Muốn trường thọ, hãy tập 12 động tác vô cùng hữu ích sau

2:35 PM | 22/01/2017 - Khỏe +

Những bài tập về bí quyết giữ sức khỏe của giáo sư Nguyễn Lân lúc sinh thời, cụ là một biểu tượng về chữ thọ trong làng trí thức Việt Nam (cụ thọ 99 tuổi). Ngoài việc giữ sức khỏe và giúp trường thọ, những bài tập này còn có tác dụng chữa nhiều bệnh tật.

Người lớn tuổi thừa cân sẽ sống lâu hơn

Chế độ ăn giúp người mắc ung thư vú sống lâu hơn

Sống lâu hơn nhờ có mục đích sống

10 chiêu bất ngờ giúp bạn đảo ngược quá trình lão hóa

8 đặc điểm cho thấy bạn có thể sống lâu

Chạy chậm 5-10 phút mỗi ngày giúp sống lâu hơn

5 cách sống thọ nhờ cải thiện chất lượng cuộc sống

Những thói quen giúp bạn sống lâu 100 tuổi

Dinh dưỡng để người bệnh ung thư sống lâu hơn

Bí quyết sống thọ của một bệnh nhân ung thư gan

Để sống khỏe sau tuổi 40, hãy nhớ làm những điều này

1. Cắn răng: Hai hàm răng nhẹ nhẹ cắn vào nhau 36 lần.

2. Nuốt nước bọt: Lòng dạ thanh thản, lấy đầu lưỡi ngoáy trong mồm để nước bọt ra đầy mồm, rồi súc miệng 36 lần, nuốt nước bọt làm 3 lần và dùng ý niệm đưa nước bọt về phía đan điền (vùng dưới rốn).

3. Rửa mặt: Hai tay xoa vào nhau cho nóng lên, rồi xoa lên mặt, từ hai khóe miệng lên cánh mũi ra hai bên má, lên hai bên thái dương, lại kéo xuống cằm, làm đi làm lại nhiều lần, xoa đến khi nóng là được.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

4. Gõ trống trời: Hai tay bịt tai, ngón tay trỏ đặt lên trên ngón tay giữa rồi bật mạnh xuống đầu, làm 24 lần.

5. Động huyệt cao manh: Hai vai quay đi quay lại 36 lần.

6. Đỡ trời: Nắm hai tay, sau khi hít đầy khí, nín thở, đồng thời một tay xòe ra hướng lên trời, sau đó từ từ bỏ xuống, mỗi tay làm 3 lần.

7. Bắn cung phải trái: Nín hơi, tay trái đưa thẳng ra phía trước, tay phải làm động tác kéo dây cung. Tay phải tay trái đổi động tác cho nhau, làm 3 lần.

8. Xoa đan điền: Tay trái để vào chỗ thận, tay phải xoa vào đan điền, hai tay thay đổi nhau 36 lần.

9. Xoa huyệt nội thận: Nín hơi, hai tay xoa cho nóng, xoa huyệt mệnh môn (chính giữa thắt lưng, dưới đốt sống thứ 2 tính từ dưới lên) 36 lần.

10. Xoa huyệt dũng tuyền: Tay trái cầm bàn chân trái lên, tay phải xoa vào bàn chân trái 36 lần, lại đổi sang chân phải.

11. Xoa huyệt hiệp tích: Xoa khe xương ngực số 3 và số 4; 36 lần.

12. Vẩy chân: Chân trái đứng yên, chân phải nhấc lên vẩy 7 lần, lại đổi sang chân trái, vẩy 7 lần.

Đây là bài tập tối thiểu cho một người bình thường; nghĩa là một người khỏe mạnh khi có điều kiện cần luyện tập những môn thể dục mạnh khác, thập nhị đoạn cẩm chỉ là bài tập bổ sung.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe 

 

Đầu trang