Thực đơn 7 bữa sáng giúp bạn giảm cân

9:00 AM | 08/09/2017 - Giảm béo

Yến mạch, sữa chua, lúa mạch, cam… là những nguyên liệu chính cho bữa sáng trong 7 ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ăn các loại đậu - giải pháp giảm cân hoàn hảo
9 bước cần tuân thủ để giảm cân hiệu quả
3 thói quen cần duy trì mỗi tối nếu bạn muốn giảm cân
Những thực phẩm béo nên ăn mỗi ngày để giảm cân
Top 5 loại nước uống detox giúp giảm cân hiệu quả
Giảm cân hiệu quả với 5 cách cực đơn giản
Giảm cân hiệu quả với 5 cách cực đơn giản
Giảm cân hiệu quả bằng trà hoa cúc
Khám phá khả năng giảm cân từ bắp cải
Giảm cân hiệu quả với bánh mì

Thuc don 7 bua sang giup ban giam can

Thay vì phải kiêng ăn cả ngày, bạn chỉ cần kết hợp thực đơn ăn sáng dưới đây cùng những bài tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh trong các bữa sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Dưới đây là thực đơn 7 bữa sáng dành cho bạn nếu muốn giảm cân:

Ngày 1: Giảm cân với yến mạch

Thực đơn: 60g yến mạch, ít đường, ít muối muesli hoặc ngũ cốc nguyên hạt, ăn kèm với 25g hạt hướng dương  và 50g nho khô.

Yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số GI thấp, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Kèm theo đó, hướng dướng sẽ cung cấp nguồn protein và chất xơ giúp lượng đường trong máu bạn ổn định, kiểm soát sự thèm ăn.

Ngày thứ 2: Giảm cân với sữa chua

Thuc don 7 bua sang giup ban giam can

Thực đơn: 125g sữa chua với nửa quả táo nghiền, 50g mơ khô băm nhỏ và 25g quả óc chó.

Sữa chua là một nguồn protein và do đó không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Quả óc chó tăng nồng độ protein, là nguồn omega-3 và axit béo omega-6 lành mạnh, mơ khô cung cấp sắt và beta-carotene.

Ngày thứ 3: Giảm cân với đậu, bánh mì

Thực đơn: Đậu và bánh mì nướng kèm với một quả cam.

Đậu là nguồn cung cấp chất xơ, cam cung cấp vitamin C. Đậu có thể tính vào một trong năm khẩu phần ăn trái cây và rau mỗi ngày. Vì vậy bữa ăn sáng này cung cấp cho bạn hai phần trong tổng số.

Ngày thứ 4: Giảm cân với trái cây

Thực đơn: Pha trộn 80g trái cây như dâu tây, chuối hoặc lê với 100g sữa chua ít chất béo. 60g cụm ngũ cốc ăn nhẹ hàng ngày.

Với bữa sáng trên cung cấp cho bạn năng lượng phóng thích chậm và chất xơ aplenty. Bằng cách ăn hai loại trái cây khác nhau vào thời điểm thúc đẩy mức độ chất chống ôxy hóa để giúp hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngày thứ 5: Giảm cân với bơ đậu phộng

Thực đơn: 2 hoặc 3 bánh lúa mạch đen, với 2 muỗng cà phê bơ đậu phộng ít đường và 2 thìa mứt mơ và 2 quả chuối.

Bơ đậu phộng là khá cao trong calo, nhưng nếu bạn ăn nó trong chừng mực đó là một thay thế tuyệt vời bởi nó là một nguồn axit béo không bão hòa đa. Thực đơn bữa sáng này có nhiều chất xơ, giúp bạn thấy no lâu hơn.

Thuc don 7 bua sang giup ban giam can

Ngày thứ 6: Giảm cân với sữa

Thực đơn: Làm sinh tố với 150ml sữa bán kem, chuối và quả mâm xôi.

Sữa là một nguồn canxi, chứa nhiều vitamin B12, kẽm khoáng và magiê. Cả hai loại trái cây cung cấp vitamin A, B và C.

Ngày thứ 7: Giảm cân với trứng, thịt

Thuc don 7 bua sang giup ban giam can

Thực đơn: 1 quả trứng với 2 lát thịt xông khói nạc, cà chua, nấm và bánh mì nướng. Tráng miệng vời nửa quả bưởi.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang