Mang tiếng là đồ ăn kiêng nhưng lại làm tăng cân

12:09 PM | 05/08/2017 - Giảm béo

Cá hồi, sữa chua, hạt chia, hay rau củ quả sấy khô… Bạn nghĩ rằng chúng là thực phẩm giảm cân và do vậy sử dụng một cách thoải mái. Thế nhưng sai lầm trong cách ăn và khẩu phần ăn có thể khiến công việc giảm cân của bạn giậm chân tại chỗ thậm chí khiến bạn tăng cân ngược lại.

6 “thủ thuật” giúp bạn ăn khuya thoải mái, không sợ tăng cân
6 thực phẩm ăn khuya thoải mái mà không sợ tăng cân
3 lý do thiếu ngủ làm tăng cân
Bài tập 30 giây giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh tăng cân
Bí quyết ăn uống giúp bạn tăng cân nhanh chóng
Ăn thế nào để không tăng cân khi tiệc tùng cuối năm liên miên?
Tăng cân vì… hoa quả
Không chỉ tăng cân, cơ thể còn có những phản ứng tồi tệ sau khi bạn ăn quá nhiều đường

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nói chung và cũng được sử dụng khi bạn muốn giảm cân, thế nhưng khẩu phần dùng trong một bữa không phù hợp, thường là quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân ngược lại.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn mỗi bữa chỉ nên dùng khoảng 85 gam cá hồi (khoảng 208 calo) là vừa đủ.

Bạn không nên lựa chọn cá hồi đã chế biến sẵn vì thực tế một phần cá hồi thông thường bên ngoài lại có số lượng gấp đôi. Chưa kể đến các gia vị nêm nếm, sốt, thức ăn kèm, khiến bạn có thể nạp vào người khoảng 1.400 calo, tương đương 75% năng lượng một phụ nữ bình thường cần trong cả một ngày.

Tốt nhất bạn nên tự nướng cá hồi tại nhà, giảm thiểu gia vị, thức ăn đi kèm, đồng thời chia phần ăn cho nhỏ lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trái cây khô

Trái cây khô cũng là một món snack dinh dưỡng và hấp dẫn.

Thế nhưng trong một nắm trái cây khô có chứa đến hơn 300 calo.

Ăn một nắm đồ khô này còn hơn cả một đống thức ăn mà bạn “bóp mồm bóp miệng” để nhịn nữa.

Ngoài ra, quá trình sấy khô cũng đã lấy đi rất nhiều chất dinh dưỡng trong trái cây, người ta cũng có thể cho thêm cả đường để món ăn ngon miệng hơn, vậy nên bạn đừng nghĩ cứ trái cây là đã tốt nhé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hạt chia

Tuy bé nhỏ nhưng hạt chia có công dụng thần kỳ cho sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ.

Một nhúm hạt chia khoảng 12 gam chứa khoảng 60 calo, nhưng thông thường chúng ta thường nghĩ nó tốt nên đổ vô tội vạ vào món ăn và khiến cho lượng calo tổng có thể lên gấp đôi thậm chí là gấp ba lần bình thường.

Nếu muốn giảm cân thì việc ăn vô tội vạ hạt chia như thể này hoàn toàn phản tác dụng.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

Và bạn nghĩ rằng sữa chua ít béo có thể ăn thỏa sức ăn mà không sợ tăng cân.

Đây là sai lầm mà nhiều người vẫn mắc phải.

Vì trong sữa chua, dù là ít béo, không chứa calo vẫn có thể chứa các loại chất tạo ngọt nhân tạo - đó chính là thủ phạm gây tăng cân.

Để giảm cân an toàn nhất bạn có thể lựa chọn loại sữa chua trắng thông thường sau đó có thể thêm vào trái cây tươi tùy theo sở thích.

Quả bơ

Qủa bơ chứa rất nhiều chất béo tốt cho tim mạch.

Thường xuyên ăn quả bơ giúp cho bạn giảm được lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Đồng thời, quả bơ cũng là loại trái cây chế biến được rất nhiều những món salad tuyệt vời, cực kì thích hợp khi chúng ta muốn ăn kiêng.

Tuy nhiên, quả bơ cũng là một trong những món ăn có thể gây tăng cân nhiều nhất nếu như bạn ăn quá nhiều, bởi trong một trái bơ trung bình chứa đến 322 calo.

Vì thế, nếu dùng bơ để chế biến các món salad để giảm cân bạn cần phải biết tiết chế loại quả hấp dẫn này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hỗn hợp các loại rau củ quả sấy khô

Rau củ quả sấy khô thích hợp dùng xen kẽ như những bữa phụ, giảm thèm ăn và chống đói.

Tuy nhiên đây lại là món ăn có lượng calo cực kì cao nếu bạn không chú ý đến khẩu phần của mình.

Một khẩu phần rau củ quả sấy khô trung bình có thể chứa khoảng 120 calo và có thể nhiều hơn thế nữa.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang