Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tập yoga để lấy lại vóc dáng sau khi sinh

5:41 PM | 21/06/2018 - Gia đình khỏe

Lấy lại vóc dáng sau khi sinh là một điều trăn trở của các chị em phụ nữ. Vậy Yoga có phải là một phương pháp luyện tập an toàn và hiệu quả cho chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng?

4 động tác yoga giúp giảm béo bụng

7 lý do bạn nên tập yoga càng sớm càng tốt

Cách tìm lại cảm xúc lứa đôi sau khi sinh con

Những thay đổi đáng sợ của vùng kín sau khi sinh

Bí quyết giảm 16kg trong vòng 4 tháng sau khi sinh

Mẹo phòng tránh rách âm đạo sau khi sinh con

'Phát sốt' với cô Kim siêu vòng 3 giảm 32kg sau khi sinh con thứ 2

7 tư thế yoga đơn giản nhưng siêu hiệu quả cho vòng 1 săn chắc quyến rũ

Chứng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ sau khi sinh và cách khắc phục

Yoga và những điều có thể bạn chưa biết

Thời điểm bắt đầu tập luyện để lấy lại vóc dáng

Nhiều chị em phụ nữ lo lắng không biết thời điểm nào sau khi sinh có thể vận đông, luyện tập để lấy lại vóc dáng. Theo như dân gian, các mẹ phải kiêng cữ tới 6 tháng mới có thể vận động lại bình thường.

Nhưng theo những nghiên cứu y khoa ngày nay, phụ nữ sau khi sinh khoảng 4-6 tuần có thể vận động nhẹ nhàng và dưới sự chỉ định, cho phép của bác sĩ, đây là trường hợp dành cho người sinh thường. Còn đối với trường hợp bị cắt hay rách tầng sinh môn thì phải chờ vết thương hồi phục hoàn toàn mới có thể tập các bài tập kéo dãn khu vực.

Nhưng các chuyên gia khuyên bạn rằng nên chăm tập đi lại nhẹ nhàng sau khi sinh để tránh tình trạng bị dính ruột, ứ đọng dịch sản hay là máu đông. Cho dù là bạn sinh thường hay sinh mổ thì vẫn nên cố gắng vận động nhẹ và đều đặn để cả thấy thoải mái, đỡ đau hơn.

Tap yoga de lay lai voc dang sau khi sinh

Tập Yoga để hồi phục cơ thể lấy lại vóc dáng.

Tại sao yoga lại là lựa chọn tuyệt vời cho chị em phụ nữ sau khi sinh lấy lại vóc dáng

Đầu tiên bạn phải hiểu được yoga là một phương pháp luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể xác. Dựa trên quy tắc giữ nguyên cơ thể ở một tư thế và cố gắng duy trì tư thế đó. Mục đích yoga để hướng đến sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và hướng đến cuộc sống hạnh phúc.

Bên cạnh đó, yoga không cần người tập sử dụng quá nhiều thể lực để đốt cháy năng lượng giống gym hay Thể dục thẩm mỹ, nên yoga rất phù hợp đối với những chị em phụ nữ mới sinh xong, chỉ cần những động tác vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần sảng khoái hơn.

Những động tác nhẹ nhàng, kèm theo sự rèn luyện ý chí để duy trì động tác đó thì sẽ giúp các mẹ sau khi sinh hồi phục nhanh hơn. Nhưng các bạn đừng nghĩ yoga chỉ thiên về tinh thần nhé, bởi vì yoga còn có khả năng đốt năng lượng cho cơ thể nữa đấy. Như lúc đầu đã định nghĩa thì yoga là những bài tập nhẹ nhàng kết hợp ý chí nên vừa có thể giúp tinh thần thoải mái vừa có thể giải phóng năng lượng.

Các bà mẹ sau khi sinh và tham vấn ý kiến từ bác sĩ bạn có thể tập yoga để lấy lại vóc dáng!

Thanh Quế

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

TIN KHÁC
Đầu trang