Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Với phụ nữ, “sinh mệnh là vận động”

9:39 PM | 19/08/2017 - Gia đình khỏe

“Sinh mệnh là vận động”. Điều này luôn luôn đúng và không ngoại trừ phụ nữ.

Mãn kinh sớm vì ăn nhiều dầu ăn và vận động lắm

6 cách vận động ngăn ngừa viêm khớp gối

Những thực phẩm cực tốt giúp tăng cường sự vận động

Vận động ngoài trời giúp eo thon, tăng vui vẻ

Muốn sống thêm 7 năm, hãy dành 25 phút vận động

Tập luyện ở phụ nữ, quan trọng và thận trọng

Vận động rất quan trọng với phụ nữ

So với nam giới, phụ nữ có khả năng điều chỉnh nhịp nhàng, khả năng cân bằng, tính linh hoạt, kiên trì tương đối nổi trội tuy nhiên nhược điểm chính là hạn chế trong việc vận động mạnh, vận động tốn sức.

Do vậy, việc lựa chọn và tập luyện các môn thể thao ở phụ nữ phải thật phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Việc lựa chọn môn thể thao tập luyện phải phù hợp với thân thể và tâm lý ở mỗi phụ nữ.

Phụ nữ nên chọn những môn thể thao tăng cường vận động toàn cơ thể

Tốt nhất phụ nữ nên lựa chọn những môn thể thao tăng cường vận động của toàn bộ cơ thể, điều này đảm bảo không chỉ đem đến cho họ một sức khỏe dẻo dai mà còn là một vóc dáng cân đối.

Ở đây bao gồm các vận động tay, cánh tay, chân, thân mình, cổ…

Tất nhiên những vận động này cần thích hợp với điều kiện thân thể của mình và dần dần từng bước nâng cao khả năng vận động, số lần và cường độ vận động.

Việc lựa chọn môn thể thao cũng dựa vào sở thích của mỗi người.

Với những người thời gian tương đối eo hẹp có thể chọn một số các hoạt động tiến hành trong nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc tập luyện nên diễn ra từ dễ đến khó

Các môn thể thao vận động toàn thân như chạy bộ là rất lý tưởng, vì nó vừa có thể bảo đảm duy trì sự khỏe mạnh của thân thể, tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể, thúc đẩy cơ bắp toàn thân rắn chắc, còn có thể giảm thiểu những khổ đau trong những ngày hành kinh và sinh đẻ.

Thoạt đầu có thể bắt đầu chạy bộ chậm, sau đó tăng dần tốc độ chạy và cự ly chạy.

Bạn cũng có thể chạy từng đoạn, từng đoạn một, nghỉ một lát rồi lại chạy tiếp. Sau đó có thể trước chạy chậm, rồi chạy nhanh, sau đó lại chạy chậm, tốc độ chạy thay đổi dần như thế này có lợi cho điều tiết hệ tuần hoàn.

Còn với những phụ nữ thể chất yếu không tiện chạy bộ, có thể tập luyện đi bộ nhanh.

Việc tập luyện được tiến hành từ những việc đơn giản nhất như đi bộ đến chỗ làm nếu gần, đi bộ đến chỗ mua sắm gần nhà,…

Bạn cũng có thể đi bộ ở cầu thang ở nhà , điều đó có ích đối với công năng của tim.

Bơi cũng là một vận động toàn thân rất tốt. Ngoài ra, tập thái cực quyền, vũ kiếm, luyện khí công, nhảy disco… đều là những vận động có hiệu quả.

Và dù ở bất cứ môn thể thao nào, một nguyên tắc cần nhớ là đừng bắt đầu việc tập luyện một cách vồ vập, điều này sẽ cướp đi sức lực khiến bạn không thể duy trì lâu dài môn thể thao đang có ý định theo đuổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chọn môn thể thao cũng căn cứ vào tính chất công việc của từng người

Việc chọn các hạng mục thể thao trên đây có thể căn cứ vào điều kiện cụ thể và tính chất công việc của bản thân mình để xem xét.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nói về tính chất công việc, nếu công việc của bạn cần tiêu hao rất nhiều thể lực rồi thì chọn một số hạng mục tập luyện yên tĩnh, nhẹ nhàng, thư thái.

Nếu công việc của bạn suốt ngày ngồi yên một chỗ thì có thể chọn một số hạng mục vận động mạnh.

Còn những phụ nữ có tính chất công việc như thêu thùa kim chỉ, đánh máy, thì cần tiến hành những động tác làm thư giãn cơ bắp của cổ, vai và lưng để tránh các bệnh về xương khớp.

Nói tóm lại việc vận động ở phụ nữ không phải quá phức tạp, đòi hỏi cao. Chỉ cần những vận động đơn giản như đi bộ, bài tập vân động tay, yoga… Tuy nhiên ngay từ những việc đơn giản nhưng rất nhiều phụ nữ cũng tỏ ra lười và e ngại.

Do đó, điều cần thiết của bất cứ phụ nữ nào lúc này là phải hiểu “lười vận động, hại bản thân”. Hãy bắt đầu từ những bài tập nhỏ nhất.

Tiểu Bùi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

TIN KHÁC
Đầu trang