Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 điều không nên làm trước khi chạy bộ

11:19 AM | 20/03/2017 - Khỏe +

Chạy bộ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho việc tập thể dục và còn giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và tăng cường sức đề kháng.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não hộ

Những sai lầm khi chạy bộ

Chạy bộ nhiều có thể khiến tuổi thọ giảm

Chạy bộ mang lại cho bạn vô vàn lợi ích

Đi tìm nguyên nhân chạy bộ nhiều mà vẫn béo

Chạy bộ càng nhiều càng hại tim

10 lý do cực tốt để chạy bộ ngay lập tức

Chạy bộ cũng giúp làn da bạn hồng hào và mịn màng

Nhưng chạy bộ không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe. Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ trước khi bạn bắt đầu làm một việc gì đó để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo trang Boldsky, dưới đây là 5 điều cần tránh trước khi bạn chạy bộ:

 1. Thực hiện các bài tập căng cơ

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bạn không nên thực hiện các bài tập căng cơ, giãn cơ trước khi chạy bộ.

Bởi khi giãn cơ sẽ ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Phản xạ này khiến cơ bắp hoạt động kém hơn và giảm hiệu quả chạy bộ.

 2. Ăn quá nhiều

Tránh ăn một bữa ăn lớn trước khi chạy. Bởi quá trình tiêu hóa hoạt động chậm lại và dòng máu được chuyển hướng khi chúng ta chạy bộ và cơ thể hoạt động không bình thường.

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải tránh trước khi chạy bộ để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và quá trình lưu thông máu.

3. Uống nước quá nhiều hoặc quá ít

Theo các chuyên gia về sức khỏe, bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi chạy bộ, nó sẽ làm cho dạ dày khó chịu và dễ bị sóc bụng.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bạn nên uống nước đều trong các bữa ăn để cơ thể có đủ nước và khi chạy sẽ không bị mất nước và kiệt sức.

 4. Không tắm

Hãy tắm trước khi chạy để cơ thể bạn cảm thấy thoải mái nhất và quá trình chạy bộ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Và không nên tắm ngay sau khi chạy bộ vì rất dễ bị cảm. Nếu không tắm trước khi chạy hãy tắm với nước nóng sau khi chạy bộ khoảng 2 tiếng để bảo vệ sức khỏe của bạn.

 5. Không chú ý đến cơ thể

Hãy lắng nghe cơ thể bạn mọi lúc và đặc biệt là lúc chạy bộ.

Nếu bạn cảm thấy đau nhức bất cứ bộ phận nào hãy dừng chạy bộ và nghỉ ngơi nếu không muốn nghỉ cả một ngày sau đó để hồi phục lại.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang