10 món ăn vặt giúp dân văn phòng thoải mái nhâm nhi mà không sợ tăng cân

10:14 AM | 07/08/2017 - Giảm béo

Ai cũng biết dân văn phòng là những “con trùm” ăn vặt, vì chỉ có những bữa ăn nhẹ trong ngày mới giúp họ đối diện được với những áp lực công việc và chứng buồn ngủ trong văn phòng. Nhưng ăn vặt thường xuyên thì rất dễ tăng cân, béo phì.

Sữa chua - quà “ăn vặt” lý tưởng

Ăn vặt vẫn khỏe đẹp

Những món ăn vặt giàu dinh dưỡng tại bàn làm việc

Những món ăn vặt tốt khi ăn sau 8h tối

Để ăn vặt mà không hại

Ăn vặt mà không lo tăng cân

Có rất nhiều sự lựa chọn sáng suốt cho bạn, tất cả đều có thể giảm cân mà vẫn no chống lại cảm giác thèm ăn. Bạn có thể thay đổi món này, món kia mỗi ngày để có thể thưởng thức đủ các hương vị của món ăn. Sau đây là 10 món ăn giúp dân văn phòng thoải mái nhâm nhi mà không lo về cân nặng:

1. Bắp rang

Tự rang bắp ở nhà sẽ giúp bạn có 1 món ăn vặt vừa ngon miệng vừa ít calo đấy!

Tự rang bắp ở nhà sẽ giúp bạn có 1 món ăn vặt vừa ngon miệng vừa ít calo đấy!

Thực ra ăn kiểu bỏng ngô truyền thống sẽ chứa ít calo hơn bắp rang bơ mà bạn hay mua ở rạp chiếu phim. Mặc dù tất nhiên nó không thể ngon miệng và thơm lừng như bắp rang bơ, nhưng đây là một lựa chọn thay thế rất phù hợp cho người ăn kiêng. 2 chén bỏng ngô truyền thống chỉ cung cấp khoảng 62 calo vì bắp rang chứa nhiều chất xơ và có rất ít calorie. Một số chuyên gia khuyên bạn rắc thêm men dinh dưỡng lên bắp rang nóng giòn vì những cánh men này giàu vitamin B12, giúp tăng cường chuyển hóa và đốt bớt mỡ thừa, calorie.

2. Rong biển

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa món này vào hàng thượng hạng. Chỉ cần dùng khoảng 7g rong biển, bạn có ngay 4.500 microgram chất i-ốt, nhiều hơn nhu cầu thường ngày của cơ thể. Như bạn đã biết, i-ốt cải thiện hoạt động tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa alginate, loại chất xơ giúp giảm rất nhiều sự hấp thụ chất béo.

Quan trọng là rong biển chứa rất ít calo (mỗi gói cung cấp khoảng 25 calo), mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như magie và canxi. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

3. Đậu phộng và chocolate

Đậu phộng trộn với chocolate là một món ăn vặt rất hấp dẫn, tuy nhiên đừng ăn nhiều quá nhé!

Đậu phộng trộn với chocolate là một món ăn vặt rất hấp dẫn, tuy nhiên đừng ăn nhiều quá nhé!

Chỉ cần khoảng 4g đậu phộng rang trộn chung với một miếng sôcôla sẽ nhanh chóng xua đi cơn đói. Đậu phộng tạo cảm giác no, còn sôcôla giải quyết cảm giác thèm ngọt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng món này quá nhiều vì đậu phộng chứa nhiều chất béo và calo.

4. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da.

Với những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính. Mỗi đêm một củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg mà bạn không tốn một giọt mồ hôi nào.

5. Sữa chua không đường cùng trái cây tươi

Ngoài sữa tươi nóng không đường thì sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em ăn thoải mái mà không sợ tăng cân nà ngược lại còn giúp làn da them mịn màng, tươi tắn. T

rong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 kcalo, nhưng chứa tới 13-15g protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

6. Trứng luộc chín dùng với tương ớt

Trứng luộc vừa giảm đói rất hiệu quả, lại vừa có lợi cho cân nặng của bạn nữa.

Trứng luộc vừa giảm đói rất hiệu quả, lại vừa có lợi cho cân nặng của bạn nữa.

Tuyến giáp phụ trách việc chuyển hóa và tăng trưởng cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để cải thiện chức năng tuyến giáp, bạn nên ăn trứng luộc chín. Nếu thích gia vị, bạn ăn kèm tương ớt. Loại tương này chứa chất capsaicin, có khả năng đốt calorie và chất béo.

7. Bơ đậu phộng và bánh mì nướng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bơ đậu phộng rất giàu chất béo tốt cũng như protein giúp tăng cường cơ bắp. Bạn nên dùng những lát bánh mì nướng thiên nhiên, được làm từ mầm hạt và rau đậu. Kết hợp bơ đậu phộng và bánh mì nướng, chúng ta sẽ được một món ăn vặt đầy đủ dinh dưỡng.

8. Kẹo dẻo yến mạch

Yến mạch là loại siêu thực phẩm giàu protein, ít béo lại nhiều chất xơ hòa tan.

Bạn chuẩn bị một miếng sôcôla, hạt chia và bơ hạnh nhân, mỗi thứ nửa bát. Trộn đều với một bát nhỏ yến mạch, 2/3 bát dừa nạo, 1/3 bát mật ong và 1 thìa cà phê vanilla. Cho tất cả hỗn hợp này vào hộp kín, đặt trong tủ lạnh khoảng một giờ rồi mang ra nhồi thành từng viên tròn như quả bóng bàn, để dành ăn dần.

9. Hạt chia

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ giàu omega-3 và sắt, hạt chia còn giúp bạn giảm cân bằng cách hấp thụ đường cũng như ổn định hàm lượng đường trong máu.

Hiện nay, hạt chia bán nhiều tại Việt Nam, có dạng đóng gói hoặc thỏi với hương táo, dừa… Mỗi thỏi chia 25g chứa 4g chất xơ và protein, chỉ có 5g đường.

10. Hạt lựu và hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa amino axit có khả năng cải thiện lưu lượng máu trong khi bạn tập thể dục trong khi đó, hạt lựu giàu chất xơ và vitamin C. Dùng chung hai thứ này, bạn vừa ngon miệng vừa nạp chất bổ, lại no lâu.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

 

Đầu trang