Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ cần bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh ''mẹ sề'' sau sinh

11:24 AM | 28/12/2017 - Giảm béo

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, thông thường các chị em tăng cân khá nhiều. Hãy áp dụng các bài tập giảm cân sau sinh đơn giản, không tốn nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả rất tốt này.

Hiểu lầm 'ngớ ngẩn' về giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh nên bắt đầu khi con được 3 tháng tuổi

Đu đủ giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh

4 bài tập giảm cân trong vòng 4 phút

Chỉ cần thực hiện 1 lần 5 bài tập giảm cân sau là thấy hiệu quả ngay

Tập 10 phút cho 5 bài tập giảm cân hiệu quả nhất

Vòng eo nhăn nheo, với số đo tăng vọt sau sinh luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Đây là vấn đề của đại đa số chị em, bởi trong thời gian mang thai, bụng bầu to lên và tích trữ nhiều mỡ bụng để chứa em bé an toàn. Để giúp chị em tìm lại vóc dáng như thời con gái, bài tập giảm cân sau sinh giúp chị em dần dần tự tin hơn.

Để đạt được hiệu quả nhanh nhất, các bà mẹ cần chăm chỉ luyện tập. Những bài tập thể dục này mẹ có thể tranh thủ vừa trông con, vừa luyện tập rất dễ dàng. Hoặc có thể tập khi con ngủ. Không tốn quá nhiều thời gian chỉ với 15 phút mỗi ngày, chị em nhanh chóng có được một vóc dáng thon gọn nhé.

Để thực hiện các bài tập này, mẹ sau sinh cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

- 1 bộ quần áo tập thể dục thoải mái, co giãn.

- 1 tấm thảm lót sàn.

- 1 tạ tay loại 1 kg.

Động tác 1

- Bước 1: Nằm ngửa trên tấm thảm lót sàn.

- Bước 2: Co chân gập gối, dần dần nâng thân trên dậy, ép cơ bụng về phía đùi.

Lặp đi lặp lại động tác này 30 lần. Động tác này giúp cho cơ bụng và cơ đùi săn chắc hơn.

Động tác 2

- Bước 1: Nằm ngửa duỗi thẳng người trên tấm thảm lót sàn

- Bước 2: 2 tay duỗi thẳng sau đầu, đặt sát vào mặt sàn

- Bước 3: Dùng sức ở cơ lưng, cơ bụng bật thân trên dậy, tay gần chạm mũi chân. Thực hiện lặp đi lặp lại 30 lần.

Động tác 3

- Bước 1: Nằm ngửa duỗi thẳng người trên tấm thảm lót sàn, 2 tay dọc theo thân người.

- Bước 2: Giơ thẳng hai chân lên tạo góc 90 độ.

Chi can bai tap don gian nay se giup ban vuot qua noi am anh ''me se'' sau sinh

Động tác 3 giúp cơ chân cơ hông chắc khỏe

Lặp đi lặp lại 20 lần động tác nâng chân lên rồi lại hạ xuống nhưng không chạm đất. Động tác này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng triệt để.

Động tác 4

- Bước 1:  Nằm ngửa duỗi thẳng người trên tấm thảm lót sàn.

- Bước 2: Khác với động tác 3, ở động tác này, người tập nâng từng chân lên rồi lại hạ xuống nhịp nhàng nhưng không chạm sàn. Lặp đi lặp lại 30 lần để đạt kết quả cao.

Chi can bai tap don gian nay se giup ban vuot qua noi am anh ''me se'' sau sinh

Động tác 4 giúp cơ bụng cơ đùi săn chắc

Động tác 5

- Bước 1: Nằm ngửa duỗi thẳng người trên tấm thảm lót sàn, 2 tay dọc theo thân người.

- Bước 2: Hai chân giơ thẳng lên vuông góc với thân người, rồi tiếp tục nâng mông lên rồi hạ xuống, thực hiện 30 lần.

Đây là bài tập giúp giảm béo bụng tuyệt vời cho những chị em ít vận động.

Chi can bai tap don gian nay se giup ban vuot qua noi am anh ''me se'' sau sinh

Động tác 5 giúp giảm vòng eo

Động tác 6

- Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng xếp chân vào nhau, hai tay giơ ngang bằng vai, úp lòng bàn tay trước ngực.

- Bước 2: Bạn xoay người sang trái rồi lại xoay người sang phải, lặp đi lặp lại 20 lần.

Động tác 7

- Bước 1: Người tập đứng thẳng lưng, hai chân giang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng dọc theo cơ thể

- Bước 2: Vẫn giữ thẳng lưng nhưng khuỵu gối sang hai bên, lặp đi lặp lại việc khuỵu rồi đứng thẳng 20 lần.

Bài tập này giúp săn chắc cơ đùi và cơ hông.

Động tác 8

- Bước 1: Người tập đứng thẳng, kiễng bằng mũi 2 bàn chân cho thật vững.

- Bước 2: Hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống rồi lại đứng lên.

Thực hiện động tác này 20 lần. Động tác này sẽ giúp bạn có một cơ đùi, cơ bụng săn chắc.

Động tác 9

- Bước 1: Người đứng thẳng, chân giang rộng bằng vai.

- Bước 2: Hai tay cầm tạ, cúi người di chuyển tạ xuống khe đùi rồi lại nâng tạ lên. Thực hiện lặp đi lặp lại 20 lần. Bài tập này giúp cho bắp tay, bắp chân thon gọn.

Động tác 10

- Bước 1: Cơ thể đứng, lưng giữ thẳng.

- Bước 2: Người tập kẹp quả bóng hơi vào giữa 2 chân, hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống rồi lại đứng lên, làm sao vẫn giữ vững quả bóng, thực hiện 20 lần.

Bài tập giảm cân sau sinh là những bài tập vô cùng đơn giản, không cần không gian rộng lớn, không cần nhiều dụng cụ hỗ trợ. Chỉ cần bà mẹ sau sinh kiên trì luyện tập vóc dáng eo thon sẽ nhanh chóng quay trở lại.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang