Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Uống nước đúng vào 6 khung giờ này, cả đời không lo bệnh tật lại giúp giữ dáng, đẹp da

10:32 AM | 03/10/2019 - Gia đình khỏe

Uống nước vừa đủ và đúng vào những “khung giờ vàng” này sẽ mang lại hàng tá lợi ích sức khỏe cho cơ thể và còn giúp bạn giữ dáng, làm đẹp da một cách hiệu quả.

Uống các loại nước này vào buổi sáng giúp da dẻ hồng hào, cân nặng giảm đi đáng kể

Uống nhiều nước thôi chưa đủ, những loại thức uống này sẽ giúp giải độc thận tốt nhất

Các dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang thiếu nước nghiêm trọng

Giảm cân siêu tốc không cần ăn kiêng chỉ với 8 ly nước mỗi ngày

Khốn khổ vì nhiệt miệng, hãy uống ngay các loại nước ép này

Toàn bộ cơ thể của chúng ta có tới 90% là nước. Trong đó, mỗi bộ phận đều cần lượng nước nhất định để duy trì sự sống và hỗ trợ hoạt động chức năng hiệu quả như não 90%, máu 85%, phổi 83%, thận 79%, và cơ bắp 72%.

Theo các nhà khoa học, uống nước vừa đủ và đúng giờ sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và rất cần thiết cho hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Thiếu nước đồng nghĩa với việc các hoạt động đó bị ảnh hưởng, thậm chí là ngưng trệ, dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ.

Nước còn giúp việc đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất diễn ra nhanh hơn, kiểm soát cân nặng tốt hơn. Nước còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, giữ cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, đào thải những chất cặn bã. Không chỉ vậy, khi được cung cấp đủ nước, cơ thể bạn sẽ không phải tích trữ chúng lại để bù vào cho lúc thiếu, chính điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được những kg thừa do ứ nước.

Uong nuoc dung vao 6 khung gio nay, ca doi khong lo benh tat lai giup giu dang, dep da

Tuy nhiên, uống nước lúc nào là tốt nhất? Dưới đây là những “khung giờ vàng” mà các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước để đạt được hiệu quả cao nhất:

6 - 7 giờ sáng

Theo các bác sỹ, sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã trở nên khô héo và cần được tiếp nước ngay lập tức. Vào thời điểm thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước để lọc sạch gan và thận. Vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn rất cần nước. Thực tế, uống một cốc nước vào thời điểm này, bạn sẽ có cả ngày nhẹ nhàng, đi tiểu nước trong và cơ thể được thanh lọc, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Nên uống nước bình thường hoặc nước ấm, tránh uống nước lạnh vào buổi sáng. Nếu có thể, bạn hãy cho thêm một chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả thanh lọc cao hơn. Tuy nhiên, lưu ý nhớ uống nước trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng để không ảnh hưởng tới bữa sáng và sự ngon miệng.

Uong nuoc dung vao 6 khung gio nay, ca doi khong lo benh tat lai giup giu dang, dep da

11 giờ sáng

Sau một buổi sáng làm việc căng thẳng, nhất là những người ngồi liên tục trong phòng điều hòa, thì cơ thể rất cần bổ sung thêm nước để các cơ quan có thể tiếp tục hoạt động, đồng thời duy trì độ ẩm cho da.

Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ làm miệng đỡ khô và giúp loại bỏ các dư vị còn lại từ những bữa ăn đồ uống để bạn ăn ngon miệng hơn.

Đặc biệt, nếu ai muốn giảm cân thì uống nước thời điểm này, tức là trước giờ ăn trưa, sẽ giúp bạn bạn đỡ đói dù nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích khoang dạ dày. Từ đó giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Uong nuoc dung vao 6 khung gio nay, ca doi khong lo benh tat lai giup giu dang, dep da

12 giờ 30 phút trưa

Đây thường là khoảng thời gian sau bữa ăn trưa, việc uống 1 cốc nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước nhỏ là đủ. Vì uống quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến việc tiêu hóa gặp cản trở, cơ thể khó chịu ảnh hưởng đến việc nghỉ trưa, làm giảm năng suất làm việc vào buổi chiều.

13 - 14 giờ chiều

Sau giấc nghỉ trưa ngắn, hãy uống một cốc nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Việc này còn tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn giữ vóc dáng cân đối.

Uong nuoc dung vao 6 khung gio nay, ca doi khong lo benh tat lai giup giu dang, dep da

19 - 20 giờ tối

Các nghiên cứu y học cho thấy, uống nước vào 19 đếnh 20 giờ tối có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh và làm giảm huyết áp.

Đặc biệt, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy uống một cốc trước bữa ăn, điều đó còn giúp chúng ta ăn ít đi, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

21 - 22 giờ tối

Theo các nhà khoa học, uống nước vào khung giờ này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào khi ngủ. Đặc biệt, điều này còn có tác dụng phòng chống cục máu đông và tốt hơn cho não bộ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên uống trước khi ngủ khoảng 30 phút - 1 giờ để tránh gây mất ngủ.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang