Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tận thu vitamin từ vỏ trái cây

Lớp vỏ bên ngoài của một số loại hoa quả sau chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Vì vậy, chúng ta không nên bỏ phí.

7 củ quả đừng bao giờ gọt vỏ

Lợi ích bất tận mà bạn chưa biết của vỏ chanh

Vỏ chanh - cũng vô cùng "lợi hại"

7 lợi ích làm đẹp từ vỏ cam

Thuốc chữa bệnh hay từ các loại vỏ, hạt bỏ đi

Vỏ rau, củ, quả có nhiều dinh dưỡng không bất ngờ

Điểm mặt thủ phạm gây nên chứng da sần vỏ cam

Mứt vỏ bưởi tiết kiệm, thơm ngon ngày Tết

Vì sao sau khi ăn cam quýt, bạn nên giữ lại vỏ?

10 siêu lợi ích từ vỏ chuối

Vỏ nho

Trong vỏ quả nho chứa nhiều chất kháng khuẩn, đặc biệt là chất resveratrol có khả năng chống oxy hoá gấp 7 lần vitamin E.

Vỏ nho giúp ngăn ngừa sự lão hoá rất tốt cho cơ thể, giúp ngừa biến chứng tiểu đường như bệnh tim, bệnh thận và bệnh mù lòa, vỏ nho còn chống cao huyết áp...

Vỏ táo

Trong vỏ táo tập trung một hàm lượng vitamin B, C rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, khi ăn táo không nên gọt lớp vỏ nhiều dinh dưỡng này.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phân tích thành phần các chất hóa học có trong vỏ táo và tìm thấy nhóm chất phytochemical được chứng minh là có khả năng chống lại ít nhất 3 loại tế bào ung thư ở người là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư gan.

Vỏ ổi

Khi ăn ổi không nên gọt vỏ, vì trong vỏ ổi chứa nhiều vitamin C. Sinh tố C tập trung cao nhất ở phần vỏ ngoài, càng gần lớp vỏ ngoài, lượng sinh tố càng cao. Do đó, khi ăn ổi, nên rửa sạch và ăn cả vỏ.

Ngoài ra, trong quả ổi có chứa chất lycopene chống ôxy hoá giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất hiệu quả.

La Giang

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Đầu trang