5 thực phẩm giúp giữ dáng xinh

2:54 PM | 05/05/2017 - Giảm béo

Trứng, salad, lê… là một số thực phẩm có thể giúp chị em giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bảo vệ dáng ngọc một cách hiệu quả.

1. Ớt

Trên thực tế thành phần capsaicin có trong ớt đỏ có tác dụng làm cho cơ thể giảm đi cảm giác thèm ăn. Do đó, nếu ăn ớt vào buổi sáng thì bữa trưa bạn sẽ bị giảm cảm giác có nhu cầu cho bữa ăn trưa. Điều này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu tại Nhật Bản. Nghiên cứu được thực hiện với 13 phụ nữ thực hiện bữa ăn sáng có sự tham gia của ớt đỏ. Kết quả đã cho thấy họ đã ăn ít hơn vào bữa trưa.

Vì vậy, thường xuyên ăn ớt có tác dụng giảm cân hiệu quả cho bạn.

2. Trứng

Nếu biết sử dụng trứng đúng lúc, có thể bảo đảm cho bạn quản lý được lượng calo trong cơ thể. Vì trứng chứa nhiều protein nên nếu trong buổi sáng bạn dùng 2 quả trứng thì nó có thể giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn trong ngày. Do đó, lượng calo không có cơ hội để thâm nhập vào cơ thể một cách tùy tiện.

3. Đậu

Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại trường Đại học Califonia thì đậu chứa nhiều chất xơ và làm giảm lượng cholesterol trong máu giúp cân bằng hormone, thông tin trên Khám phá cho hay. Do đó, giúp cơ thể có thể chịu đựng cơn đói lâu hơn. Việc quản lý thức ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

4. Salad

Một nghiên cứu được công bố trên tạp Tạp chí của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa kỳ cho rằng món salad thường xuyên cung cấp một lượng lớn vitamin C và E, axit folic, lycoppene và carotenoid. Món ăn này giúp cơ thể giảm biểu hiện đòi hỏi về thức ăn. Do đó, không làm ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn.

5. Lê

Theo các nghiên cứu của Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thì quả lê chứa nhiều chất xơ pectin do đó làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời giúp bạn có cảm giác thèm ăn vặt. Từ đó mà dáng ngọc của bạn luôn được bảo vệ an toàn.

Thu Phương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

TIN KHÁC
Đầu trang