4 cách cắt giảm calo giúp giảm cân nhanh chóng

4:31 PM | 05/10/2017 - Giảm béo

Để giảm lượng calo tiêu thụ, bạn có thể phải chạy 1h/ ngày và 7 ngày/ tuần, hoặc bạn chỉ cần thực hiện một số thay đổi bình thường như sau lượng calo nạp vào cơ thể bạn sẽ giảm nhiều:

Ăn ít calo chống di căn ung thư vú

7 cách "yêu" đốt cháy calo giảm cân

Những cách đốt cháy calo nhiều nhất để giảm cân

Đốt cháy calo với 10 bài tập Plyometric

Chẳng cần đến phòng tập, calo tự “đốt” với 7 cách sau

Các loại thực phẩm không calo, thoải mái ăn, không lo béo

Bạn có biết một ngày cần bao nhiêu calo là đủ?

12 việc làm giúp bạn tiêu diệt calo mà không cần đổ một giọt mồ hôi nào

4 cach cat giam calo giup giam can nhanh chong

Ăn sáng

Ăn sáng với một bát ngũ cốc nhiều chất xơ với một nửa cốc mâm xôi giàu chất xơ có thể cắt giảm khoảng 500 calo. Các thực phẩm giàu chất xơ ít calo. Thêm vào đó, chất xơ bổ sung thêm số lượng lớn cho một bữa ăn, do đó bạn cảm thấy sẽ ăn ít hơn.

Để thừa thức ăn

Kết thúc mỗi bữa ăn với 25% vẫn còn trên đĩa sẽ tự động giảm lượng calo. Chỉ cần làm phép tính: Nếu bạn thường ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày, lượng thức ăn còn lại sẽ rơi vào khoảng 500 calo. Ngoài ra, hãy chọn bát hoặc đĩa nhỏ hơn để ăn, bạn sẽ cắt giảm 500 calo bằng cách ăn ít hơn mà không hề hay biết.

Hãy đứng dậy và di chuyển

Mỗi 15 phút đi bộ đốt cháy khoảng 100 calo, do đó, hãy đi bộ như một thói quen hàng ngày và bạn sẽ đốt cháy 500 calo của tuần một cách dễ dàng. Một thủ thuật khác: Dành nhiều thời gian đứng; bởi một số ước tính, bạn sẽ đốt cháy lên đến 120 calo khi đứng một giờ so với 60 khi bạn ngồi.

Nhai kĩ thức ăn

Trong một nghiên cứu được công bố trên American Journal of Clinical Nutrition, những người nhai thức ăn 40 lần thay vì mức trung bình là 15 tiêu thụ lượng calo ít hơn 12%. Bằng cách ăn ở một tốc độ chậm hơn, bạn sẽ cảm thấy no khi ăn ít hơn và ít calo nạp vào cơ thể hơn. 

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe 

TIN KHÁC
Đầu trang