Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

9 lưu ý cần nhớ cho người suy tim

10:27 AM | 26/09/2016 - Khỏe +

Suy tim là tình trạng tim không có đủ lượng máu có chứa dưỡng chất và oxy để nuôi cơ thể. Đây là một hội chứng thường gặp ở người cao tuổi, có tỷ lệ mắc và tử vong cao. Nguyên nhân là sức bóp của tim suy yếu hoặc tim giãn nở không đầy đủ.

Cười nhiều để bớt đau tim

6 cách phát hiện sớm cơn đau tim

Nhận biết sớm dấu hiệu suy tim

Viêm họng + dùng nhiều thuốc kháng sinh = suy tim

Aspirin- ngừa đau tim, đánh tan đột quỵ

Uống rượu đều đặn có thể tránh được suy tim

Bạn có tin? ỚT có khả năng ngăn chặn đau tim trong vòng 60 giây

Những người thực hiện 7 việc này mỗi ngày rất ít bị suy tim

Hết đau tim, viêm khớp, huyết áp thấp với Quế

Đau tim yên lặng - bệnh khó phát hiện

Dưới đây là 9 lưu ý mà người bị suy tim nên nhớ và thực hiện: 

1. Không được gắng sức nặng như lên dốc, leo cầu thang hoặc làm việc nặng, chơi thể thao.

2. Không được ăn mặn (ít hơn 2g muối/ngày).

3. Hạn chế uống nước, chỉ uống 0,5-1lít nước/ngày.

4. Tránh các lo âu, căng thẳng kéo dài.

5. Không được đột ngột bỏ uống thuốc khi cảm thấy khỏe bình thường.

6. Trong thời gian điều trị nếu cảm thấy mệt hơn, phù nhiều hơn thì nên gặp bác sĩ ngay.

7. Hàng ngày nên cân nặng, đo huyết áp, theo dõi lượng nước tiểu để báo bác sĩ điều chỉnh thuốc.

8. Nên ăn: Khoai tây hầm thịt bò, thịt băm viên hấp, đậu phụ luộc; Ăn nhiều rau xanh, trái cây, bí xanh, bí đao luộc bỏ nước; Cá luộc hoặc hấp nhạt; Khoai tây, khoai lang; Bánh quy, bánh đậu xanh.

9. Không ăn: Loại thức ăn chế biến sẵn như giò chả, lạp sườn, đồ hộp, sữa tươi; Thức ăn chứa nhiều muối như cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối, thức ăn nướng, thức ăn ướp muối sẵn; Mỡ động vật, hoặc dầu dừa, hạn chế ăn đồ chiên xào.

 Phân độ suy tim theo Hiệp hội Tim New York

Độ I: Không hạn chế vận động thể lực. Vận động thể lực thông thường không gây mệt, khó thở hoặc hồi hộp.

Độ II-III: Bệnh nhân khỏe khi nghỉ ngơi. Vận động thể lực thông thường dẫn đến mệt, hồi hộp, khó thở hoặc đau ngực, căng cơ. Hạn chế vận động thể lực.

Độ IV: Nghỉ ngơi cũng mệt, hồi hộp, khó thở. Chỉ một vận động thể lực nhẹ cũng làm gia tăng triệu chứng cơ năng. Không nên làm gì để tránh đột quỵ.

Phương Lan

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang