Thực phẩm giúp giảm cân và giữ dáng ngọc ngà

1:45 PM | 21/12/2014 - Giảm béo

(SKGĐ) List thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và giữ được dáng vóc ngọc ngà.

Uống giấm táo có thực sự giảm cân!?
Muốn giảm cân - hãy ăn đồ tráng miệng có đường trước
Đã tìm ra bí quyết ăn thoải mái vẫn giảm cân
Những phụ nữ làm lên kỳ tích giảm cân
Kinh hoàng giảm cân bằng nước tiểu bà bầu
Lý do bạn nên dùng chanh để giảm cân
Đừng để trụy tim vì nhịn ăn giảm cân

1. Đậu đen

Một tách bột đậu đen chỉ chứa 15g protein, đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể và không chứa bất cứ chất béo bão hòa nào có trong các nguồn protein khác như trong thịt đỏ.

Hãy thử hòa bột đậu đen với nước đào ướp, bạn sẽ có một thức uống mát lại yên tâm cho cân nặng của mình.

2. Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ do đó có thể giúp bạn cảm thấy no trong suốt cả ngày. Chỉ cần nửa gói bột yến mạch khoảng 5g sẽ là một thực đơn giúp bạn tăng quá trình trao đổi chất và đốt chất béo trong cơ thể.

Hãy thử trộn bột yến mạch với sô cô la đen nhé!

3. Quả bơ

Bạn sợ bơ béo ư? Không có lý do gì để sợ ăn bơ vì bơ là một chất béo lành mạnh. Oleic axit, một loại chất béo không bão hòa đơn có thể chế ngự cơn đói. Chỉ cần 1/4 hoặc 1/2 quả bơ là bạn có thể chuẩn bị cho quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả.

Hãy thử món sandwiches: bơ, rau diếp và cà chua.

4. Cá hồi

Nguồn protein có trong cá hồi giúp bạn no nê mà không cần thêm chất béo. Tuy nhiên có tới trên 50% phụ nữ tuổi từ 18-50 không biết rằng họ đã nhận đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Bổ sung đạm bằng cá hồi là sự lựa chọn gọn nhẹ hơn so với những loại thịt đỏ và có chứa đầy đủ các loại chất béo không bão hòa đơn cần thiết cho nguồn năng lượng của bạn.

Bạn hãy thử món cá hồi nướng và salad dứa xem!

5. Quả việt quất

Loại quả được biết đến với tác dụng chống lão hóa, việt quất cực kỳ thân thiện với dáng vóc. Một ly nước việt quất sẽ đem lại 4g chất xơ và chỉ chứa 80 calo.

6. Bông cải xanh

Nấu chín hoặc ăn sống, loại rau họ cải này nổi tiếng với tác dụng ngăn ngừa ung thư. Nhưng với hàm lượng chất xơ lớn và lượng calo ít hơn 30, rõ ràng bông cải xanh sẽ là giải pháp cực tốt cho vấn đề cân nặng.

6. Gạo lứt

Gạo lứt giàu chất xơ và dùng thay thế cho gạo trắng rất tốt. Nửa chén gạo lứt chứa tới 1,7g chất kháng tinh bột, một thực đơn lành mạnh làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

7. Quả lê

Một nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ ăn 3 quả lê một ngày sẽ tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân nhiều hơn những người không ăn.

8. Rượu vang

Resveratrol, chất chống ôxy hóa được tìm thấy trên vỏ quả nho có tác dụng kìm hãm quá trình lưu trữ chất béo.

Một nghiên cứu đã cho thấy, những người uống rượu vang với lượng vừa phải có vòng eo nhỏ hơn và ít mỡ bụng hơn những người không hề uống.

Dùng 1 ly rượu vang hàng ngày có thể tăng lượng calo bị đốt cháy trong 90 phút sau đó.

9. Bưởi

Trong bưởi có chứa một hợp chất có thể làm giảm insulin, một hormone lưu trữ chất béo và giúp bạn giảm cân. Bưởi cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa tới 90% nước do đó nó sẽ khiến bạn ăn ít đi.

10. Đậu đỏ

Đậu đỏ cung cấp protein và chất xơ (nhiều hơn 5g mỗi khẩu phần). Đậu đỏ cũng giàu chất kháng tinh bột và thúc đẩy quá trình giảm béo.

Lan Linh

Đầu trang

tima vay trong ngay