7 bài tập bảo vệ cột sống khỏe mạnh cho bạn

1:29 PM | 24/02/2017 - Khỏe +

Dưới đây là 7 bài tập tiết kiệm thời gian cho bạn nhưng không kém phần hiệu quả. Nó chính là cứu cánh số một cho bạn để duy trì cột sống luôn luôn vững chắc và khỏe mạnh.

Vẹo cột sống vì bàn học gấp

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng vật lí trị liệu vô cùng hiệu quả

Thảm gai chữa thoát vị bao tử và gai cột sống

Chặn đứng tổn hại cột sống từ smartphone

Gai cột sống: căn bệnh dai dẳng khó chịu

3 bài tập cho cột sống dẻo dai

Test: Bạn biết gì về viêm cột sống dính khớp?

Gai cột sống có chữa khỏi được không?

Làm gì khi bị cong vẹo cột sống?

4 động tác nhanh chóng giúp giảm đau thắt lưng, cột sống

Gai cột sống - bệnh khó chịu dai dẳng

Bài tập 1:

- Bạn nằm ngửa, cơ thể song song với mặt đất.

- Sau đó, dùng hai tay vòng qua đùi kéo chân trái đưa thẳng lên cao trong khi chân phải ở tư thế vuông góc như hình.

 - Giữ tư thế này trong 20 giây, lặp lại thêm hai lần nữa trước khi đổi chân.

Bài tập 2:

- Tương tự với tư thế trên, bạn nằm ngửa và cơ thể song song với mặt đất.

- Tiếp theo, bạn uốn cong đầu gối chân trái, hai tay giữ chặt đầu gối và giữ tư thế này trong 20 giây.

- Lặp lại động tác hai lần rồi đổi chân.

Bài tập 3:

- Bạn nằm ngửa và đưa tay phải giang rộng sang bên thật thoải mái.

- Kế đến, bạn giữ thẳng chân trái trong khi cố gắng căng đầu gối bên phải sang bên trái của bạn như hình.

- Lặp lại hai lần và lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, không quá gồng sức.

Bài tập 4:

- Tiếp tục ở tư thế nằm ngửa với hai tay kéo chân trái lên cao sao cho đùi vuông góc và ống chân song song với mặt đất.

- Sau đó, bạn gác chân phải sang đùi trái và giữ trong 30 giây.

- Lúc này, đầu hơi chúi về phía trước một tí.

Bài tập 5:

- Ban đầu, bạn đứng thẳng lưng, tư thế nghiêm.

- Sau đó bước chân trái về phía trước một khoảng rộng hơn vai, khuỵu gối đồng thời đầu gối chân phải tiếp đất, mũi chân duỗi thẳng.

- Hai tay lúc này đặt lên đầu gối trái và giữ trong 30 giây.

- Bạn trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.

Bài tập 6:

- Đối với động tác này, bạn nằm nghiêng người sang bên trái, tay trái gối đầu trong khi tay phải giữ bắp chân phải, kéo căng ngược về phía sau.

- Bạn giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi đổi chân, thực hiện tương tự.

- Tư thế này giúp căng các cơ bắp ở đùi và cột sống uốn cong dẻo dai hơn.

Bài tập 7:

- Bạn đứng thẳng, tư thế nghiêm rồi từ từ cúi người xuống, lưng và hông tạo một góc 90 độ, hai chân hơi khuỵu.

- Bạn giữ khoảng 20 giây và lặp lại động tác này hai lần.

- Sang động tác bổ trợ, bạn đứng thẳng, chân mở rộng một khoảng nhỏ hơn vai.

- Tiếp theo, bạn uốn con lườn sang trái phải kết hợp hai tay đưa lên xuống nhịp nhàng để xương cột sống được nhạy hơn.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang