5 quy tắc để có giấc ngủ ngon thường xuyên

10:51 PM | 01/04/2017 - Khỏe +

Để có được giấc ngủ ngon thường xuyên, ngoài việc bạn biết điều tiết phát huy sự tương trợ của chúng, bạn còn phải biết tự thân vận động và tuân thủ những quy tắc cơ bản sau:

Ăn nhiều gạo giúp ngủ ngon hơn so với ăn mì

9 bí quyết để có giấc ngủ ngon

Bí quyết của giấc ngủ ngon cho từng độ tuổi

Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Kỹ thuật THỞ 4-7-8 giúp ngủ ngon sau 60 giây

Những cách tự nhiên để ngủ ngon hơn

Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon mỗi ngày

Phòng ngủ giúp bạn an thần, tĩnh tâm và ngủ ngon

Cách hay để bé sơ sinh ngủ ngon, không quấy khóc

Bánh mì trứng - chất xúc tác cho giấc ngủ ngon

Giữ đầu óc thanh thản khi lên giường

Hãy để cho não bộ được nghỉ ngơi trước khi ngủ khoảng nửa tiếng, bạn nên ngưng hết mọi hoạt động: xem phim, đọc sách, lên mạng, buôn điện thoại...

Luôn ngủ đúng giờ

Điều đó là cách tốt nhất để giữ cho giấc ngủ được ổn định. Đi ngủ đúng giờ sẽ tập cho não bộ quen dần và sẵn sàng ngủ khi đến lúc. Giữ không gian yên tĩnh: Với những người khó ngủ, một âm thanh nhỏ cũng là trở ngại lớn.

Vì vậy, hãy giữ không gian tuyệt đối yên tĩnh. Nếu chồng bạn ngáy to, hãy yêu cầu anh ấy điều trị càng sớm càng tốt. Nếu có thể, bạn nên tắt máy điện thoại di động để không bị đánh thức giữa chừng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực phẩm

Nước lọc, nước trái cây và các loại nước không có sôđa, caffein là những thức uống thích hợp cho buổi tối. Trước khi đi ngủ khoảng sáu tiếng, bạn không nên uống cà phê, trà hay ăn sôcôla.

Cà phê làm tắc nghẽn sự hoạt động của chất adenosine, một chất có trong não làm bạn cảm thấy buồn ngủ. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Sydney ở Australia đã phát hiện ra ăn cơm vào bữa tối cũng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chăn gối

Bạn nên tìm một bộ chăn gối có chất liệu êm ái và dễ chịu. Cảm giác thoải mái trên giường giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ của máy điều hòa thấp một chút. Không khí lạnh giúp bạn ngủ ngon hơn. Trước khi đi ngủ, bạn có thể tắm bằng nước ấm để thư giãn cơ thể.

Và cuối cùng...

Nếu không ngủ được, thay vì thư giãn bằng cách khác, bạn nên chọn “chuyện ấy”.

Hãy khởi động nhẹ nhàng và tăng dần khoái cảm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên “lâm trận” khi cả hai thật sự có hứng thú.

La Giang

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Đầu trang