Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tại sao người gầy vẫn bị béo bụng?

1:09 PM | 02/09/2014 - Giảm béo

Bụng là nơi phụ nữ hay băn khoăn nhất khi bị thừa cân. Tuy nhiên, sự thực là không chỉ người béo mới thừa mỡ bụng mà ngay cả người gầy cũng có nguy cơ thừa mỡ bụng.

 measuring waist

Thực phẩm khiến eo bạn “phì nhiêu”

Chế độ ăn của hầu hết mọi người đều không khoa học, dẫn đến những vấn đề sức khỏe. Chế độ ăn không hợp lý dẫn đến tình trạng béo phì ngày càng nhiều. Những thực phẩm khiến cho bạn béo phì và là thủ phạm khiến vòng eo bạn “phì nhiêu” gồm: thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt… Những thực phẩm này có chất béo bão hòa làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng khiến bạn bị phát phì và có nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch, bệnh lý ảnh hưởng đển sức khỏe.

Người gầy vẫn bị dư thừa mỡ bụng

Sở dĩ, người gầy bị thừa mỡ bụng là do có nhiều nguyên nhân. Có thể do gene di truyền, do chế độ ăn uống, lười vận động hay tính chất công việc.

Bình thường, số đo quá 70cm ở người phụ nữ thì được xem là thừa mỡ bụng. Ở nam giới là 80cm.

Tùy thuộc vào chiều cao của mỗi người, mà có thể cùng một lượng mỡ nhưng với người này có thể nó là vừa đủ nhưng với người khác lại thừa.

Theo các nhà khoa học, những chị em có thân hình quả lê thường sống lâu hơn do tỉ lệ mỡ bụng của thấp hơn so với tình trạng của toàn cơ thể (Phụ nữ có thân hình quả lê có vòng eo nhỏ hơn nhiều so với phần đùi, mông). Ngược lại, với những chị em có thân hình quả táo lượng mỡ dư thừa thường sẽ tích tụ ở vùng bụng rất đáng lo ngại. Tập luyện các bài tập thể dục giảm cân là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giữ cho vòng eo của bạn không vượt quá số đo.

Béo bụng có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh

So với những người khác, khi bạn bị béo bụng thì nguy cơ bạn mắc phải bệnh tật cũng sẽ cao hơn như:

- Bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

- Bệnh tiểu đường, béo phì.

- Các rối loạn về hormone, da dễ nổi mụn..

Biện pháp phòng tránh và cách để giữ đối với vòng hai thon gọn

Theo Giadinh.net, cách tốt nhất để có được vòng eo đẹp khiến bạn luôn tự tin, có sức khỏe tốt chống lại bệnh tật đó là lựa chọn các bài tập thể dục giảm trọng lượng giúp giảm mỡ vòng 2 có có hiệu quả. Mỗi ngày bạn dành thời gian từ 30 đến 60 phút cho các bài tập như lắc vòng hoặc bạn có thể thu lại vòng 2 của mình bằng những bài tập thú vị với múa bụng, aerobic…

Cùng bài tập luyện bạn cũng cần có chế độ bổ sung thức ăn hợp lý, khoa học. Ăn nhiều rau xanh, đẩy lùi đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ, các loại nước uống có ga. Cung cấp đủ lượng nước hàng ngày cho cơ thể, tốt nhất bạn hãy quan tâm uống nước lọc.

TIN KHÁC
Đầu trang