5 bí quyết để giảm mỡ thừa ở eo nhanh nhất

9:00 AM | 14/09/2017 - Giảm béo

Theo Women’s Health, dưới đây là 5 bí quyết có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất. Việc của bạn là hãy nghiêm túc thực hiện nếu muốn một vòng bụng eo thon.

6 thủ phạm gây béo bụng và cách tránh
Đánh tan mỡ bụng với gừng
Những ngộ nhận khi giảm béo bụng
Mẹo giúp chị em văn phòng hết mỡ bụng
Top 5 thực phẩm không ăn để tránh mỡ bụng
Giảm mỡ bụng bằng chuối hiệu quả sau 2 tuần
3 bài tập kinh điển giúp giảm mỡ bụng
4 động tác yoga giúp giảm béo bụng
Ăn khéo để hết lo béo bụng
Đánh tan mỡ bụng cho người gầy
5 bi quyet de giam mo thua o eo nhanh nhat

1. Chuyển động nhanh hơn

Khi cơ bắp được kéo căng ở một tốc độ nhanh, cơ sẽ khỏe và săn chắc hơn trong một thời gian ngắn.

Các nhà nghiên cứu người Tây Ban Nha cho rằng: Thực hiện các bài tập bụng với tốc độ nhanh mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều lần so với làm từ từ. Hãy thực hiện nhanh hơn 20 giây cho mỗi bài tập, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn hẳn.

2. Ăn sau khi tập luyện

Cách tốt nhất để ăn ít đi trong một bữa ăn là luyện tập ngay trước đó. Lý do là vì sau khi tập thể dục thể thao, quá trình trao đổi chất sẽ tăng lên. Thêm nữa, bạn sẽ có cảm giác khát và uống nhiều hơn.

Nước chiếm một khối lượng lớn trong dạ dày của bạn khiến bạn có cảm giác no và không bị ăn quá nhiều.

Và quan trọng hơn hết, lượng calo mà bạn ăn vào sẽ được đốt cháy để tạo thành năng lượng ngay lập tức. Vì vậy sẽ không bị tích trữ tạo thành chất béo.

3. Không chỉ tập trung ở phần bụng trước

Cơ bụng của bạn là một hệ thống phức tạp của các cơ bắp, kết nối với khung sườn, hông và cả xương sống.

Để có cơ bụng săn chắc bạn không chỉ cần những bài tập bụng, bạn cũng cần luyện tập phần lưng dưới và các bài tập cho phần cơ ở lườn.

4. Vận dụng “bộ nhớ cơ bắp”

Hiểu một cách đơn giản “bộ nhớ cơ bắp” là cách cơ thể học để thực hiện các hoạt động thể chất (ví dụ như đi xe đạp) và không bao giờ quên. Sự thật là cơ bụng của bạn cũng có một bộ nhớ.

Vì vậy, nếu bạn có ý thức co các múi cơ vào mọi lúc mọi nơi trong ngày (ví dụ như động tác hóp bụng vào), dần dần chúng cũng sẽ có xu hướng giữ ở trạng thái co cơ (để trở nên nhỏ hơn) ngay cả khi bạn đang thư giãn.

5. Đừng ăn kiêng quá mức

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe để giảm cân thì cơ bắp chính là phần bị mất đi đầu tiên. Trong khi điều bạn cần làm là loại bỏ bớt chất béo và giữ cơ bắp lại. Lý do là vì khi bạn áp dụng chế độ ăn ít năng lượng, cơ thể bắt buộc phải sử dụng cơ bắp, biến nó thành năng lượng để cơ thể hoạt động.

Khi không ăn kiêng nữa, bạn sẽ nhanh chóng trở lại vạch xuất phát với số cân nặng như ban đầu. Nhưng nguy hiểm hơn là lúc này cơ thể bạn lại nhiều mỡ hơn là cơ bắp, nhất là mỡ ở vùng bụng. Ít cơ bắp hơn đồng nghĩa với việc lượng calorie được đốt cháy cũng ít hơn. Và như vậy, bằng cách ăn kiêng, bạn đã tạo cơ hội để cơ chuyển thành chất béo.

Bảo Lâm

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang