghế. Đá chân trái của bạn ra sau một chút, nhưng giữ cho các ngón chân của bạn trên sàn nhà. Nhấc chân phải của bạn khỏi sàn, đầu gối gập cong. Giữ chân phải như vậy trong 3 giây. Từ từ hạ chân của bạn xuống đất. Làm hai bộ 10 lần lặp lại. Chuyển chân sau mỗi bộ.

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Quá khó để thực hiện? Hãy sử dụng bàn tay của bạn để giúp nâng chân của bạn lên.

Bài tập 5: Nâng gót chân

Đứng và giữ lưng ghế để hỗ trợ. Nâng gót chân lên khỏi mặt đất và đứng bằng các ngón chân. Giữ trong 3 giây. Từ từ hạ thấp cả hai gót chân xuống đất. Làm hai bộ 10 lần lặp lại.

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Quá khó thực hiện? Làm bài tập tương tự trong khi ngồi trên 1 chiếc ghế.

bài tập 6: Ép gối

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Động tác này sẽ giúp tăng cường sức mạnh bên trong chân giúp hỗ trợ đầu gối của bạn. Nằm ngửa, hai đầu gối gập lại. Đặt một cái gối giữa hai đầu gối.

Ép đầu gối của bạn với nhau, nén cái gối lại. Giữ tư thế này 5 giây. Sau đó thư giãn. Làm hai bộ 10 lần lặp lại.

Bài tập 7: Ngồi đứng lên

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Tập bài này để đứng dễ dàng hơn. Đặt hai chiếc gối trên ghế. Ngồi lên, lưng thẳng, bàn chân trên sàn nhà. Sử dụng các cơ chân của bạn để từ từ và nhẹ nhàng đứng thẳng lên. Sau đó ngồi xuống lại. Hãy chắc chắn đầu gối cong lại không di chuyển về phía trước của các ngón chân của bạn. Hãy thử làm với cánh tay bắt chéo hoặc thả lỏng hai bên.

Bài tập 8: Thăng bằng với 1 chân

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Đứng sau quầy bếp nhưng không vịn vào nó, từ từ nhấc một chân khỏi sàn. Mục đích là để ở lại cân bằng trong 20 giây mà không vịn quầy. Làm động tác này hai lần, sau đó đổi bên.

Bài tập 9: Bước lên bậc

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Đứng trước cầu thang, và vịn vào lan can để giữ thăng bằng. Sau đó, đặt chân trái của bạn lên một bậc. Thắt chặt cơ bắp đùi trái của bạn và bước lên, đặt chân phải của bạn lên bậc. Giữ các cơ của bạn co chặt khi bạn từ từ hạ chân phải xuống. Chạm vào sàn nhà và nhấc một lần nữa. Làm hai bộ 10 lần lặp lại. Chuyển chân sau mỗi bộ.

Bài tập 10: Đi bộ

Cac bai tap cho dau goi giup cho ban co doi chan chac khoe

Thậm chí nếu bạn bị cứng hoặc đau khớp gối, đi bộ có thể là một bài tập tuyệt vời. Bắt đầu chậm, người đứng thẳng, và giữ như vậy. Bạn có thể làm giảm đau khớp, làm mạnh mẽ các cơ chân, cải thiện tư thế và cải thiện sự mềm dẻo của bạn. Đi bộ cũng tốt cho tim của bạn.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang