Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn vặt mà không lo tăng cân

(SKGĐ) Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, có nhiều thực phẩm ăn vặt mà không gây tăng cân.

Ăn vặt rất tốt cho giảm cân?

Ăn vặt mà không lo tăng cân

Đồ ăn vặt có thể làm hỏng khứu giác của bạn

Béo vì ăn vặt: Sướng cái miệng... khổ cái thân

8 thực phẩm ăn vặt không sợ béo: Nhiều dinh dưỡng, ít calo

Chết cười vì “nghệ thuật” ăn quà vặt của dân công sở

Sữa chua không đường

Sữa chua là món khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Ăn sữa chua có thể làm bạn hết đói mà không hề tăng cân. Trong sữa chua cũng không chứa nhiều lượng calo, bạn có thể ăn sữa chua thoải mái. Không những thế, sữa chua còn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Lưu ý các bạn nên chọn sữa chua không đường vì trong sữa chua không đường chỉ có 120 calo mà lại cung cấp nhiều protein cho cơ thể.

Nước khoáng

Nước có thể giúp cho bạn không bị đói. Các chuyên gia khuyên rằng nên uống nước thường xuyên, ít nhất 2 lít/ ngày. Khi đói, nước có thể đánh lừa dạ dày của bạn. Ngoài ra, uống nước giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhất là vào mùa hè, nước càng là lựa chọn số 1, vừa không tăng cân, vừa giúp cho làn da bạn không bị khô.

Một mẹo nhỏ cho chúng ta khi uống nước khoáng vào ban đêm là đun nóng nước trong khoảng 3-5 phút. Cách làm này sẽ giúp tiêu diệt và giảm thiểu tác hại của các chất như clorua, nitrit… trong nước khoáng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là liệu pháp giảm cân của nhiều người, liệu pháp này cũng được nhiều chuyên gia nghiên cứu chứng minh rằng nó đúng. Chính vì thế, lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt làm đồ ăn vặt chống lại những cơn đói là một lựa chon không sai. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng giúp các bạn đảo món, không bị ngán. Các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngũ cốc… giàu chất xơ chính là sự lựa chọn rất tốt dành cho chúng ta.

Trứng luộc

Theo TTXVN, nghiên cứu của các chuyên gia, trứng luộc có khả năng làm giảm cơn đói rất hiệu quả. Đây là thực phẩm giàu protein, các chất béo có lợi, cùng với đó là hàm lượng calo thấp, vì vậy có thể mang lại cảm giác no lâu mà vẫn không gây tăng cân. Trứng luộc cũng là món ăn được rất nhiều người lựa chọn cho “công cuộc” giảm cân. Chúng ta có thể sử dụng món ăn này cho bữa ăn khuya, vừa giúp chống lại cảm giác đói, cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi mà không hề lo ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn trứng 2-3 lần/tuần và mỗi lần chỉ ăn 1 quả là đủ rồi nhé.

Hạnh nhân

Trong quả hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ và protein cùng chất béo chưa bão hòa có tác dụng giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Các bạn có thể sử dụng trong các bữa ăn đêm mà không phải lo lắng tới vấn đề cân nặng. Hạnh nhân không những không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Việt quất

Quả việt quất có rất nhiều công dụng như làm đẹp, giảm béo... Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng, việt quất là một trong những loại quả rất tốt cho cơ thể. Loại quả này có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng, giúp giảm thiểu các tế bào hình thành mô mỡ, chống lại sự hình thành các tế bào béo mới.

Đặc biệt, khi ăn một lượng lớn quả việt quất, chất polyphenol sẽ phát huy tác dụng, làm giảm tới 73% số tế bào làm hình thành mô mỡ. Nếu chỉ dùng một lượng nhỏ, loại quả này vẫn có tác dụng làm giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì. Vì thế, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng việt quất làm thực phẩm chống đói cho bữa ăn đêm.

T.H

Đầu trang