Nguyên tắc giảm cân an toàn cho người huyết áp thấp

10:35 AM | 12/09/2018 - Giảm béo

Các chuyên gia cho biết, người bị huyết áp thấp nhịn ăn để giảm cân không phải là lựa chọn tốt, ngược lại còn rất nguy hiểm. Những đối tượng này cần có phương pháp giảm cân khoa học và tuân thủ những nguyên tắc giảm cân để cân bằng lượng calo.

Tiết lộ các bí quyết giảm cân kiểu Nhật

5 loại nước ép giảm cân cực nhanh

4 loại thảo mộc và gia vị giúp giảm cân nhanh

Bí kíp giảm cân thần kỳ với 9 động tác yoga đơn giản

Mỗi tạng người một chế độ dinh dưỡng, ăn kiêng giảm cân khác nhau

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, bài tập CRAB WALK còn có rất nhiều lợi ích khác

Nhịn ăn giảm cân gây suy nhược cơ thể, tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm

Biết được 7 tác hại tiềm ẩn này, bạn sẽ không cố sức nhịn ăn mỗi ngày để giảm cân nữa

8 bí kíp giảm cân hiệu quả

Uống nước khi bụng rỗng thải độc tố cơ thể, hỗ trợ giảm cân

Để giảm cân an toàn cho người bị huyết áp thấp, chúng ta không thể bỏ qua những nguyên tắc sau:

+ Tuyệt đối không được bỏ bữa.

+ Không áp dụng thực đơn giảm cân Lowcarb hoặc Detox vì đây là những phương pháp loại bỏ hoàn toàn đường, tinh bột ra khỏi thực đơn hàng ngày, dễ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết.

Nguyen tac giam can an toan cho nguoi huyet ap thap

+ Khi lựa chọn thực đơn giảm cân an toàn cho người bị huyết áp thấp, bạn vẫn cần đa dạng các loại thực phẩm cũng như các chất dinh dưỡng bổ sung trong cơ thể. Tuy nhiên cần cân đối lượng tinh bột, đường, chất béo để đảm bảo không bị tụt huyết áp mà vẫn không gây tăng cân, tích mỡ.

+ Bạn vẫn sử dụng đường nhưng là loại đường dành riêng cho người ăn kiêng, không có khả năng tạo thành chất béo xấu bên trong cơ thể.

Nguyen tac giam can an toan cho nguoi huyet ap thap

+ Để bổ sung tinh bột, thay vì ăn cơm, bánh mì… bạn có thể thay thế bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, mè đen, yến mạch… Đây là những loại thực phẩm không gây tăng cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Nước uống: 1,5-2 lít/ngày, uống từng ngụm nhỏ, nhiều lần trong ngày

+ Hạn chế tối đa những thực phẩm giàu chất béo như lạc, vừng, thịt mỡ, các món xào rán, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo, đồ ngọt, các thức uống công nghiệp…

Việc lấy lại vóc dáng phải lâu dài, ít nhất 1-3 tháng mới cho kết quả chứ không thể trong ngày 1 ngày 2. Người huyết áp thấp nhịn ăn phải cắt giảm các thực phẩm quá nhiều năng lượng, thay vào đó là các món ăn thanh đạm nhưng vẫn đảm bảo dưỡng chất.

Gợi ý thực đơn giảm cân an toàn cho người huyết áp thấp:

1. Bữa sáng

- Cháo yến mạch hoặc cháo đậu xanh.

- 1 cốc nước ép bưởi.

Nguyen tac giam can an toan cho nguoi huyet ap thap

2. Bữa trưa

- 1 chén cơm gạo lứt.

Nguyen tac giam can an toan cho nguoi huyet ap thap

- Thịt bò hầm rau củ.

- Canh giá đỗ.

- 1 quả cam tráng miệng.

3. Bữa tối

- 1 ly sữa tươi không đường, không chất béo.

Salad rau củ trộn.

- Một miếng lườn gà nướng.

Nguyen tac giam can an toan cho nguoi huyet ap thap

Những món ăn trong thực đơn giảm cân an toàn cho người huyết áp thấp gợi ý ở trên hoàn toàn không chứa chất béo mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đảm bảo không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn có thể dựa tham khảo và lên thực đơn phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích riêng của bản thân.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên dành thời gian vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga để quá trình giảm cân nhanh hơn.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang