Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 thói quen tai hại khiến bạn hứng chịu “bắp chân cột đình”

10:47 AM | 03/10/2019 - Giảm béo

Thân hình thon gọn nhưng riêng phần đùi và bắp chân nếu ngoại cỡ sẽ khiến bạn mất đi hoàn toàn sự tự tin khi mặc váy hay quần sooc. Vậy, không muốn bị gọi “bắp chân cột đình”, nên sửa ngay 5 thói quen sau đây bạn nhé!

Phòng ngủ nhiều ánh sáng có thể gây béo phì

Khỏi tập thể dục, ăn Tết thả ga vẫn không sợ béo phì

6 thoi quen tai hai khien ban hung chiu “bap chan cot dinh”

  1. Ngồi vắt chéo chân thường xuyên 

Đây là một trong những thói quen thường gặp của con gái, tuy nhiên, tác hại mà nó gây ra đối với đôi chân lại không hề nhỏ. Khi ngồi vắt chéo chân, quá trình máu lưu thông sẽ bị cản trở và hậu quả là phần bắp chân sẽ bị dồn ứ, đọng máu, mỡ thừa tích tụ lại. Thay vì ngồi vắt chéo chân, bạn nên ngồi duỗi thẳng chân và massage chân thường xuyên để giúp việc tuần hoàn máu diễn ra trong cơ thể tốt hơn, đồng thời giúp giảm bớt tình trạng sưng phù, tích tụ mỡ thừa.

  1. Ngồi khoanh chân 

6 thoi quen tai hai khien ban hung chiu “bap chan cot dinh”

Đây là thói quen xấu của rất nhiều người, nhưng chúng ta lại không biết rằng chính điều này cũng có thể khiến cho bắp chân trở nên 'quá khổ'. Khi chúng ta ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn, từ đó dễ làm cho phần thân dưới phát phì và bắp chân cũng không là ngoại lệ. Các bạn nên hạn chế ngồi khoanh chân vòng tròn lên ghế. Khi phải ngồi khoanh chân, cứ sau một lúc, chúng mình hãy duỗi thẳng chân, mát-xa nhẹ cho đôi chân để giảm sưng phù và ngăn chặn tích tụ mỡ.

  1. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh 

Đừng buông thả bản thân và ăn uống “thả phanh” bất kể là các món ăn nhiều dầu mỡ, hay đồ ăn ngọt. Bởi lẽ, đây vốn là những món ăn có thể gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, từ đó cũng làm bắp chân dễ phình to hơn. Do vậy, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong ngày của mình và nên tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế đồ chiên rán, dầu mỡ để không gặp phải tình trạng "bắp chân cột đình".

  1. Tập luyện sai cách 

Việc tập luyện đều đặn có thể giúp bạn duy trì vóc dáng luôn thon gọn, cân đối. Thế nhưng, nếu không tập luyện đúng cách thì vô tình lại gây phản tác dụng, nhất là những bài tập ở vùng chân. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ tập được một thời gian ngắn rồi lại nghỉ dở dang thì bắp chân cũng có thể thay đổi kích thước bất thường. Do vậy, hãy đảm bảo các động tác tập của mình làm đúng cách và hạn chế việc tập quá sức để không làm phình to bắp chân của mình.

  1. Lười vận động 

Việc cơ thể không được hoạt động, ngồi một chỗ quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân tích tụ mỡ thừa, nhất là ở vùng chân. Bên cạnh đó, đây cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của toàn cơ thể và dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, bắp chân phình to. Do đó, thay vì ngồi im một chỗ thì bạn nên đứng dậy vận động sau khoảng 30 - 45 phút.

  1. Đi và đứng sai cách cũng khiến bắp chân to hơn

6 thoi quen tai hai khien ban hung chiu “bap chan cot dinh”

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, việc đi đứng có ảnh hưởng rất lớn tới kích thước bắp chân của bạn. Cụ thể, khi bạn đi hoặc đứng trong tình trạng gót chân chạm đất còn phần mũi chân lơ lửng (thường gọi là "đi bằng gót chân), trọng tâm cơ thể dồn vào gót chân và khi đó, phần bắp chân sẽ phải chịu một sức nặng rất lớn. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến bắp chân to hơn, tích tụ nhiều mỡ thừa và cũng kém thẩm mỹ hơn. Ngược lại, những người có thói quen đi và đứng kiểu "nhón chân", nghĩa là phần ngón chân chạm đất thay vì gót chân thường sẽ có phần bắp chân nhỏ hơn".

Là con gái, ai mà chẳng muốn có một đôi chân thon nhỏ, xinh xắn. “Bắp chân cột đình” vừa ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, vừa gây ra các vấn đề khác về sức khỏe như bệnh béo phì, xương khớp... Vì thế, chúng ta cũng nên chú ý hơn tới các thói quen của mình để có được một đôi chân đẹp nhé!

                                                                                                          Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang