Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Học bí quyết ''chỉ cần nằm cũng giảm béo'' của người Nhật để đón Tết vui

10:27 PM | 30/01/2018 - Giảm béo

Trong dịp Tết nguyên đán, mọi người thường vui vẻ ăn uống một cách không kiểm soát, và điều tất yếu là sẽ tăng cân. Tìm biện pháp để giảm béo sẽ trở thành nhu cầu của nhiều người, bí quyết chỉ cần nằm để giảm béo của người Nhật vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Học hỏi bí quyết nấu cơm của người Nhật

Khám phá 6 bí quyết dọn dẹp nhà cửa hiệu quả của người Nhật

Người Nhật: Sống nhanh nhưng sống thọ

Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh 9 lý do khiến người Nhật sống trường thọ

Đừng bỏ qua 6 thực phẩm vàng này nếu bạn muốn sống thọ như người Nhật

Học người Nhật sống tối giản cho đời thanh thản

7 điều chúng ta cần học người Nhật để giảm tỷ lệ tai nạn giao thông ngày Tết

Làm thế nào để sống thọ đến 105 tuổi như Huyền thoại Y học người Nhật Bản?

Giảm cân có đang là mối quan tâm của bạn? Bạn có muốn cơ thể mình được thon gọn giống như các cô gái Nhật Bản bằng cách cực kỳ đơn giản, đó là chỉ cần nằm trên giường? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn bí quyết chỉ cần nằm để giảm béo của người Nhật.

Nằm để giảm béo của người Nhật

Bác sĩ người Nhật, TS. Toshiki Fukutsuji đã phát hiện ra một cách cực đơn giản để giảm cân, chỉ bằng cách cuộn một chiếc khăn tắm rồi nằm đè lên kết hợp với tư thế nhất định.

Đồng thời ông cũng muốn cảnh báo với mọi người về sự ảnh hưởng của việc ngồi sai tư thế - bài tập với khăn tắm này cũng giúp mọi người giảm được các vấn đề về lưng và cột sống bằng cách kéo dãn cơ bụng.

Cách thực hiện

Hãy dành 5 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này theo hướng dẫn sau: 

Hoc bi quyet ''chi can nam cung giam beo'' cua nguoi Nhat de don Tet vui

Bài tập nằm với một chiếc khăn tắm giúp giảm béo

1. Đầu tiên, bạn lấy một chiếc khăn tắm rồi cuộn lại, có thể dùng dây chun hoặc dây nilon buộc lại cho chắc chắn.

2. Duỗi thẳng chân, ngồi lên một bề mặt phẳng như thảm, sàn hoặc giường, hai bàn chân cách nhau khoảng 20-25cm. Sau đó, đặt cuộn khăn tắm sau lưng.

3. Nằm thẳng trên sàn, đặt dưới eo cuộn khăn tắm.

4. Gót chân giữ nguyên khoảng cách 20-25cm, hai ngón chân cái chạm vào nhau. Lúc này, hai bàn chân tạo với mặt phẳng một hình tam giác, giữ nguyên thân người trên

5. Bước tiếp theo, bạn nâng tay lên qua đầu gần như chạm sàn, cố gắng chạm hai ngón út vào nhau. Đây chính là tư thế dãn người hoàn thiện.

6. Giữ yên ở tư thế này trong 5 phút.

Bạn sẽ thấy người nóng lên và cảm thấy hơi đau một chút khi mới tập luyện.

Mặc dù động tác này trông có vẻ đơn giản nhưng việc giữ được trong 5 phút không phải chuyện dễ dàng. Bạn có thể tập luyện từ từ cho đến khi đạt đến mức này.

Công dụng của bài tập này

Bài tập này không chỉ giảm cân mà còn chữa đau lưng, giúp cơ bụng khỏe hơn.

Lý giải cho điều này là những lớp mỡ thừa xung quanh bụng hình thành do xương chậu bị lệch.Với phương pháp giảm cân bằng khăn tắm này, bạn sẽ nắn lại được xương chậu, nhờ thế vòng eo nhỏ lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những cách giảm cân khác cũng thú vị không kém của người Nhật sau đây:

1. Dùng nước thay cho dầu ăn

Trong các món ăn của người người Nhật, hầu hết thường sử dụng nước thay dầu ăn và họ rất hiếm khi dùng món chiên hoặc xào. Đa số các loại thức ăn họ thường chế biến bằng cách nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống.

Hoc bi quyet ''chi can nam cung giam beo'' cua nguoi Nhat de don Tet vui

Người Nhật rất hạn chế dùng dầu ăn

Ngay cả đến món trứng ốp la, họ cũng dùng nước thay vì dầu ăn. Và để có thể áp dụng được phương pháp này, bạn nên thực hiện với chảo chống dính sẽ cho hiệu quả khá cao.

2. Ăn bằng mắt

Phương pháp giảm cân của người Nhật theo bí quyết do chính họ nghĩ ra là ăn bằng mắt. Chỉ nhìn thôi, chứ đừng ăn nhiều nhé.

Những món ăn của người Nhật thường được sắp xếp rất ấn tượng. Món chính sẽ có món phụ đặt cạnh, mỗi món ăn đều là một nghệ thuật trình diễn đẹp mắt phối hợp rất hài hòa. Và mỗi thứ đều chứa một lượng rất ít khiến bạn phải dừng lại thưởng thức sau khi ăn, việc này sẽ khiến bạn no hơn so với thực tế một chút.

Tuy nhiên, khẩu phần ăn của người Nhật luôn được tuân thủ theo quy tắc “Hara hachi bunme” tức là chỉ nên ăn no đến 80%. Ăn ít no một chút sẽ làm cho cân nặng của bạn không tăng mà chỉ có giảm thôi.

3. Ăn nhiều rau xanh

Trong khẩu phần ăn giảm cân của người Nhật không thể thiếu đó chính là rau xanh, ăn rau xanh không chỉ đẹp da mà còn giảm cân hiệu quả. Người Nhật luôn kèm các loại rau theo mùa trong khẩu phần ăn của mình như rong biển, cà chua, củ cải, khoai lang, rong biển, hành tây, đậu nành…

Bạn cũng có thể dùng các món dưa chua, dưa muối để đa dạng món ăn mà không hấp thu quá nhiều lượng calories vào cơ thể.

4. Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật

Chuối được chứng minh là một trong những loại quả có tác dụng giảm cân bậc nhất. Phương pháp này cũng được khá nhiều người Việt Nam biết đến và áp dụng rộng rãi.

Hoc bi quyet ''chi can nam cung giam beo'' cua nguoi Nhat de don Tet vui

Dùng chuối để giảm cân được phụ nữ Nhật tin dùng

Bạn chỉ cần ăn từ 1-2 quả chuối vào mỗi buổi sáng sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ ruột từ đó tiêu diệt các độc tố trong cơ thể và kích thích tiêu hóa tốt, vì vậy sẽ có tác dụng giảm cân. Bạn nhớ uống kèm một ly nước ấm sau khi ăn chuối để cho dễ tiêu hóa.

Tuy nhiên, phương pháp giảm cân bằng chuối này cũng kèm theo điều kiện. Đó là sau 8h tối bạn không được ăn bất cứ thứ gì khác nữa. Bạn hãy đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi.

5. Uống nhiều nước ấm

Đây được xem là cách đơn giản nhất để giảm cân. Mỗi ngày bạn nên uống 800ml nước ấm để có được vóc dáng hoàn hảo, đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng.

Buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống 1 ly nước ấm 1 cách chậm rãi, từ từ. Trước mỗi bữa trưa và bữa tối bạn cũng nên uống một cốc nước ấm một cách thật chậm rãi, điều này sẽ làm tăng chức năng tiêu hóa của dạ dày đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng khả năng trao đổi chất từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

6. Ăn chay để giảm cân

Mỗi tuần hãy ăn chay trong 2 ngày để thanh lọc các chất thải trong cơ thể, chỉ ăn cháo, nước ép hoa quả hoặc sữa đậu nành vào 3 bữa chính. Bạn từ từ điều chỉnh để tuân theo thực đơn bình thường.

Cách này sẽ có tác dụng thanh lọc các chất thải trong cơ thể, giúp ruột và dạ dày hoạt động tốt hơn, làn da sáng mịn hơn. Phương pháp này khá đơn giản nên đã trở thành cách giảm cân được yêu thích của phụ nữ Nhật.

7. Chăm chỉ làm việc nhà hơn

Bên cạnh những chế độ dinh dưỡng khoa học thì lý do khiến phụ nữ Nhật có vóc dáng hoàn hảo vì họ rất chăm làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái.... Việc này giúp tiêu hao năng lượng không cho mỡ thừa có điều kiện tích tụ.

8. Uống nhiều trà xanh

Trà xanh là thức uống không thể thiếu của phụ nữ Nhật, trong trà xanh có nhiều chất chống ôxy hóa sẽ khiến cơ thể bạn được thanh lọc. Nó cũng giúp chống lại ung thư, ngăn ngừa lão hóa và đốt cháy năng lượng.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn có thể áp dụng được bí quyết chỉ cần nằm để giảm béo của người Nhật, chúc các bạn đón Tết thật vui vẻ, không phải vì nỗi lo sợ tăng cần mà ảnh hưởng tới Tết nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang