Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 cách để lấy lại tinh thần khi bạn cảm thấy kiệt sức

4:59 PM | 02/03/2017 - Khỏe +

Lúc này lúc khác, chúng ta ai cũng có thể bị xuống tinh thần, hay thậm chí là hơi sa sút, chán nản... Tình trạng này có thể đeo bám rất lâu nếu ta không chặn đứng nó càng sớm càng tốt và bắt tay vào hành động. Sau đây là vài lời khuyên giúp bạn vực dậy tinh thần:

Top 7 cách nấu nướng biến thức ăn thành chất độc

Hugo Chavez: Chính khách mang tinh thần vận động viên

7 cách tập thể dục nhẹ nhàng cho tinh thần thoải mái

Nghệ sỹ hài Anh Vũ: Tinh thần là điều quan trọng nhất

7 cách “xóa” bọng mắt không thể dễ dàng hơn

Liệu pháp tinh thần giúp bạn sớm tìm lại niềm vui trong cuộc sống

Để công việc không vắt kiệt sức bạn

7 cách ăn uống khiến hệ tiêu hóa hoàn toàn khỏe mạnh

15 bước để duy trì năng lượng và tinh thần khỏe khoắn cả ngày

Chẳng cần đến phòng tập, calo tự “đốt” với 7 cách sau

1. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Cơ thể bạn vận hành như một cỗ máy phức tạp và tất nhiên nó cần được nghỉ ngơi. Cũng như khi bạn tắt máy tính và kết thúc ngày làm việc, cơ thể và đầu óc của bạn cũng cần được “sạc pin” mỗi đêm.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, giấc ngủ ngon có khả năng làm sạch các độc tố trong ngày tích tụ trong não bộ, đó là lí do tại sao một giấc ngủ từ 7-8 giờ đồng hồ là rất quan trọng đối với thế chất và tinh thần.

Ngủ đủ giấc cực kì quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn

Ngủ đủ giấc cực kì quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn.

2. Tập trung thưởng thức bữa ăn

Tập trung vào bữa ăn tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại là một việc cần luyện tập. Nhất là đối với những người thường xuyên ăn uống một cách vội vàng để quay trở lại công việc, hoặc có thói quen vừa ăn trưa vừa trả lời email và điện thoại của khách hàng.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thói quen tập trung tận hưởng bữa ăn có thể làm giảm căng thẳng và lấy lại tinh thần hăng hái, ngoài ra duy trì hành vi ăn uống lành mạnh còn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Có câu tục ngữ: “Trời đánh còn tránh bữa ăn”, đừng để thời gian làm việc lấn át toàn bộ thời gian ăn uống của bạn

Có câu tục ngữ: “Trời đánh còn tránh bữa ăn”, đừng để thời gian làm việc lấn át toàn bộ thời gian ăn uống của bạn.

3. Tạm ngừng thói quen uống cà phê

Caffein là một chất kích thích trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Đó là lý do tại sao uống cà phê quá nhiều sẽ gây ra chứng đau đầu và tim đập nhanh.

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng và kiệt sức đừng cố gắng giữ cho đầu óc tỉnh táo bằng cách uống nhiều cà phê, điều nay có thể giết chết bạn. Thay vào đó hãy thử những giải pháp nhẹ nhàng hơn như tập thể dục và thiền định để lấy lại sinh lực và sự tỉnh táo.

Hãy giảm bớt hoặc nếu được thì bỏ qua café khi bạn đang trong trạng thái căng thẳng và kiệt sức

Hãy giảm bớt hoặc nếu được thì bỏ qua cà phê khi bạn đang trong trạng thái căng thẳng và kiệt sức.

4. Thiền định

Thiền giúp giảm stress, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và làm tăng cảm giác hạnh phúc... Thậm chí nếu không có nhiều thời gian, chỉ 5 phút thiền định mỗi sáng sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn cả ngày.

Khoa học chứng minh những người duy trì thói quen thiền định mỗi ngày có lý trí minh mẫn hơn, ít lo lắng khi phải đối mặt với những thách thức hơn.

Khoa học chứng minh những người duy trì thói quen thiền định mỗi ngày có lý trí minh mẫn hơn, ít lo lắng khi phải đối mặt với những thách thức hơn.

5. Chăm sóc cho làn da của bạn

Một làn da đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin và hạnh phúc. Hãy tập thói quen chăm sóc để có một làn da khỏe mạnh.

Một lớp kem che khuyết điểm có thể nhanh chóng che đi đôi mắt mệt mỏi của bạn, nhưng để có được gương mặt rạng ngời thật sự cần có sự đầu tư và nuôi dưỡng từ sâu trong cơ thể.

Hãy duy trì thói quen dưỡng da vào mỗi buổi sáng và tối, dần dần bạn sẽ thấy được những hiệu ứng chuyển đổi tích cực của làn da và cả tâm trạng của mình.

Một làn da đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin và hạnh phúc.

Một làn da đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin và hạnh phúc.

6. Nâng niu tâm hồn của mình

Hãy tuân theo một nguyên tắc tưởng chừng đã cũ nhưng vô cùng đúng đắn: làm những gì khiến bạn thấy hạnh phúc.

Nếu những công việc mới đầy thách thức mang đến cho bạn cảm giác được chinh phục, nhưng không mang lại niềm vui, hãy nói với sếp cho bạn được phép giảm bớt khối lượng công việc. Thức khuya để giải quyết công việc chỉ hiệu quả trong thời gian đầu, về lâu dài sẽ nhanh chóng làm bạn kiệt sức.

Để lấy lại năng lượng hãy ra ngoài dạo phố, mua đôi giày mà bạn đã thích từ lâu, cho phép mình ăn một bữa thật ngon miệng hoặc dành cả ngày cuối tuần để xem phim… Đối xử tốt với chính mình là một cách đơn giản để có được hạnh phúc.

Hãy nâng niu tâm hồn của mình, đừng để công việc lấn át hết những thú vui của bạn

Hãy nâng niu tâm hồn của mình, đừng để công việc lấn át hết những thú vui của bạn.

7. Tập viết nhật ký

Viết nhật ký đã được chứng minh là một phương pháp giảm căng thẳng cực kì tốt, ngoài ra còn giúp bạn hiểu rõ bản thân, thúc đẩy khả năng sáng tạo và củng cố sự tự tin.

Tuy nhiên không nên quá áp đặt chính mình phải viết đều đặn mỗi ngày. Hãy tự hỏi chính mình: "Tôi muốn mỗi ngày của mình thế nào?” và ghi lại tất cả những suy nghĩ từ sâu trong trái tim bạn vào nhật ký.

Tuyết Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang