3 thói quen cần duy trì mỗi tối nếu bạn muốn giảm cân

10:42 AM | 06/09/2017 - Giảm béo

Khi bạn đang cố gắng để giảm cân, một vài thói quen vào buổi tối có thể làm hỏng cả một ngày cố gắng của bạn.

6 thói quen cực tốt chị em nên làm trước khi đi ngủ

Ăn vặt mà không lo tăng cân

Ăn các loại đậu - giải pháp giảm cân hoàn hảo

5 thói quen cực đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân

Béo vì ăn vặt: Sướng cái miệng... khổ cái thân

Những thực phẩm béo nên ăn mỗi ngày để giảm cân

Giảm cân hiệu quả với 5 cách cực đơn giản

Giảm cân hiệu quả bằng trà hoa cúc

Khám phá khả năng giảm cân từ bắp cải

Giảm cân hiệu quả với bánh mì

3 thoi quen can duy tri moi toi neu ban muon giam can

Để công cuộc giảm cân của bạn không bị đổ “xuống sông xuống bể”, thì bạn hãy thực hiện 3 điều sau vào buổi tối:

1. Dừng ăn sau bữa tối

Ăn vặt sau bữa tối có thể là một việc làm vô thức hoặc bạn muốn thư giãn. Nếu bạn đang làm việc đó theo thói quen hoặc vì bạn đang chán, hãy cố gắng dành nhiều thời gian ra khỏi nhà bếp hoặc uống trà bạc hà thay vì ăn vặt. Nhận thức được những thực phẩm khiến bạn bị tăng cân cũng có thể giúp bạn ngăn chặn việc ăn quá nhiều.

2. Chọn đồ ăn một cách khôn ngoan

Ăn một bữa tối sớm có thể sẽ khiến bạn bị đói trong khoảng thời gian trước khi đi ngủ, vì vậy nếu điều đó xảy ra, không có gì sai nếu bạn ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi leo lên giường. Chỉ cần ăn những thực phẩm lành mạnh và chắc chắn rằng bạn không ăn cái gì có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chính mình.

3. Sẵn sàng cho giấc ngủ ngon

Ngủ một giấc ngủ ngon không chỉ đảm bảo rằng nguồn năng lượng cho bạn vào ngày hôm sau, mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người không ngủ đủ giấc sẽ ăn nhiều hơn so với những người có giấc ngủ ngon.

Vì vậy trước khi đi ngủ, bạn có thể duy trì những thói quen lành mạnh như đọc sách hoặc uống một tách trà thảo dược… Chúng có thể giúp bạn thư giãn và có được giấc ngủ sâu hơn.

Bình An

Theo Tạp chí Sống Khỏe 

Đầu trang