8 đồ tập cần thiết khi tập yoga

3:59 PM | 13/12/2016 - Giảm béo

Để thu được hiệu quả tối đa khi tập yoga, bạn cần sắm cho mình 8 đồ tập cần thiết dưới đây để tập luyện an toàn và thoải mái.

7 bước yoga cho bạn bắt đầu một ngày mới hoàn hảo
Bài tập yoga dựa chân vào tường đánh bay mỡ bụng cực nhanh
Tập tư thế trồng chuối yoga để chữa bách bệnh
Xua tan nỗi ám ảnh “vòng 1 khiêm tốn” chỉ với 7 động tác yoga đơn giản
Những hình ảnh động vật ngộ nghĩnh tập yoga yêu hơn cả con người
6 bài tập yoga ngăn ngừa loãng xương
4 tư thế yoga tập buổi sáng thích hợp nhất cho bạn
Tập yoga 5 phút mỗi sáng giúp giảm cân hiệu quả
Giải độc cơ thể đơn giản bằng NƯỚC MUỐI + YOGA
7 bài tập yoga đơn giản để bạn tập hàng ngày
Các đồ vật cần thiết khi tập yoga

Các đồ vật cần thiết khi tập yoga

1. Quần áo tập yoga

Quần áo mặc để tập yoga phải đảm bảo các tiêu chí: mềm mại, thoải mái và co giãn. Quần áo nên là loại co dãn và bó sát người vì khi tập những động tác lộn người nếu mặc quần áo rộng thì bạn sẽ khó xử lý những động tác này.

2. Thảm tập Yoga

Thảm tập yoga là thứ không thể thiếu, nó giúp định vị không gian tập riêng của từng người và đặc biệt là giúp tạo ra độ bám cho tay, chân để người tập dễ dàng giữ thăng bằng trong quá trình tập.

Bên cạnh đó, thảm tập Yoga còn hỗ trợ bạn tập các động tác ngồi, nằm một cách êm ái hơn nhằm tránh được các chấn thương đùi gối và khuỷu tay.

3. Khăn tập yoga

Hãy chọn khăn tập yoga chuyên dụng, có bề mặt hạt nhựa hoặc silica, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

5. Dây tập yoga

Dây tập yoga là phụ kiện hỗ trợ đắc lực đối với các tư thế duỗi thẳng bắp chân, bàn chân hay tư thế kéo giãn tay.

6. Gối ôm yoga

Gối ôm yoga là trợ thủ đắc lực của bạn trong nhiều thế tập yoga, được sử dụng để kê dưới hông, đầu gối, cổ hoặc mông. Gối ôm đặc biệt cần thiết đối với các động tác yoga. Bạn cũng có thể dùng gối ôm yoga để phục hồi, giảm căng thẳng.

7. Chăn

Một chiếc chăn tập yoga sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong các tư thế nằm, ngồi. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng chăn để nâng cao hông khi thực hiện động tác bắt chéo chân hoặc đắp chăn để làm tăng thân nhiệt khi thư giãn.

Hãy tận dụng một tấm chăn mỏng có sẵn trong nhà hoặc mua tại các cửa hàng bán đồ tập yoga.

7. Gạch yoga

Trong yoga có những động tác ngồi bất động, đầu gối không chạm đất khiến người mới tập sẽ cảm thấy đau mỏi. Khi đó, gạch yoga được kê ở dưới sẽ giúp giảm lực kéo của đùi và giúp bạn tránh được những chấn thương khi luyện tập.

8. Đồ tập yoga khác

Ngoài ra, nếu muốn sắm đầy đủ các đồ tập yoga, bạn có thể cân nhắc chọn mua bóng tập yoga, dây đàn hồi tập yoga, băng đô tập yoga.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang