Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thói quen gây hại cho xương

2:15 PM | 21/06/2015 - Gia đình khỏe

(SKGĐ) Để hệ xương khớp đảm nhận tốt vai trò chống đỡ, bảo vệ các cơ quan nội tạng, lưu giữ các khoáng chất như canxi và magie… cho cơ thể, chúng ta phải loại bỏ những thói quen sau:

Những hiểu lầm về loãng xương?

Tôi đọc báo và rèn luyện để răng chắc và xương khỏe

Dùng lá hẹ, xương sông + quất chữa ho hiệu quả cho con

8 cách để chị em thoát khỏi LOÃNG XƯƠNG nhanh chóng

5 triệu chứng đau xương khớp

Ăn để xương khớp luôn chắc khỏe

4 thứ thực sự không tốt cho xương khớp

Nhận biết sớm ung thư xương

Ứng xử với bệnh xương khớp

Chống đau xương khớp không có gì khó

Ảnh minh hoa

Ảnh minh họa

Cả ngày ở ẩn trong nhà

Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân gây xốp xương chủ yếu là do cơ thể chúng ta không đủ protein. Nhưng các kết quả nghiên cứu mới hiện nay lại cho thấy, việc thiếu ánh nắng mặt trời mới là nguyên nhân chính.

Thói quen “ngại đối diện” với ánh nắng mặt trời, lười vận động lâu ngày sẽ khiến bạn bị thiếu hụt vitamin D. Khi đó, cho dù bạn có bổ sung canxi với một lượng lớn đến đâu đi chăng nữa thì chúng cũng không có tác dụng trong việc tái tạo xương. Một khi xương bạn đã bị xốp thì chúng sẽ dễ gặp những vấn đề như gẫy xương, tổn thương đĩa đệm thắt lưng hay phần lưng.

Ngồi máy tính lâu

Các nghiên cứu mới đã chứng minh, phần lớn những người mắc các bệnh liên quan tới cột sống đều mê máy tính. Điều này được lý giải là do các thao tác sử dụng chuột máy tính quá nhiều làm hệ cơ phần cổ bên phải quá tải khiến đốt sống cổ bị mất cân bằng sẽ gây áp lực mạnh lên xương sống lưng dẫn đến các bệnh như lệch cơ, mỏi dây chằng…

Ăn nhiều thức ăn chứa axit cacbon

Mật độ xương có liên quan mật thiết với hiểm nguy gẫy xương. Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra hàm lượng axit phốtphoric có trong Coca-cola không chỉ làm giảm sự hấp thu canxi mà còn làm tăng sự thất thoát của canxi ở cơ thể phụ nữ khiến hệ xương khớp của họ không ngừng bị đe dọa.

Giảm béo mù quáng

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng, lượng chất béo thích hợp có thể thông qua tác dụng sinh hóa mà chuyển hóa thành hormone nữ, tăng cường hấp thụ canxi, thúc đẩy hình thành xương và ngăn chặn loãng xương.

Nếu sau 18 tháng ăn kiêng, cân nặng của bạn có thể giảm 3kg nhưng mật độ xương cũng sẽ giảm theo đó. Hiện tượng này xảy ra là do sự liên kết yếu kém của lớp mỡ và các bắp thịt. Hậu quả là chỉ cần bị một sự cố như trượt chân, bị ngã (có thể rất nhẹ)… nhưng bạn vẫn có thể bị gẫy xương nặng. Điều này cũng lý giải vì sao những người gầy yếu lại rất hay bị loãng xương

Ngọc Liên

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang