Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ai nên 'nói không' với tắm đêm?

2:20 PM | 23/03/2018 - Khỏe +

Gần đây nhiều người cho rằng không nên tắm vào ban đêm vì sẽ gây ra rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm và nặng nhất là có thể gây đột tử, nhưng đó có phải là sự thật?

Đề phòng đột tử khi tắm vào mùa Đông

Mẹo hay giúp bạn giữ phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm tho như khách sạn 5 sao

Thời điểm "chết" bố mẹ cần lưu ý khi tắm cho con

Cảnh báo tắm khuya gây đột quỵ

Hoảng hồn với những nguy hiểm từ việc tắm nước nóng

Cám gạo: Tắm trắng như spa tại nhà rẻ mà hiệu quả bất ngờ

Tắm nước nóng và xông hơi rất có lợi cho sức khỏe tim mạch

Bạn đã biết tắm đúng cách chưa?

Nhiều người đang phân vân không biết nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối mới tốt cho sức khỏe thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Tắm vào buổi tối rất nguy hiểm!?

Có ý kiến cho rằng tắm vào buổi tối (âm) là lúc nhiệt độ và không khí giảm xuống nên việc tắm đêm sẽ rất nguy hiểm và gây hại cho sức khỏe. Có thể gây ra các chứng bệnh khác nhau như đau đầu, mỏi cổ, vai gáy, đau tay chân và nhiều trường hợp còn đột quỵ và dẫn đến tử vong.

Ai nen 'noi khong' voi tam dem?

Tắm vào buổi sáng hay tối mới có lợi cho sức khỏe.

Vậy có nên tắm đêm hay không?

Nhiều chuyên gia đã chứng minh được rằng tắm giúp trẻ hóa làn da, nhưng không phải vì vậy mà tắm lúc nào cũng tốt phải không nào? Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, cơ thể và trí não của chúng ta đều rơi vào trạng thái “rơi tự do” thì không có gì tốt bằng được thư giãn dưới vòi hoa sen để lấy lại thăng bằng.

Nhưng như đã có nói trên một vài ý kiến cho rằng tắm đêm là rất xấu, nhưng thật sự cho đến bây giờ chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể nào nói về việc tắm đêm có hại cho sức khỏe. Theo tiến sĩ Smer Jaber một bác sĩ da liễu đến từ New York lại khuyến khích mọi người tắm vào ban đêm nhất là vào mùa xuân và hè vì nó rất giúp da của chúng ta khỏe hơn.

Anh khẳng định rằng “nếu bạn ra đường cả ngày và về nhà đầy mồ hôi vì làm việc  hay tập thể dục thì tôi chắc chắn một điều bạn cần làm trước khi lên giường là tắm” Anh còn nói thêm “Mùa xuân là lúc rât nhiều loại hoa nở vì vậy rất dễ gây dị ứng với những làn da nhạy cảm, việc tắm giúp rửa trôi và tăng độ đàn hồi của da”

Bên cạnh đó một nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học danh tiếng Harvard đã chứng minh được rằng tắm vào ban đêm giúp bạn dễ ngủ sâu và trọn giấc hơn bình thường, không chỉ vậy mà còn giúp bạn minh mẫn và thư giãn hơn.

Ai nen 'noi khong' voi tam dem?

Tắm vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.

Lợi ích của việc tăm đêm?

- Tắm đêm bằng nước ấm không chỉ giúp tẩy tế bào chết để bạn có một làn da sạch và sáng mà còn tăng độ đàn hồi làm da mềm mại hơn.

- Vệ sinh vào ban đêm giúp bạn giảm huyết áp, giảm bớt căng thẳng. Đây là một cách thư giãn đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn có thể làm sau một ngày bận rộn.

- Sau những giờ tập luyện cơ bắp của bạn bắt đầu mệt mỏi và đau nhức, tắm giúp thư giãn các nhóm cơ và xoa diệu nhưng cơ đang mỏi.

- Tắm đêm mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái, thơm tho vì vậy luôn làm bạn cảm thấy yêu đời và luôn trong trạng thái thoải mái.

- Điều cuối cùng mà tắm đêm mang đến cho bạn đó chính là một giấc ngủ trọn vẹn để khởi đầu một ngày mới năng động. Nếu bạn mắc chứng khó ngủ và đang điều trị thì đừng quên tắm trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tuyệt vời.

- Bơi vào ban đêm cũng là một cách để bạn thử giãn và thả lỏng đầu óc. Tin chắc rằng không ai trong chúng ta sẵn sàng lên giường và chìm vào giấc ngủ ngon lành khi mà cơ thể đầy bụi bẩn, mùi hôi và tâm trạng mệt mỏi.

Hãy tập thói quen tắm trước khi đi ngủ và dần dần bạn sẽ cảm thấy được sự thay đổi.

Những điều cần lưu ý khi tắm đêm?

Tuy tắm đêm có nhiều ưu điêm như vậy nhưng bạn vẫn nên lưu ý một vài điều dưới đây:

Ai nen 'noi khong' voi tam dem?

Chỉ nên tắm sau khi luyện tập khoảng 30 phút.

- Hãy đảm bảo rằng bạn tắm bằng nước ấm và làm khô tóc trước khi lên giường. Và nên nhớ không nên tắm sau 22 giờ, nếu quá bận và bạn chỉ có thể tắm vào lúc này thì bắt buộc phải tắm bằng nước ấm nhé.

- Nếu bạn muốn ngủ ngon và thư giãn hãy tắm khi thật sự sẵn sàng.

- Khi mới luyện tập về các lỗ chân lông còn đang mở thì không nên tắm ngay vì rất dễ gây cúm và cảm lạnh, hãy thả lỏng tại chỗ khoảng 30 phút sau đó mới bước vào phòng tắm

Tắm vào ban đêm là một cách tự nhiên để hồi sinh cơ thể và trí óc nó không chỉ cho giúp ngủ thôi mà còn giúp bạn ngủ sâu hơn. Vì vậy hãy đừng quên tắm trước khi ngủ bạn nhé!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang