Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thủ thuật tránh thèm ăn để giảm cân

6:00 PM | 30/11/2018 - Giảm béo

Theo Womandays, căng thẳng hay phấn khích đều là những lý do khiến bạn ăn nhiều hơn. Vậy làm thế nào để khống chế cơn thèm ăn và giữ được vóc dáng hoàn hảo nhất? Mách bạn 10 thủ thuật dưới đây giúp bạn khống chế cơn thèm ăn:

Kết hợp thức ăn tốt nhất để giảm cân nhanh chóng

9 bí kíp giảm cân theo phong thủy

6 sai lầm khiến chế độ luyện tập giảm cân của bạn thất bại

11 loại thực phẩm vô cùng lành mạnh và giúp giảm cân hiệu quả

1. Hãy ngửi một cái gì đó khác

Nghiên cứu cho thấy rằng ngửi hương bạc hà hoặc chiết xuất từ hoa nhài làm suy giảm ham muốn ăn sôcôla và thực phẩm giàu năng lượng khác.

GS.TS. Eva Kemps tại Đại học Flinders (Úc) cho biết: "Khi mọi người khao khát một loại thực phẩm đặc biệt, họ thường nghĩ tới những hình ảnh sống động và mùi vị hấp dẫn của món ăn đó. Bởi vậy, nếu hít những mùi hương khác sẽ làm giảm sự tưởng tượng về mùi vị của món ăn cũng như cảm giác thèm ăn”.

Giữ hoa nhài hoặc tinh dầu bạc hà trong túi và thưởng thức mùi hương của chúng khi bạn thèm ăn gì đó sẽ giúp bạn hạn chế sự cám dỗ của đồ ăn.

2. Điều chỉnh cơ thể của bạn

Trong một nghiên cứu, một bài tập “chạm nhẹ vào cơ thể” sẽ giúp bạn chống lại cơn thèm ăn. “Khi mọi người khao khát một cái gì đó, họ sẽ thấy hình ảnh của nó trong tâm trí của họ”- TS. Jon May đến từ Viện nhận thức của Đại học Plymouth ở Anh cho hay.

Tìm một nơi yên tĩnh và từ từ chạm nhẹ lên cơ thể của bạn từ ngón chân đến đầu, hãy tưởng tượng bạn đang đi. Suy nghĩ về cảm giác của bạn lúc này sẽ “đánh lạc hướng” ham muốn đồ ăn của bạn.

3. Để tâm trí được nghỉ ngơi

TS. Jon May cũng phát hiện ra, việc hình dung đi bộ qua rừng khoảng10 phút giúp bạn tác động tới nhiều giác quan. Vì vậy, hãy tưởng tượng bạn nhìn thấy những chú chim đầy màu sắc, mùi của cây thông và cảm thấy mặt đất dưới lòng bàn chân khi bạn đi bộ.

Nếu bạn không thích rừng hãy tưởng tượng mình đang đi bộ trên bãi biển hoặc leo núi. Hình ảnh mà bạn tưởng tượng sẽ là bạn phân tâm và quên đi cảm giác thèm ăn

 4. Làm một bài kiểm tra nhỏ

Theo nghiên cứu gần đây, làm một bài kiểm tra nhỏ không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn mà còn làm tăng sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

GS.TS. Lotte van Dillen tại Đại học Leiden (Hà Lan) nói rằng: "Con người chỉ có thể duy trì một số lượng thông tin hạn chế trong cùng một lúc. Trong các tình huống đòi hỏi nhiều trí tuệ, con người sẽ không đủ năng lực để nghĩ về cảm giác thèm và như thế, họ sẽ ít dễ bị cám dỗ bởi thức ăn hơn".

Khi thèm ăn thứ gì đó, hãy chơi Sudoku hay làm một bài trắc nghiệm nhỏ có thể đay là sự lựa chọn hấp dẫn.

5. Đừng đáp ứng suy nghĩ của bạn

Bạn thèm ăn kẹo, bạn nghĩ rằng “Phải có kẹo ngay lập tức!” không có nghĩa là bạn phải tuân theo nó. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, một nhóm người đã nhận thấy suy nghĩ của mình về đồ ăn, nhưng họ không hề có hành động đáp lại mong muốn của mình. Kết quả đã có một sự sụt giảm lớn về cảm giác thèm ăn và số tiền chi trả cho đồ ăn đó.

6. Chơi trò chơi

Một nghiên cứu mới cho thấy, những người chơi Tetris chỉ 3 phút đã giảm cảm giác thèm ăn so với những người không chơi, có lẽ vì quá trình trò chơi được tải xuống đã làm xao nhãng cảm giác thèm ăn của họ.

Bạn cũng có thể chơi bất kỳ một trò chơi nào trên máy tính hoặc điện thoại, nó cũng có tác dụng tương tự như vậy.

7. Đi bộ

Trong một nghiên cứu gần đây, đi bộ nhanh trong 15 phút giúp làm giảm cảm giác thèm ăn sôcôla của phụ nữ. Tập thể dục giúp xóa bỏ sự căng thẳng, chán nản và mệt mỏi – nguyên nhân dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm không lành mạnh.

8. Nghịch đất nặn

Theo một nghiên cứu năm 2012, nặn hình bằng đất sét có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tần số suy nghĩ về thực phẩm. Lý do đơn giản là trong quá trình nặn đất sét, họ phải nghĩ xem sẽ nặn hình gì, màu gì… do đó, họ sẽ quên mất rằng mình đang thèm ăn.

9. Ghi bữa ăn cuối cùng của bạn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol ở Anh phát hiện ra rằng, những người cảm thấy no hơn khi họ nhớ lại khi ăn một bữa ăn thịnh soạn, nhưng khi họ nghĩ rằng bữa ăn đó nhỏ hơn, họ cảm thấy đói hơn.

Hãy thử viết ra chi tiết về các bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn, bạn sẽ có cái nhìn hoàn hảo về lượng thực phẩm mà bạn đã tiêu thụ.

10. Làm gì đó cho bạn

Đơn giản chỉ cần sử dụng lời khuyên từ một cuốn sách bạn yêu thích có thể giúp bạn đối phó với cơn thèm ăn trong khi cố gắng để ngăn chặn những suy nghĩ về thực phẩm đang có tác dụng ngược lại với bạn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang