Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

13 cách hỗ trợ giảm cân đơn giản mang hiệu quả đến trong 2 tuần

10:23 AM | 15/11/2019 - Giảm béo

Giảm cân không phải lúc nào cũng là câu chuyện về chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hay các bài tập luyện mệt mỏi. Theo Brightside, dưới đây là 13 cách hỗ trợ giảm cân giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu có được thân hình gọn gàng chỉ sau 2 tuần.

Cách giảm cân hiệu quả và an toàn bằng cà chua

5 loại nước detox đơn giản cực dễ làm giúp giảm cân hiệu quả

Các loại tinh bột ăn vô tư không lo béo, cực tốt cho người giảm cân

Tuyệt chiêu giảm cân bằng đậu đen hiệu quả đến không ngờ chị em nhất định phải biết

Những sai lầm khiến cân nặng lại tăng vèo vèo sau khi đã giảm cân thành công

13. Thức dậy sớm hơn

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Đừng cho phép vài giờ nướng trên giường ngăn bạn trở nên khỏe mạnh. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều, bạn có thể gây hại cho cơ thể. Cụ thể, các nhà khoa học đã phát hiện rằng những người ngủ 8-9 giờ và thức dậy sau 10:45 sáng, ăn nhiều hơn 250 calo, chủ yếu là các món ăn mặn, ngọt và nhiều chất béo, so với những người dậy sớm hơn. 


12. Đánh răng thường xuyên hơn

Một nghiên cứu có hơn 14.000 người tham gia đã cho thấy có mối liên hệ giữa việc đánh răng và giảm cân. Kem đánh răng loại bỏ thức ăn thừa và khiến não nghĩ rằng bữa ăn đã kết thúc, nhờ đó giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn.


11. Cười nhiều hơn

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Tiếng cười thực sự sẽ sử dụng một lượng năng lượng tương tự như khi chúng ta đi bộ vì nó tác động đến các cơ bắp khác nhau, đặc biệt là cơ bụng. Dữ liệu này đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì. Nói cách khác, cười 10 - 15 phút có thể đốt cháy 40-170 calo. Lời khuyên là bạn nên đi xem nhiều phim hài hơn.


10. Uống nhiều nước hơn

Uống đủ nước làm tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu đã yêu cầu người tham gia phải uống 2 ly nước lớn và kết quả cho thấy quá trình trao đổi chất của họ tốt hơn và nhanh hơn 30%. Các nhà khoa học tuyên bố rằng việc uống thêm 50oz = khoảng 1,5l chất lỏng mỗi ngày sẽ giúp một người đốt cháy khoảng 17.400 calo mỗi năm. 


9. Quy tắc 2,5 phút

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Quy tắc này đã được mô tả trong tạp chí Báo cáo sinh lý. Cụ thể, 5-30 giây tập luyện hết mình (ví dụ: tăng tốc trong khi đi xe đạp hoặc chạy trên máy chạy bộ) với thời gian nghỉ 4 phút có thể làm tăng sự trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy thêm 200 calo. Hãy tập luyện một cách hiệu quả!


8. Ăn ít nhưng nhiều bữa

Khi ăn thường xuyên, bạn đang cho cơ thể biết bạn không có nhu cầu tích lũy chất béo. Tương tự, khi ăn ít bữa hơn tức là chúng ta đang gửi tín hiệu ngược lại. Nghiên cứu của Tiến sĩ David Jenkins cho thấy việc ăn ít nhưng nhiều bữa làm giảm mức cholesterol 15% và mức insulin gần 28%. Insulin đóng vai trò kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose sẽ không thể đến các tế bào mỡ hay cơ bắp. Điều đó nghĩa cơ bắp sẽ phải đốt cháy chất béo tồn dư trong cơ thể để sản xuất năng lượng.


7. Tắt ánh sáng màu xanh sáng từ màn hình điện tử

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Sự trao đổi chất liên hệ chặt chẽ với tư thế ngủ, số giờ ngủ và chất lượng giấc ngủ. Nên một cách đơn giản khác để tăng sự trao đổi chất là tắt ánh sáng xanh trên điện thoại trước khi đi ngủ bởi các nghiên cứu cho thấy ánh sáng chói sẽ làm rối trí não và ngừng sản xuất melatonin. Điều chỉnh tông màu phát ra từ màn hình sẽ giúp giấc ngủ của bạn cải thiện chất lượng tốt hơn.


6. Ngừng đếm calo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ngừng tập trung vào lượng calo trong thức ăn mà hãy chú ý hơn đến chất lượng của chúng vì không phải loại calo nào cũng như nhau. Ví dụ, một chiếc burger có hàm lượng calo cao có thể gây hại nhưng các loại hạt có hàm lượng calo cao lại rất hữu ích. 

Nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng bằng việc ăn rau, quả hạch và hạt sẽ tốt hơn là sử dụng các loại thực phẩm ăn kiêng dạng bột có chứa cùng các chất dinh dưỡng đó. Việc này đồng thời giúp chúng ta quen với chế độ ăn uống mới, làm giàu cho cơ thể bằng vitamin và khoáng chất và thỏa mãn cơn đói.


5. Làm thoáng phòng ngủ 

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Kết quả thí nghiệm được công bố trên tạp chí “Bệnh tiểu đường” cho thấy nhiệt độ mát mẻ trong phòng ảnh hưởng đến mỡ nâu của chúng ta (một lớp mỡ bảo vệ cơ thể khỏi bị cóng). Nó hoạt động theo cách tách chất béo trắng ra và đốt cháy năng lượng hóa học để tạo ra nhiệt cho cơ thể. Nghiên cứu trên cho kết quả: Sau 4 tuần ngủ trong căn phòng mát mẻ, người tham gia đã loại bỏ được một lượng lớn chất béo trắng trên bụng.


4. Không ngủ ngày

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado đã nghiên cứu 14 người khỏe mạnh trong vòng 6 ngày. Trong 2 ngày đầu tiên, các đối tượng ngủ vào ban đêm và không có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sau đó, họ thay đổi lịch ngủ để bắt chước lịch ngủ của con cú. Hóa ra khi mọi người ngủ ngày, quá trình trao đổi chất của họ tệ hơn vì đồng hồ sinh học của họ không hoàn toàn thay đổi để phù hợp với lịch trình của họ. Do đó, việc ngủ vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm khiến bạn đốt cháy ít chất béo hơn.


3. Mỗi tuần một lần, hãy phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

Có một bữa ăn ăn gian mỗi tuần là việc xảy ra khá phổ biến ở các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp. Vào ngày ăn gian này, bạn có thể ăn mọi thứ bạn muốn ngay cả khi những thực phẩm này không tốt cho việc giảm cân. Bởi đây là cách bạn đánh lừa tâm lý mình: khi bạn biết bạn sẽ được thưởng vì những nỗ lực của mình, bạn sẽ dễ dàng từ bỏ những món ăn không lành mạnh.


2. Thoát khỏi stress

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Tâm sinh học, stress làm chậm quá trình trao đổi chất của chúng ta. Nghiêm trọng hơn, khi chúng ta stress, chúng ta có xu hướng ăn các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường và muối hơn. Đây là nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân.


1. Ngủ đủ giấc

13 cach ho tro giam can don gian mang hieu qua den trong 2 tuan

8 tiếng ngủ lành mạnh (từ 10-11h tối đến 6-7h sáng) góp phần thúc đẩy sự trao đổi chất và loại bỏ mỡ bụng. 60.000 phụ nữ đã tham gia vào một nghiên cứu và các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đối tượng ngủ ít hơn 5 giờ dễ bị tăng cân và béo phì hơn những người ngủ đủ giấc.

Nhiều nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan còn cho thấy thiếu ngủ làm tăng mỡ nội tạng do mức hormone căng thẳng (cortisol) tích lũy chất béo tăng lên. Hơn nữa, nó cũng gây ra các vấn đề về dung nạp glucose, cơ thể sẽ biến đổi đường thành năng lượng chứ không phải chất béo.

Bên cạnh việc tập luyện, 13 cách hỗ trợ giảm cân trên sẽ thúc đẩy bạn chạm đến kết quả bạn hằng mong muốn nhanh hơn. Hãy áp dụng ngay và chia sẻ nó cho những người khác nếu bạn thấy chúng giúp ích cho bạn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang