Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 nguyên nhân quan trong gây bệnh tim mạch

4:14 PM | 13/01/2017 - Khỏe +

Để không làm hại trái tim của mình, các nam nhi "đại trượng phu" nên làm mọi cách để khác phục những thói xấu sau đây.

'Siêu thực phẩm' ngừa tim mạch, ung thư, đột quỵ

Siêu thực phẩm ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Ngừa ung thư, bảo vệ xương và tim mạch nhờ đậu cô ve

Khoai tây bài thuốc tốt cho dạ dày và tim mạch

Dùng thực phẩm giàu magiê để phòng chống bệnh tim mạch

Bà vợ nào cũng phê phán hành động này mà không biết nó cực kì tốt cho tim mạch

Tại sao người bị tiểu đường, gout, tim mạch… nên uống nha đam hạt chia?

Ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay

Mách bạn 3 thời điểm vàng UỐNG NƯỚC để tránh xa bệnh tim mạch và tai biến

Mách bạn công thức làm món sinh tố trị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, thấp khớp

Ngủ ngáy

Người ngủ ngáy/người bị chứng ngừng thở khi ngủ do tắc nghẽn dễ có các yếu tố nguy cơ bệnh tim hơn gấp 4 lần so với người bình thường.

Rối loạn này, đặc trưng bởi hô hấp bị gián đoạn trong khi ngủ, có thể khiến huyết áp tăng vọt.

Người béo phì dễ bị chứng ngừng thở hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nguy cơ giảm ở người gầy. Nếu bạn hay ngáy và thường xuyên ngủ dậy với cảm giác mệt mỏi thì cần đi khám bác sĩ.

Không chú ý chăm sóc răng miệng

Bệnh nướu răng và bệnh tim có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu bạn không chải răng, thì những mảng bảm dính chứa đầy vi khuẩn sẽ tích tụ theo thời gian, dẫn đến bệnh nha chu.

Bệnh nha chu sẽ khiến cho vi khuẩn sẽ kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể, và “viêm thúc đẩy mọi khía cạnh của xơ vữa động mạch”. Điều trị bệnh nha chu có thể cải thiện chức năng mạch máu.

Thường xuyên uống nhiều rượu bia

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng rượu nhỏ hằng ngày có thể tốt cho tim. Song trên thực tế rất nhiều người lại uống quá nhiều.

Lượng rượu bia thừa sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, mỡ máu cao và suy tim. Ngoài ra, lượng calo thừa có thể làm tăng cân, đe doạ sức khỏe tim mạch.

Càng tránh uống rượu bia nhiều bạn càng có thể có một cuộc sống khỏe mạnh.

Ăn thức ăn nhiều calo và chất béo 

Khi bạn ăn nhiều những khẩu phần ăn chứa nhiều carbohydrat giàu calo (như mì và bánh mì) và nhiều chất béo khiến cho bạn nhanh chóng thừa cân. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.

Hãy tập ăn ít, tránh những suất ăn quá cỡ, và thay nước ngọt bằn nước thường.

Hút thuốc hay thường xuyên hít khói thuốc 

 “Thuốc lá là một thảm họa toàn diện đối với tim” bác sĩ Kasarle nói. Hút thuốc lá thúc đẩy huyết khối, có thể gây tắc dòng máu đến tim và góp phần hình thành những mảng bám ở động mạch.

Huyết áp và cholesterol cao, tiểu đường, thừa cân và hút thuốc lá là những yếu tố nguy cơ cần được kiểm soát.

Người không chịu ăn hoa quả và rau

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng những người ăn hơn 5 phần trái cây và rau mỗi ngày có nguy cơ bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 20% so với những người ăn dưới 3 phần mỗi ngày.

"Chế độ ăn tốt nhất cho tim là chế độ ăn dựa trên rau quả". Điều này có nghĩa là cần tăng lượng hoa quả và rau, quả hạnh, ngũ cốc nguyên cáp, sữa ít béo và protein, và giữ thực phẩm chế biến sẵn ở mức tối thiểu.

Người ăn quá nhiều muối mặn

 Ăn càng nhiều muối, huyết áp sẽ càng tăng. Một phần ba số người Mỹ hiện bị cao huyết áp, một yếu tốt nguy cơ chính của đột quỵ, suy thận và đau tim.

Phần lớn chúng ta nên giữ khẩu phần muối ở mức dưới 2.300 mg mỗi ngày. Nếu bạn bị cao huyết áp hoặc tuổi trên 50, cần giảm lượng muối xuống còn 1.500mg.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang