Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

2 tư thế yoga thăng bằng giúp thân dưới dẻo dai, điều hòa cơ thể

8:00 AM | 09/10/2018 - Khỏe +

Đối với 2 tư thế yoga để giữ được thăng bằng cần phải tập luyện và tập trung cao độ. Đối với người mới tập, việc giữ thăng bằng là rất khó, do chưa quen với trọng lượng cơ thể và động tác.

Tập yoga tại nhà- hết stress, hết béo

7 bước yoga cho bạn bắt đầu một ngày mới hoàn hảo

8 tư thế yoga cho hiệu quả bất ngờ

Bí kíp giảm cân thần kỳ với 9 động tác yoga đơn giản

8 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

10 phút với bài tập yoga giảm đau bụng kinh tức thì

Hết đau đầu, chống trầm cảm với 6 động tác YOGA TAY đơn giản sau

7 động tác YOGA giúp bạn ngủ ngon hơn

Giảm căng thẳng đầu tuần với bài tập yoga 3 phút đơn giản

Huần luyện viên yoga sẽ chỉ cho bạn cách để luyện tập 2 tư thế yoga này một cách chính xác nhất:

1. Tư thế vũ công dancer

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cột sống và phần thân dưới. Nó cũng giúp căng giãn toàn thân gồm có vai, ngực và bụng, tăng cường cơ bắp đùi và bắp chân, đầu gối và mắt cá chân, hông và cột sống. Đồng thời luyện tập cho bạn sự tập trung cao độ và khả năng giữ thăng bằng.

2 tu the yoga thang bang giup than duoi deo dai, dieu hoa co the

Lưu ý khi tập:

- Đứng trên một chân, chân còn lại đưa rộng ra phía sau, tay cùng bên nắm lấy mu bàn chân đang đưa lên. Chân đưa lên tạo một góc gập vuông 90 độ.

- Tay còn lại đưa thẳng về phía trước mặt.

- Cố gắng nâng cao chân sát vào đầu, tập trung uốn cong phần thân và chân.

- Giữ tư thế này trong 45 giây – 1 phút (10 nhịp hít thở) sau đó trở lại tư thế ban đầu và thực hiện lại khoảng 5 lần.

2. Tư thế đứng trên vai

Tư thế Đứng trên vai (Tên tiếng Anh là Shoulder Stand) được xem là tư thế khá khó trong Yoga. Tư thế này giúp làm mát, điều hòa cơ thể và làm dịu hệ thần kinh, đặc biệt giúp cơ cổ và cơ vai thư giãn. Đối với phái nữ, động tác này còn giúp cân bằng tuần hoàn và hormone nữ. 

2 tu the yoga thang bang giup than duoi deo dai, dieu hoa co the

Lưu ý khi tập:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay thả lỏng, hít sâu. Giữ lưng, đầu và cổ trên thảm. Hít vào một hơi thật sâu nâng chân lên một gốc 90 độ so với sàn, giữ nguyên đầu không được xoay sang hai bên vì rất dễ bị trật xương cổ.

- Hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng nâng chân và hông tách ra khỏi sàn, chân co lại đặt trên trán và đặt hai bàn tay trên thắt lưng.

- Để vào tư thế Đứng trên vai trọn vẹn, tiếp tục hít sâu và nâng người lên cho đến khi chân hướng thẳng lên trần nhà. Trọng lượng cơ thể lúc này nằm trên hai cùi chỏ, giảm bớt lực lên vai và cổ.

- Khi đã thực hiện đúng tư thế, bạn cần, hít thở bằng bụng và cảm nhận lưu lượng máu từ phần dưới cơ thể.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang