Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

4 cách để bình tĩnh mỗi khi bạn cảm thấy cơn hoảng loạn đang tấn công

8:00 PM | 22/10/2019 - Khỏe +

Cảm giác lo lắng cùng cực hay căng thẳng quá độ rất dễ dẫn đến tình trạng hoảng loạn. Thực tế, có rất nhiều cách để bạn thoát ly khỏi tình trạng này, sau đây là 4 cách để bình tĩnh hữu hiệu nhất mà bạn có thể không muốn bỏ lỡ.

Ăn nhiều đường làm tăng bệnh trầm cảm và lo âu

Thuốc điều trị rối loạn lo âu - Con dao 2 lưỡi

Bí quyết dạy trẻ giữ được sự bình tĩnh trong mọi tình huống

12 cách giải quyết căng thẳng, giữ bình tĩnh hiệu quả

HÍT THỞ giúp giảm lo âu- khó tin nhưng lại là sự thật

Các triệu chứng chính của một cơn hoảng loạn:

  • Nhịp tim tăng
  • Đau hoặc cảm thấy có áp lực ở lồng ngực
  • Run tay
  • Khó thở
  • Tê hoặc cảm thấy ngứa râm ran ở tay

Đặc trưng của các cơn hoảng loạn:

  • Các cơn hoảng loạn đến và đi rất nhanh, thường kéo dài trong khoảng 5-10 phút.
  • Sau cơn hoảng loạn, toàn bộ cơ thể sẽ cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi, bởi bộ não đã tiêu tốn gần như toàn bộ năng lượng để chuẩn bị sẵn sàng cho một sự tấn công mang tính nguy hiểm.
  • Những người bị các cơn hoảng loạn đôi khi cảm thấy đau ở vài vị trí trên cơ thể.
  • Khi cơn hoảng loạn xảy ra, bạn sẽ có thể trải nghiệm nhiều cảm giác không thật, ví dụ như nhìn thấy mình đang ngồi cạnh mình, không nhận ra nơi đang đứng...
  • Thực tế, cơn hoảng loạn là một trải nghiệm mang tính cá nhân. Hiếm ai có khả năng tiết lộ họ đang phải chịu cuộc tấn công của cơn hoảng loạn ngay lúc nó diễn ra.

Cơn hoảng loạn là gì?

Có một giả thuyết cho rằng cơn hoảng loạn vốn đã xuất hiện từ thời tổ tiên chúng ta. Trong những tình huống nguy hiểm có khả năng đe dọa tính mạng, cơ thể chúng ta sẽ có phản xạ sẵn sàng tấn công hoặc bỏ chạy. Thở nhanh, phản xạ leo thang và đổ mồ hôi nhiều là những đặc điểm chính của cơ chế sinh tồn này. Ngày nay, những triệu chứng này vẫn có thể xảy ra mỗi khi bạn rơi vào tình huống căng thẳng.


Những gì bạn nên làm?

Ngừng lo lắng! Vốn không có mối nguy nào đang thực sự đe dọa tính mạng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cơn hoảng loạn của mình. Một nhà tâm lý học lâm sàng uy tín đã đưa ra những lời khuyên sau nếu bạn không may rơi vào cơn hoảng loạn:

  1. Luôn nhớ rằng cơn hoảng loạn không thể giết chết bạn.
  2. Hãy đến một nơi yên tĩnh.
  3. Hít thở sâu thật nhiều lần.
  4. Làm căng và thả lỏng một cơ bắp bất kỳ nhiều lần

Làm sao để thoát khỏi các cơn hoảng loạn mãi mãi?

Một nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm theo lời khuyên đơn giản này nếu bạn muốn quên đi các cơn hoảng loạn:

  1. Tránh những tình huống căng thẳng.
  2. Học cách thư giãn (ngủ ngon, nghỉ ngơi thường xuyên, ăn uống lành mạnh, thiền).
  3. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và thường xuyên kiểm tra sức khỏe.
  4. Cố gắng tìm ra nguyên nhân có thể gây nên cơn hoảng loạn và xử lý nó một cách lý trí.

Hãy áp dụng 4 cách để bình tĩnh này bất kỳ khi nào bạn cảm thấy stress, đừng để cơn hoảng loạn có dịp được xuất hiện!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang