Muốn giảm cân - hãy ăn đồ tráng miệng có đường trước

9:00 AM | 13/01/2018 - Giảm béo

Những người ăn kiêng từ lâu đã được cảnh báo tránh đồ ngọt. Nhưng bí quyết để giảm cân có thể là biến món tráng miệng thành món khai miệng.

Vì sau không giảm được cân? Hãy xem bạn có 7 tính cách sau của người khó giảm cân

Mách bạn cách hạn chế cảm giác thèm ăn

Giảm cân: 7 cách chống lại cơn thèm ăn

Những thủ thuật tránh thèm ăn để giảm cân

8 thực phẩm chế ngự cơn thèm đồ ngọt

Muốn giảm cân và khỏe tim, nhất định đừng bỏ qua khoai tây

Chỉ vài phút, không những ngủ ngon mà còn giảm cân hiệu quả chỉ với bài tập trước khi ngủ

Nguy cơ tử vong vì 3 phương pháp giảm cân phổ biến này

Ăn kiêng sai cách: Chẳng thấy giảm cân chỉ thấy bệnh

Giảm ngay 10kg với bài tập giảm cân 3 phút mỗi ngày

Muon giam can - hay an do trang mieng co duong truoc

Theo trang Dailymail, các nhà nghiên cứu ở trường Imperial College London (Anh) tin rằng, ăn nhiều thực phẩm ngọt vào đầu bữa ăn có thể giúp người dân kiểm soát được sự ngon miệng.

Nghiên cứu tập trung vào sự thích đồ ngọt, tức đường glucose trong bánh, sôcôla và các món tráng miệng - nguồn năng lượng chính của não. Các chuyên gia đã chứng minh rằng một protein trong não - glucokinase - theo dõi lượng đường ăn vào. Nếu ăn vào quá ít, não báo cho cơ thể cần phải ăn nhiều tinh bột và đồ ngọt hơn.

Trong một thí nghiệm, những con chuột được cho tự chọn ăn thức ăn thường hoặc uống nước đường. Bình thường, những con vật này quen ăn ít đồ ngọt và ăn nhiều viên thức ăn bình thường hơn. Nhưng khi các nhà khoa học tăng số lượng glucokinase trong não chuột, sở thích của chúng chuyển đổi và chúng thích ăn ngọt hơn.

Muon giam can - hay an do trang mieng co duong truoc

Một thí nghiệm thứ hai chứng minh rằng khi chuột bị bỏ đói trong suốt 24 giờ, glucokinase trong não chúng trở nên tích cực hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, một con chuột "hảo ngọt" sản xuất nhiều glucokinase hơn những con khác. Điều đó giải thích tại sao một vài người trong chúng ta không thể bỏ qua một thanh sôcôla hoặc luôn luôn bị cám dỗ bởi các món tráng miệng.

Khám phá này có thể dẫn đến chế độ ăn uống mới - và những bí quyết đơn giản để sụt cân một cách tự nhiên.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu-BS James Gardiner cho rằng, những người muốn thon thả nên ăn thức ăn giàu glucose vào đầu bữa. Lúc đó não sẽ nhanh chóng xác định glucose đã được ăn đầy đủ, cho phép các hệ thống vốn có khác tham gia đóng góp calori. Điều này sẽ ngăn chận chúng ta ăn quá nhiều.

Ngược lại, nếu chúng ta ăn thực phẩm có đường suốt bữa ăn, điều đó đòi hỏi não mất thời gian lâu hơn để ghi nhận chúng ta đã nạp đủ glucose. Sự kích hoạt của hệ thống đếm calo cũng sẽ bị trễ - và chúng ta có nguy cơ ăn quá nhiều.

Tất nhiên là ăn tráng miệng trước để không tăng cân, tuy nhiên các thức ăn tinh bột như khoai tây, bánh mì, mì ống cũng giàu glucose không kém – và cũng bổ dưỡng cho chúng ta.

Nói cách khác, bí quyết để giảm cân là nên ăn như người Ý. Các bữa ăn ở Ý theo truyền thống thường bắt đầu bằng một dĩa nhỏ cơm risotto hoặc mì ống.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Clinical Investigation (Anh), còn có thể giúp tìm ra các thứ thuốc chống béo phì mới bằng cách hạ mức độ glucokinase thấp xuống.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang