Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bất ngờ với những lợi ích không tưởng từ omega-6

4:24 PM | 24/01/2018 - Khỏe +

Omega-6 đang được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi và đặc biệt là Việt Nam nhưng không phải ai sử dụng cũng hiểu được những lợi ích của omega-6 mang lại cho cơ thể.

Bổ sung omega: Đừng bỏ quên omega-9

Sự thật về dầu cá và omega-3

8 loại cá giàu axit béo omega-3 nhất

Dầu cá omega-3 giúp trẻ thông minh hơn

Omega-3 trong dầu cá có những lợi ích gì?

Những loại thực phẩm giàu omega-3

Có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và sức khỏe mỗi người, ở trong đó không thể không nhắc tới omega-6. Lợi ích của omega-6 giúp giảm cao huyết áp, cân bằng hàm lượng chất béo, tốt cho não bộ, mắt và đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Omega-6 là gì?

Omega-6 là chất béo, thuộc nhóm chất béo không no, không bão hòa. Đây là acid béo thiết yếu, cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung thông qua thực phẩm.

Bat ngo voi nhung loi ich khong tuong tu omega-6

Omega-6 là một acid béo cần thiết cho cơ thể

Thành phần omega-6 gồm: LA (Acid Linoleic), GLA (Gamma linolenic axit), DGLA (Dihomo gamma linolenic acid) và AA (Arachidonic axit). Trong đó, quan trọng nhất là axit linoleic - axit béo thiết yếu hiện diện trong hầu hết các loại dầu thực vật hàng ngày.

Lợi ích tuyệt vời của omega-6

Lợi ích của omega-6 với người trưởng thành 

- Giảm tình trạng nâng cao áp huyết và thừa cân: Đây là loại lipid có lợi cho sức khỏe vì vậy việc dùng chất béo này không những không gây tăng lượng mỡ mà còn hỗ trợ cân bằng lại hàm lượng chất béo trong cơ thể, kèm theo đẩy lùi nguyên nhân gây tăng huyết áp.

Bat ngo voi nhung loi ich khong tuong tu omega-6

Omega-6 giảm tình trạng thừa cân và cao huyết áp

Khi sử dụng thường cho các trường hợp thừa cân thì cân nặng sẽ về mức phù hợp thông qua việc hạ hàm lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhưng vẫn bảo đảm đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

- Bổ sung Omega-6 còn giúp giảm đau khớp, viêm khớp, điều hòa khí huyết. Omega-6 là dưỡng chất giúp giảm đau khớp, giảm các triệu chứng khó chịu trước kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, giúp điều trị bệnh eczema, giảm mụn nhọt và hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư.

- Omega-6 tốt cho hoạt động của não bộ và mắt: Giảm mệt mỏi cho mắt khi hoạt động nhiều, phòng chống lão hóa mắt và thoái hóa não ở người lớn tuổi.

Lợi ích tuyệt vời với phụ nữ có thai

Đối với phụ nữ có thai omega-6 giúp người mẹ giảm nguy cơ sinh non, tiền sản giật, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Hơn nữa omega-6 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ và thị lực của thai nhi.

Đối với trẻ em

Cùng với omega-3, omega-6 là hai loại axit béo thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển bình thường của não bộ, ảnh hưởng đến khả năng học tập và ghi nhớ của trẻ.

Bên cạnh đó, omega-6 còn góp phần nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể trẻ hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện.

Omega-6 có ở đâu?

- Các loại dầu thực vật là nguồn thực phẩm có chứa nhiều omega-6, như dầu đậu nành, dầu hạt lanh, dầu bắp, dầu mè…

- Trứng gà, cá, mỡ và các loại thực phẩm khác hàng ngày cũng có chứa lượng omega-6 cần thiết cho cơ thể.

- Sữa bột chính là nguồn thực phẩm bổ sung đồng thời cả omega-6 và omega-3.

Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều omega-6 và omega-3 gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Lượng omega-6 nhiều sẽ chiếm hết các dưỡng chất khác. Omega-6 dư thừa sẽ gây béo phì, gây đau nhức, viêm khớp, suyễn, khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn, tăng áp lực máu, dẫn đến tăng nguy cơ máu vón cục trong mạch.

Từ những thông tin vô cùng cần thiết về lợi ích của omega-6 đã nêu trên. Việc bổ sung omega-6 đúng cách sẽ đem đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong quá trình bổ sung omega-6, cần lưu ý cân bằng hàm lượng các chất dinh dưỡng khác cung cấp cho cơ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang